A./ Phần chuẩn bị
I./ Yêu cầu bài học
1./ Kiến thức, kĩ năng, tư duy
* Kiến thức : Làm cho HS hiểu sâu sắc hơn về kiến thức cơ bản của Bất pt bậc hai, công thức lượng giác, Phương pháp toạ độ trong mặt phẳng.
* Kỹ năng : Tăng cường rèn luyện kỹ năng giải toán về công thức lượng giác. Thông qua việc rèn luyện giải toán HS được củng cố một số kiến thức đã học
* Tư duy : Xây dựng tư duy logic, linh hoạt. Biết quan sát và phán đoán chính xác
2./ Giáo dục tư tưởng , tình cảm
*Rèn tính tự giác, tích cực trong học tập, phân biệt rõ các khái niệm cơ bản và biết vận dụng trong từng trường hợp cụ thể. Cẩn thận trong tính toán và trình bày. Làm cho HS hứng thú trong học tập môn Toán.
2 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 962 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán học 11 (cơ bản) - Trường THPT Chu Văn Thịnh - Tiết 2: Kiểm tra khảo sát chất lượng đầu năm, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần:2 _Ngày sọan: 21/08/2010
Ngày giảng:
Lớp 11H
Lớp 11I
Tiết 2:
KIỂM TRA KHẢO SÁT CHẤT LƯỢNG ĐẦU NĂM
A./ Phần chuẩn bị
I./ Yêu cầu bài học
1./ Kiến thức, kĩ năng, tư duy
* Kiến thức : Làm cho HS hiểu sâu sắc hơn về kiến thức cơ bản của Bất pt bậc hai, công thức lượng giác, Phương pháp toạ độ trong mặt phẳng.
* Kỹ năng : Tăng cường rèn luyện kỹ năng giải toán về công thức lượng giác. Thông qua việc rèn luyện giải toán HS được củng cố một số kiến thức đã học
* Tư duy : Xây dựng tư duy logic, linh hoạt. Biết quan sát và phán đoán chính xác
2./ Giáo dục tư tưởng , tình cảm
*Rèn tính tự giác, tích cực trong học tập, phân biệt rõ các khái niệm cơ bản và biết vận dụng trong từng trường hợp cụ thể. Cẩn thận trong tính toán và trình bày. Làm cho HS hứng thú trong học tập môn Toán.
II./ Chuẩn bị
1./ Thầy: Đề bài
2./ Trò: Bút, thước, giấy KT.
B./ Phần thể hiện
I./ Kiểm tra bài cũ: không
II./ Bài mới:
A_ Đề bài:
C©u 1: Gi¶i c¸c bÊt ph¬ng tr×nh sau:
a, 3x + 8 > 0.
b, (x + 3)(2x – 4) < 0.
C©u 2: Cho sinα = víi 0 < α < . TÝnh c¸c gÝa trÞ lîng gi¸c cña gãc α.
C©u 3:
a, LËp ph¬ng tr×nh ®êng th¼ng D biÕt ®êng th¼ng D ®i qua ®iÓm M(3 ; -5) vµ cã vÐct¬ ph¸p tuyÕn (6 ; 4)
b, LËp ph¬ng tr×nh ®êng trßn (C ) cã to¹ ®é t©m I(3 ; 3) vµ b¸n kÝnh R = 6.
c, Trong mÆt ph¼ng to¹ ®é cho 3 ®iÓm A(3 ; -2), B(2 ; -1), C(-3 ; 4), lËp ph¬ng tr×nh ®êng trßn ngo¹i tiÕp tam gi¸c ABC.
B_ Đáp án:
c©u
ý
néi dung ®¸p ¸n
biÓu ®iÓm
1
a
b
BÊt ph¬ng tr×nh t¬ng ®¬ng
Û 3x > 8
Û x >
XÐt dÊu vÕ tr¸i cña bÊt ph¬ng tr×nh ta ®îc:
x
-¥ -3 2 +¥
x + 3
- 0 + +
2x - 4
- - 0 +
(x + 3)(2x – 4)
+ 0 - 0 +
V× vÕ tr¸i cña bÊt ph¬ng tr×nh ph¶i nhá h¬n kh«ng nªn tËp nghiÖm cña bÊt ph¬ng tr×nh ®· cho lµ:
T = (-3 ; 2)
0,5®
0,5®
0,5®
0,5®
2
¸p dông CTLG c¬ b¶n ta cã:
cosα = .
V× 0 0.
VËy cosα =
tanα = 4/3, cotα = 3/4.
0,5®
0,5®
0,5®
0,5®
3
a
b
c
Ph¬ng tr×nh ®êng th¼ng D ®i qua ®iÓm M(3 ; -5) vµ cã vÐct¬ ph¸p tuyÕn (6 ; 4) lµ 6(x – 3) + 4(y + 5) = 0
Û6x + 4y +2 = 0 hay 3x + 2y + 1=0
ph¬ng tr×nh ®êng trßn (C ) cã to¹ ®é t©m I(3 ; 3) vµ b¸n kÝnh R = 6 lµ (x - 3)2 + (y – 3)2 = 36
Ph¬ng tr×nh ®êng trßn ®i qua 3 ®iÓm A(3 ; -2), B(2 ; -1), C(-3 ; 4)
B1:Tõ GT ta cã:
Gi¶i hÖ PT trªn ta ®îc: a = b= c= .
VËy PT ®êng trßn lµ:
1®
1®
1®
0,25®
0,25®
0,25®
0,25®
File đính kèm:
- KT KS dau nam.doc