Giáo án Toán học 7 - Kỳ I - Tiết 37: Ôn tập học kì I

I) MỤC TIÊU:

- Ôn tập các kiến thức trọng tâm của chương I và chương II của học kì I

- Rèn luyện tư duy suy luận và cách trình bày lời giải bài tập hình

II) CHUẨN BỊ :

- Thầy : giáo án, SGK, SBT, bảng phụ

- Trò : như hướng dẫn ở Tiết trước

III) NỘI DUNG BÀI DẠY :

1. Ổn định :

2. Kiểm tra bài cũ :

- Phát biểu các dấu hiệu nhận biết hai đường thẳng song song ?

- Phát biểu định lí tổng ba góc của tam giác ? định lí về tính chất góc ngoài của tam giác ?

3. Bài mới :

 

 

doc2 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1015 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán học 7 - Kỳ I - Tiết 37: Ôn tập học kì I, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 18 Thời gian từ ngày 17/12 à 19/12/2009 Tiết 37 ÔN TẬP HỌC KÌ I ( T2) I) MỤC TIÊU: Ôn tập các kiến thức trọng tâm của chương I và chương II của học kì I Rèn luyện tư duy suy luận và cách trình bày lời giải bài tập hình II) CHUẨN BỊ : Thầy : giáo án, SGK, SBT, bảng phụ Trò : như hướng dẫn ở Tiết trước III) NỘI DUNG BÀI DẠY : 1. Ổn định : 2. Kiểm tra bài cũ : - Phát biểu các dấu hiệu nhận biết hai đường thẳng song song ? - Phát biểu định lí tổng ba góc của tam giác ? định lí về tính chất góc ngoài của tam giác ? 3. Bài mới : Hoạt động của thầy và trò Ghi bảng Hoạt động 1: -G: cho DABC có ÐB = 700, ÐC = 300. Tia phân giác của góc A cắt BC tại D. Kẻ AH ^ BC ( H Ỵ BC ) a) Tính ÐBAC b) Tính ÐHAD c) Tính ÐADH -G: gọi 1 Hs lên bảng vẽ hình, 1 HS ghi GT-KL ? +H: vẽ hình , ghi GT-KL -G: nhận xét -G: hãy tính ÐBAC ? +H: trình bày bảng -G: để tính ÐDAH ta cần xét tam giác nào ? +H: DADH -G: để tính ÐDAH ta cần tính góc nào ? +H: ÐADH -G: gọi HS trình bày bảng ? +H: trình bày bảng -G: nhận xét Hoạt động 2: -G: cho DABC có AB = AC, M là trung điểm của BC. Trên tia đối của tia MA lấy điểm D sao cho : AM = MD a) Chứng minh : DABM = DDCM b) AB // DC c) AM ^ BC -G: gọi 1 Hs lên bảng vẽ hình, 1 HS ghi GT-KL ? +H: vẽ hình , ghi GT-KL -G: nhận xét -G: gọi HS trình bày chứng minh : DABM = DDCM ? +H: chứng minh -G: để chứng minh AB // CD ta cần chứng minh điều gì? +H: ÐBAM = ÐCDM -G: để chứng minh AM ^ BC ta làm sao ? +H: ÐAMB = ÐAMC -G: gọi hS trình bày bảng ? +H: trình bày bảng -G: nhận xét Hoạt động 3: về nhà Học bài . Xem và làm lại các bài tập Chuẩn bị thi HKI ÐBAC = 800 ÐDAH = 200 ÐADH = 400 a) DABM = DDCM ( c.g.c) b) Þ ÐBAM = ÐCDM Þ AB // DC c) DAMB = DAMC Þ ÐAMB = ÐAMC Þ AM ^ BC IV. Rút kinh nghiệm:

File đính kèm:

  • docTiet 33.doc