Giáo án Toán học 7 - Đại số - Tiết 15: Làm tròn số

I. MỤC TIÊU:

Hs có khái niệm về làm tròn số, biết ý nghĩa của việc làm tròn số trong thực tiễn.

Nắm vững và làm thành thạo các qui ước làm tròn số.

Sử dụng đúng các thuật ngữ nêu trong bài.

Có ý thức vận dụng các qui ước làm tròn số trong đời sống hàng ngày.

 

II. CHUẨN BỊ CỦA THẦY VÀ TRÒ:

 THẦY: Giáo án, bài giảng trên máy vi tính.

 TRÒ: Máy tính bỏ túi, giấy trong, bút dạ.

 

doc4 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1075 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán học 7 - Đại số - Tiết 15: Làm tròn số, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LµM trßn sè Tiết 15: Ngày soạn: Tên bài dạy : Ngày dạy: I. MỤC TIÊU: Hs có khái niệm về làm tròn số, biết ý nghĩa của việc làm tròn số trong thực tiễn. Nắm vững và làm thành thạo các qui ước làm tròn số. Sử dụng đúng các thuật ngữ nêu trong bài. Có ý thức vận dụng các qui ước làm tròn số trong đời sống hàng ngày. II. CHUẨN BỊ CỦA THẦY VÀ TRÒ: ² THẦY: Giáo án, bài giảng trên máy vi tính. ² TRÒ: Máy tính bỏ túi, giấy trong, bút dạ. Hình ảnh Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Slide 1 + Click Slide 1 lên m.hình. + Thu bài 2 Hs để kiểm tra. + Click đáp án lên m.hình và tổng kết đúng sai, cho điểm hs. + Thực hiện trả bài trên phim trong. + Nhận xét bài làm của bạn (nội dung, cách trình bày) Slide 2 + Click Slide 2: Hãy đọc sản luợng điện Quốc gia trên biểu đồ trên. + Các số liệu trên là chính xác hay là các số ước lượng gần đúng? + Đứng tại chỗ đọc số liệu trên biểu đồ. + Các số gần đúng (đã được làm tròn ) Slide 3 + Vâỵ làm tròn số để làm gì? + Làm tròn để dễ nhớ, dễ so sánh, dễ tính toán. Slide 4 + Số 4,3 làm tròn đến hàng đơn vị gần bằng bao nhiêu? + Số 5,9 làm tròn đến hàng đơn vị gần bằng bao nhiêu? + Click đáp án và giới thiệu kí hiệu và cách đọc + Suy nghĩ và trả lời Slide 5 + Thực hiện làm tròn các số đã cho đến hàng đơn vị. + Giáo viên chấp nhận cả hai phương án và sẽ kết luận sau khi học song phần qui tắc. Hs có thể đưa ra hai phương án khác nhau của trường hợp số 4,5 khi làm tròn tới hàng đơn vị. Slide 6 + Đề nghị hs đưa ra suy nghĩ của mình về kết quả làm tròn. + Click đáp án lên m.hình + Ba học sinh (Yếu, Tbình, Khá) thay nhau trả lời. Slide 7 + Tương tự như ví dụ 2 Slide 8 Slide 9 + Giới thiệu qui ước làm tròn số trong trường hợp chữ số đầu tiên của bộ phận bỏ đi nhỏ hơn 5 Lưu ý đối với số nguyên + Đọc qui ước làm tròn số. Slide 10 + Áp dụng qui tắc vào giải bài tập. + Click Kquả thứ nhất. +Click Kquả thứ hai. + Kết luận bài làm (đúng, sai của HS). + Hs làmbài trên phim trong. + Thu bài 3 em và đối chiếu với kquả trên m.hình. Slide 11 + Giới thiệu qui ước làm tròn số trong trường hợp chữ số đầu tiên của bộ phận bỏ đi lớn hơn 5 Lưu ý đối với số nguyên + Đọc qui ước làm tròn số. Slide 12 + Click lần lượt từng đáp án để hs tiện theo dõi. Slide 13 + Click câu hỏi lên m.hình + Gọi hs đọc câu hỏi Yêu cầu thực hiện theo nhóm trên phim trong? + Click đáp án + Hs làm việc trên phim trong. +Trình bày trên đèn chiếu. + Nhận xét bài làm của nhóm bạn. Slide 14 + Click đề bài + Học sinh làm trên vở. + Click đáp án + Đổi vở ghi cho bạn + Quan sát kêt quả của bạn và đánh giá đúng Slide 15 Slide 16 + Click bài tập về nhà Đọc một lượt và ghi vào vở học. Slide 17 + Hướng dẫn bài tập về nhà + Click công thức để hs vận dụng. + Hs đọc bài toán

File đính kèm:

  • docTiet 15 lam tron so.doc
Giáo án liên quan