Giáo án toán - Chủ đề: Trường mầm non - Đề tài Số 6 (tiết 1)

 

I: Mục đích, yêu cầu

1: Mục đích

- Trẻ đếm để nhận biết nhóm có số lượng là 6 và nhận biết chữ số 6

2, Yêu cầu

a, Kiến thức

- Trẻ nắm được nguyên tắc lập số 6: 5 thêm 1 là 6

- Trẻ biết ý nghĩa số lượng của số 6: Số 6 dùng để chỉ những nhóm có số lượng là 6

- Trẻ nhận biết được số 6

b, Kĩ năng

- Trẻ đếm thành thạo từ 1 đến 6

- Trẻ tìm hoặc tạo ra các nhóm có số lượng tương ứng với các chữ số trong phạm vi từ 1 đến 6

c, Thái độ

- Trẻ tham gia giờ học tích cực, hứng thú

- Trẻ có ý thức kỉ luật nghe lời cô giáo, giữ gìn đồ dùng đồ chơi

II: Chuẩn bị

- Địa điểm, đội hình: Trong lớp, ngồi theo đội hình chữ U

- Đồ dùng:

+ Đồ dùng của cô:

+ Đồ dùng của trẻ: Mỗi trẻ 1 rổ gồm 6 , 6 . và các thẻ số từ 1 đến 6 (trong đó có 2 thẻ số 6)

III: tiến hành

 

doc4 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 26421 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án toán - Chủ đề: Trường mầm non - Đề tài Số 6 (tiết 1), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
giáo án toán Chủ đề: Trường mầm non Đề tài: Số 6 (tiết 1) Đối tượng: mẫu giáo lớn (5- 6 tuổi) Số lưọng: 25 đến 30 trẻ Thời gian: 30 đến 35 phút Ngày soạn, ngày dạy: Người soạn, người dạy: I: mục đích, yêu cầu 1: Mục đích - Trẻ đếm để nhận biết nhóm có số lượng là 6 và nhận biết chữ số 6 2, Yêu cầu a, Kiến thức - Trẻ nắm được nguyên tắc lập số 6: 5 thêm 1 là 6 - Trẻ biết ý nghĩa số lượng của số 6: Số 6 dùng để chỉ những nhóm có số lượng là 6 - Trẻ nhận biết được số 6 b, Kĩ năng - Trẻ đếm thành thạo từ 1 đến 6 - Trẻ tìm hoặc tạo ra các nhóm có số lượng tương ứng với các chữ số trong phạm vi từ 1 đến 6 c, Thái độ - Trẻ tham gia giờ học tích cực, hứng thú - Trẻ có ý thức kỉ luật nghe lời cô giáo, giữ gìn đồ dùng đồ chơi II: Chuẩn bị - Địa điểm, đội hình: Trong lớp, ngồi theo đội hình chữ U - Đồ dùng: + Đồ dùng của cô: + Đồ dùng của trẻ: Mỗi trẻ 1 rổ gồm 6…, 6…. và các thẻ số từ 1 đến 6 (trong đó có 2 thẻ số 6) III: tiến hành Thời gian Nội dung và tiến trình hoạt động Phương pháp và trình tự tiến hành các nội dung tương ứng 2 đến 3 phút 18 đến 20 phút 10 đến 12 phút Bước1: ổn định tổ chức, giới thiệu bài Bước 2: Dạy nội dung chính Phần 1: Ôn nhận biết số lượng và chữ số trong phạm vi 5 Phần 2: Dạy trẻ lập số mới và nhận biết chữ số Buớc 3: Luyện tập Hoạt động của cô - Cả lớp nhìn xem trong rổ có gì? - lấy 5 vở xếp thành hàng ngang từ trái qua phải V V V V V - Đếm xem đủ 5 vở chưa? - 5 vở xếp thêm 1 vở VVVVVV - Đếm xem có tất cả có bao nhiêu vở? - 5 vở xếp thêm 1 vở là mấy vở? - Vậy 5 thêm 1 là mấy? ( hỏi nhiều trẻ) KL: 5 vở thêm 1 vở là 6 vở vậy 5 thêm 1 là 6 (2- 3 trẻ nhắc lại) - Lấy 5 bút xếp dưới mỗi vở 1 bút VVVVVV BBBBB - Đếm xem đủ 5 bút chưa? - Xếp thêm 1 bút vào dưới vở chưa có bút VVVVVV B BBBBB - Đếm xem có tất cả bao nhiêu bút? - 5 bút thêm 1 bút là mấy bút? (hỏi nhiều trẻ) - 5 bút thêm 1 bút là 6 bút. Vậy 5 thêm 1 là mấy? (hỏi nhiều trẻ) KL: 5 bút thêm 1 bút là 6 bút vậy 5 thêm 1 là 6 ( 2- 3 trẻ nhắc lại) Ngoài bút và vở ra cô còn mang đến cho lớp mình rất nhiều đồ dùng học tập đấy! Cả lớp nhìn xem có những đồ dùng học tập gì? (tẩy, thước kẻ, sách) - Đếm xem có bao nhiêu tẩy? - Đếm xem có bao nhiêu thước kẻ? - Đếm xem có bao nhiêu sách? (mỗi loại có số lượng là 6) Các con thấy số vở, số bút, số sách, số thước kẻ, số tẩy như thế nào so với nhau? Nhiều bằng mấy? KL: Số vở, số bút, số tẩy, số thước kẻ, số sách nhiều bằng nhau và nhiều bằng 6. Vậy số 6 là số dùng để chỉ các nhóm có số lượng là 6 - Cô giới thiệu thẻ chữ số 6 và đọc mẫu 2 đến 3 lần - Cho cả lớp đọc, từng tổ đọc, cá nhân - Cho trẻ tìm thẻ số 6 trong rổ giơ lên - Cho trẻ đặt thẻ số 6 vào nhóm vở nhóm bút - Gọi 3 trẻ lên gắn thẻ số 6 vào nhóm tẩy, thước, sách HĐ1: HĐ2: Kết thúc: Hoạt động của trẻ

File đính kèm:

  • docToan So 6 Tiet 1 Lua tuoi MGLon.doc
Giáo án liên quan