Giáo án Toán học 11 (cơ bản) - Tiết 29: Quy tắc tính đạo hàm

I. MỤC TIÊU BÀI DẠY:

1.Về kiến thức:

Làm cho HS hiểu sâu sắc hơn về kiến thức cơ bản của đạo hàm:

- Cách tính đạo hàm bằng định nghĩa.

- Các công thức, quy tắc tính đạo hàm.

2.Về kỹ năng:

Tăng cường rèn luyện kỹ năng giải toán về đạo hàm:

- Hiểu và áp dụng được cách tính đạo hàm bằng định nghĩa vào giải bài tập.

- Áp dụng được các công thức, quy tắc tính đạo hàm.

 

doc3 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1346 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán học 11 (cơ bản) - Tiết 29: Quy tắc tính đạo hàm, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: ...../...../2012 Ngày dạy: ...../...../2012 Dạy lớp:11A Ngày dạy: ...../...../2012 Dạy lớp:11B Ngày dạy: ...../...../2012 Dạy lớp:11G TIẾT 29: QUY TẮC TÍNH ĐẠO HÀM I. MỤC TIÊU BÀI DẠY: 1.Về kiến thức: Làm cho HS hiểu sâu sắc hơn về kiến thức cơ bản của đạo hàm: - Cách tính đạo hàm bằng định nghĩa. - Các công thức, quy tắc tính đạo hàm. 2.Về kỹ năng: Tăng cường rèn luyện kỹ năng giải toán về đạo hàm: - Hiểu và áp dụng được cách tính đạo hàm bằng định nghĩa vào giải bài tập. - Áp dụng được các công thức, quy tắc tính đạo hàm. 3.Về thái độ, tư duy: - CÇn cï, ch¨m chØ, tù gi¸c trong häc tËp. - T­ duy s¸ng t¹o, tÝch cùc ph¸t huy tÝnh ®éc lËp trong häc tËp. II. CHUẨN BỊ CỦA GV VÀ HS 1. Giáo viên: + SGK, TLHDGD, Giáo án. + Một số câu hỏi, bài tập áp dụng. 2. Học sinh: + SGK, vở ghi, đồ dùng học tập. + Chuẩn bị bài ở nhà. III. TIẾN TRÌNH BÀI GIẢNG: 1. Ổn định tổ chức: 1’ - Nắm tình làm bài, học bài của học sinh ở nhà. 2. Kiểm tra bài cũ (Lồng vào các hoạt động) 3. Dạy bài mới Ho¹t ®éng 1: Ôn tập kiến thức: (10’) Ôn tập kiến thức cũ bằng các đưa ra hệ thống câu hỏi sau: -Nêu các công thức tính đạo hàm tổng, hiệu, tích, thương, các công thức tính đạo hàm thường gặp, đạo hàm của các hàm số lượng giác,... *Bài tập 1: Tính các đạo hàm bằng cách sử dụng định nghĩa: Ho¹t ®éng 2 (15’) Ho¹t ®éng cña GV Ho¹t ®éng cña HS Nội dung - GV nêu lại ba bước tính đạo hàm bằng định nghĩa... Bài tập áp dụng: GV cho HS thảo luận theo nhóm và gọi HS đại diện lên bảng trình bày lời giải. Gọi HS nhận xét, bổ sung. GV nhận xét, bổ sung và chỉnh sửa. GV nêu công thức đạo hàm của các hàm số đã ra trong bài tập 2. HS thảo luận và cử đại diện lên bảng trình bày lời giải. HS nhận xét, bổ sung ... HS chú ý theo dõi trên bảng để lĩnh hội kiến thức... Bài tập 2: Tìm công thức tính đạo hàm của các hàm số sau bằng cách sử dụng định nghĩa: Trong miền xác định của mỗi hàm số. Ho¹t ®éng 3 (15’) Ho¹t ®éng cña GV Ho¹t ®éng cña HS Nội dung GV gọi HS lên bảng ghi lại các công thức tính đạo hàm của các hàm số thường gặp. Nêu bài tập áp dụng: Cho HS thảo luận và gọi HS đại diện lên bảng trình bày lời giải. Gọi HS nhận xét, bổ sung (nếu cần) GV nhận xét, chỉnh sửa và bổ sung... HS lên bảng ghi lại công thức. HS thảo luận theo nhóm để tìm lời giải và cử đại diện lên bảng trình bày (có giải thích) HS nhận xét, bổ sung . Chú ý theo dõi trên bảng để lĩnh hội kiến thức. Bài tập3: Dùng công thức tính đạo hàm của các hàm số sau: * Củng cố (3’) - Nêu lại ba bước tính đạo hàm bằng định nghĩa, các công thức tính đạo hàm tổng, hiệu, tích, thương; Các công thức tính đạo hàm thường gặp. *Áp dụng: Dùng công thức, hãy tính đạo hàm của các hàm số sau: 4. Hướng dẫn HS học và làm BT ở nhà (1’) - Xem l¹i c¸c bµi tËp ®· ch÷a. - Làm các bài tập còn lại tròn SGK, SBT. * Rút kinh nghiệm: …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………

File đính kèm:

  • docTiet 29.doc