A/ MỤC TIÊU.
1.Kiến thức :
Hệ thống và nắm lại các kiến thức về phép tính trên tập số thực, tỉ lẹ thức , .
2.Kỹ năng:
Giải bài tập về tính giá trị, tỉ lệ thức.
3.Thái độ:
Nhanh nhẹn, chính sác.
B/PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY
Nêu vấn đề, vấn đáp, nhóm.
C/ CHUẨN BỊ:
Giáo viên: Đèn chiếu, phim trong ghi các đề bài tập và lời giải.
Học sinh: Bài tập về nhà.
D/TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
2 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1186 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán 7 - Tiết 7: Ôn tập cuối năm, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 67
Ngày soạn: 20/4/2006
Ngày giảng: 25/4/2006
Lớp : 7b.
ôn tập cuối năm (t1)
A/ MụC TIÊU.
1.Kiến thức :
Hệ thống và nắm lại các kiến thức về phép tính trên tập số thực, tỉ lẹ thức , ...
2.Kỹ năng:
Giải bài tập về tính giá trị, tỉ lệ thức.
3.Thái độ:
Nhanh nhẹn, chính sác.
B/PHƯƠNG PHáp GIảNG DạY
Nêu vấn đề, vấn đáp, nhóm.
C/ CHUẩN Bị:
Giáo viên: Đèn chiếu, phim trong ghi các đề bài tập và lời giải.
Học sinh: Bài tập về nhà.
D/TIếN TRìNH LÊN LớP:
I.ổn định lớp:
Nắm sỉ số.
II.Kiểm tra bài cũ:
Không.
III. Nội dung bài mới:
1/ Đặt vấn đề.
2/ Triển khai bài.
hoạt động của thầy và trò
nội dung kiến thức
BT1. Thực hiện các phép tính sau.
a) 9,6.2 - (2.125 - 1):
b) - 1,456; + 4,5.
c)
GV: Muốn thực hiẹn các phép tính trên ta làm thế nào ?
HS: Tiến hành thực hiện nhân chia trước cộng trf sau.
GV: Yêu cầu 3 HS lên bàng giải.
HS:
GV: Cùng HS cả lớp nhận xét.
BT2. Từ tỉ lệ thức (aạ c, b ạ d) hãy rút ra tỉ lệ thức
GV: NHắc lại tính chất về dãy tie số bằng nhau.
HS: Phát biểu.
GV: áp dụng dãy tỉ số bằng nhau hãy giải bài tập trên.
HS: Lên bảng thực hiện.
Bt3. Vói giá trị nào của x thì ta có.
+ x = 0
BT1. Thực hiện các phép tính sau.
a) 9,6.2 - (2.125 - 1):
= 9,6. - (250 - ) .4
= 24 – 1000 + 5,7
= 970.3
b) - 1,456: + 4,5.
= 0,3 - 5,2 + 3,6
= - 1,3
c)
= (0,5 + 0,8 - 1,3)(2,3 + 4,28 - 1,28)
= 0. 5,3 = 0
BT2.
Ta có:
=
=>
BT3. Vì trị tuyệt đối của x có hai giá trị là x và - x
=> Để + x = 0 thì x < 0
IV.Củng cố:
Ôn lại bài học.
V.Dặn dò:
Học bài theo vở .
File đính kèm:
- tiet 67.doc