A/MỤC TIÊU:
1/Củng cố các kiến thức có liên quan về định lý,xác định đúng giả thiết và kết luận của định lý.Tập chứng minh định lý.
2/Học sinh xác định đúng giả thiết,kết luận và tập lập luận.
3/ Xây dựng ý thức tự giác, tích cực trong học tập
B/PHƯƠNG TIỆN:
1/Giáo viên:
2/Học sinh:
C/TIẾN TRÌNH :
2 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 985 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán học 7 - Chương I - Tiết 13: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày:22/10/2010
Tiết 13: LUYỆN TẬP.
A/MỤC TIÊU:
1/Củng cố các kiến thức có liên quan về định lý,xác định đúng giả thiết và kết luận của định lý.Tập chứng minh định lý.
2/Học sinh xác định đúng giả thiết,kết luận và tập lập luận.
3/ Xây dựng ý thức tự giác, tích cực trong học tập
B/PHƯƠNG TIỆN:
1/Giáo viên:
2/Học sinh:
C/TIẾN TRÌNH :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Hoạt động 1:KTBC
Bài 49/100.
Hoạt động 2:Luyện tập.
Bài 51/101.
-Gv cho một học sinh đứng tại chỗ trình bày định lý.Sau đó cho 1 học sinh khác lên bảng vẽ hình và ghi gt-kl.
Bài 52/101.
Cho 1 học sinh lên bảng ghi gt và một học sinh ghi kl.
Cho mỗi học sinh lên bảng điền vào dấu …
Bài 53/102:
Gv cho mỗi học sinh lên bảng điền vào dấu …
Sau đó cho học sinh trình bày lại một cách
Một học sinh lên bảng.
Bài 51/101.
-Học sinh trình bày.
-Học sinh lên bảng vẽ hình.
a/nếu một đường thẳng vuông góc với một trong hai đường thẳng song song thì cũng vuông góc với đường còn lại.
Bài 52/101.
Học sinh lên bảng điền theo yêu cầu. và là hai góc đối đỉnh.
GT: và là hai góc đối đỉnh.
KL: =
a. … hai góc kề bù.
b. …180o…vì hai góc kề bù.
c. …căn cứ vào 1 và 2
d. …căn cứ vào 3 .
x
y O y’
x’
1. …Vì là hai góc kề bù
2. Theo giả thiết và căn cứ vào (1)
3. Căn cứ vào (2)
4. Vì là hai góc đối dỉnh
5. Căn cứ vào Gt và (4)
6. Là hai góc đối đỉnh
7. Căn cứ vào (3) và (6)
Hoạt động 3:Hướng dẫn về nhà:
-Ôn tập chương theo các câu hỏi trong SGK/102.
-BTVN số 54;55/103.
File đính kèm:
- t13.doc