Giáo án Toán Đại 9 - Kế hoạch chương II: Hàm số bậc nhất

KẾ HOẠCH CHƯƠNG II

HÀM SỐ BẬC NHẤT

I / Mục tiêu của chương :

- Về kiến thức : HS nắm được các kiến thức cơ bản về hàm số bậc nhất (tập xác định, sự biến thiên, đồ thị) ý nghĩa của các hệ số a và b; điều kiện để hai đường thẳng và song song với nhau, cắt nhau, trùng nhau; nắm vững khái niệm “góc tạo bởi đường thẳng y = ax + b (a 0) và trục Ox”, khái niệm hệ số góc và ý nghĩa của nó.

- Về kỹ năng : HS vẽ thành thạo đồ thị hàm số với các hệ số a và b chủ yếu là các số hữu tỉ ; xác định được tọa độ giao điểm của hai đường thẳng cắt nhau ; biết áp dụng định lý Pitago để tính khoảng cách giữa hai điểm trên mặt phẳng tọa độ ; tính được góc tạo bởi đường thẳng và trục Ox.

II / Tên bài dạy :

- Tuần 10 : Tiết 19 : Nhắc lại và bổ sung các khái niệm về hàm số

 Tiết 20 : Luyện tập.

- Tuần 11 : Tiết 21 : Hàm số bậc nhất.

 Tiết 22 : Luyện tập .

- Tuần 12 : Tiết 23 : Đồ thị của hàm số bậc nhất :

 Tiết 24 : Luyện tập.

- Tuần 13 : Tiết 25 : Đường thẳng song song và đường thẳng cắt nhau.

 Tiết 26 : Luyện tập.

- Tuần 14 : Tiết 27 : Hệ số góc của đường thẳng

 Tiết 28 : Luyện tập.

- Tuần 15 : Tiết 29 : Ôn tập chương II.

 Tiết 30 :

- Tuần 16 : Tiết 31, 32 : Kiểm tra học kỳ I.

 

doc1 trang | Chia sẻ: thanhthanh29 | Lượt xem: 385 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán Đại 9 - Kế hoạch chương II: Hàm số bậc nhất, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH CHƯƠNG II HÀM SỐ BẬC NHẤT I / Mục tiêu của chương : Về kiến thức : HS nắm được các kiến thức cơ bản về hàm số bậc nhất (tập xác định, sự biến thiên, đồ thị) ý nghĩa của các hệ số a và b; điều kiện để hai đường thẳng và song song với nhau, cắt nhau, trùng nhau; nắm vững khái niệm “góc tạo bởi đường thẳng y = ax + b (a 0) và trục Ox”, khái niệm hệ số góc và ý nghĩa của nó. Về kỹ năng : HS vẽ thành thạo đồ thị hàm số với các hệ số a và b chủ yếu là các số hữu tỉ ; xác định được tọa độ giao điểm của hai đường thẳng cắt nhau ; biết áp dụng định lý Pitago để tính khoảng cách giữa hai điểm trên mặt phẳng tọa độ ; tính được góc tạo bởi đường thẳng và trục Ox. II / Tên bài dạy : Tuần 10 : Tiết 19 : Nhắc lại và bổ sung các khái niệm về hàm số Tiết 20 : Luyện tập. Tuần 11 : Tiết 21 : Hàm số bậc nhất. Tiết 22 : Luyện tập . Tuần 12 : Tiết 23 : Đồ thị của hàm số bậc nhất : Tiết 24 : Luyện tập. Tuần 13 : Tiết 25 : Đường thẳng song song và đường thẳng cắt nhau. Tiết 26 : Luyện tập. Tuần 14 : Tiết 27 : Hệ số góc của đường thẳng Tiết 28 : Luyện tập. Tuần 15 : Tiết 29 : Ôn tập chương II. Tiết 30 : Tuần 16 : Tiết 31, 32 : Kiểm tra học kỳ I. III / Phương pháp dạy học : HS được thực hành các câu hỏi ?1, ?2 v.v... trong SGK dưới sự gợi ý, giúp đỡ của GV (khi cần thiết) để tiếp cận với nội dung những kiiến thức mới (các khái niệm toán học, các định nghĩa, các quy tắc ...) GV chốt lại các vấn đề mà mỗi HS cần phải ghi nhớ, cần phải đào sâu nghiên cứu để trở thành kiến thức riêng của mình. HS được thực hành luyện tập tại lớp, sau khi học lý thuyết, với các câu hỏi hoặc bài tập nhỏ, nhằm củng cố kiến thức đã học hoặc hình thành những kỹ năng ban đầu trước khi GV cho HS làm bài tập ở nhà. IV / Phương tiện dạy học : Giáo án – Máy tính – Bảng phụ – Thước thẳng V / Sách tham khảo : - SGK Đại 9 - Bài tập Đại 9 - SGV Đại 9 - Ôn tập Đại 9 VI / Công tác ngoại khóa : 1 tiết phụ đạo ôn tập chương II cho HS yếu. VII / Dự kiến kiểm tra : Ra đề kiểm tra vừa sức học sinh. Kiểm tra miệng đầu mỗi tiết học. Tiết 31 Kiểm tra học kỳ I (90 phút cả Đại số lẫn hình học). VIII / Rút kinh nghiệm :

File đính kèm:

  • docKh chuong II.doc