I.Mục tiêu:
Nhằm kiểm tra học sinh:
1)Về kiến thức:
-Củng cố lại kiến thức cơ bản của chương II:
+ Quy tắc đếm;
+ Hoán vị, chỉnh hợp, tổ hợp;
+ Nhị thức Niu-tơn;
+ Phép thử và biến cố;
+ Xác suất của biến cố.
2)Về kỹ năng:
-Làm được các bài tập đã ra trong đề kiểm tra.
-Vận dụng linh hoạt lý thuyết vào giải bài tập
3)Về tư duy và thái độ:
2 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1116 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán học 11 - Tiết 36: Kiểm tra 45 phút, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngµy so¹n: 25/11/2012
TiÕt 36: KIỂM TRA 45’
I.Mục tiêu:
Nhằm kiểm tra học sinh:
1)Về kiến thức:
-Củng cố lại kiến thức cơ bản của chương II:
+ Quy tắc đếm;
+ Hoán vị, chỉnh hợp, tổ hợp;
+ Nhị thức Niu-tơn;
+ Phép thử và biến cố;
+ Xác suất của biến cố.
2)Về kỹ năng:
-Làm được các bài tập đã ra trong đề kiểm tra.
-Vận dụng linh hoạt lý thuyết vào giải bài tập
3)Về tư duy và thái độ:
Phát triển tư duy trừu tượng, khái quát hóa, tư duy lôgic,…
Học sinh có thái độ nghiêm túc, tập trung suy nghĩ để tìm lời giải, biết quy lạ về quen.
II.Chuẩn bị của GV và HS:
GV: Giáo án, đề kiểm tra, đáp án
HS: Ôn tập kỹ kiến thức trong chương II.
III. Tiến trình giờ kiểm tra:
I. ThiÕt lËp Ma TrËn
Néi dung – chñ ®Ò
Møc ®é
Tæng sè
NhËn biÕt
Th«ng hiÓu
VËn dông
TN
TL
TN
TL
TN
TL
Quy t¾c ®Õm
C©u 1
0.75
C©u 5
2.0
2
2.5
Ho¸n vÞ – chØnh hîp – Tæ hîp
C©u 2
0.75
C©u 3
0.75
2
1.5
NhÞ thøc Niut¬n
C©u 6
2.0
1
2.25
Kh«ng gian mÉu
X¸c suÊt cña biÕn cè
C©u 4
0.75
C©u 7
3.0
2
3.75
Tæng sè
2
1.5
2
1,5
1
2.0
2
5.0
7
10.0
II. Gi¶i thÝch: Víi ®èi tîng HS häc theo ch¬ng tr×nh chuÈn
§Ò ®îc thiÕt kÕ víi tØ lÖ: 15% nhËn biÕt + 35% th«ng hiÓu + 50% vËn dông
KÕt hîp TNKQ víi TL theo tØ lÖ điểm là 3 : 7
Cấu trúc câu hỏi:
Sè lîng c©u hái TNKQ lµ 4; Sè lîng c©u hái tù luËn lµ 3
C¸c c©u 1, 2 lµ møc nhËn biÕt; c©u 3,4,5 lµ møc th«ng hiÓu; c©u 6,7 lµ møc vËn dông
Bản mô tả:
Câu 1: Nhận biết được quy tắc nhân
Câu 2: Nhận biết được định nghĩa tổ hợp
Câu 3: Hiểu và xác định được tổ hợp chập k của n phần tử
Câu 4: Hiểu và xác định được xác suất của biến cố
Câu 5: Vận dung được quy tắc nhân vào bài toán lập số.
Câu 6: Vận dụng được công thức nhị thức Niu tơn để khai triển biểu thức
Câu 7: Vận dụng được kiến thức khi mô tả không gian mẫu và xác định xác suất của biến cố.
III. Đề kiểm tra
Phần I: Trắc ngiệm
Câu 1: Từ nhà A đến nhà B có 4 con đường. Từ nhà B đến nhà C có 5 con đường. Hỏi có bao nhiêu cách đi từ nhà A đến nhà B (qua nhà C):
A. 4 + 5 =9 B. 4.5 =20 C. 45 D. 25
Câu 2: Số tập con có ba phần tử của một tập hợp có 7 phần tử là:
A. B. C. D. 7
Câu 3: Lấy 4 con bài từ cỗ bài tú lơ khơ 52 con. Số cách lấy là:
A. 208 B. 24 C. 6497400 D. 270725
Câu 4: Từ một hộp chứa ba quả cầu trắng và hai quả cầu đen lấy ngẫu nhiên hai quả. Xác suất để lấy được hai quả màu trắng là:
A. B. C. D.
Phần II: Tự luận
Câu 5: Có thể lập được bao nhiêu số tự nhiên gồm 5 chữ số khác nhau từ các chữ số 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7 ,8.
Câu 6: Khai triển (2x + 3)7 thành tổng các đơn thức.
Câu 7: Gieo con súc sắc cân đối đồng chất hai lần
Mô tả không gian mẫu
Tính xác suất của biến cố:
A:“ Lần gieo thứ hai xuất hiện mặt ba chấm”
ĐÁP ÁN:
Phần I: Trắc ngiệm
Câu
1
2
3
4
Đáp án
B
A
D
C
Phần II: Tự luận
Câu 5
số cần tìm
Câu 6: phân tích theo công thức nhị thức Niu tơn
Câu 7
Ω = { (i;j): 1≤ i;j≤ 6} n (Ω) = 36
n(A) = 6 => P(A) =
File đính kèm:
- MA TRAN DE KIEN TRA 1 TIET.doc