I) MỤC TIÊU:
- Ôn tập các kiến thức trọng tâm của chương I và chương II của học kì I
- Rèn luyện tư duy suy luận và cách trình bày lời giải bài tập hình
II) CHUẨN BỊ :
- Thầy : giáo án, SGK, SBT, bảng phụ
- Trò : như hướng dẫn ở Tiết trước
III) NỘI DUNG BÀI DẠY :
1. Ổn định :
2. Kiểm tra bài cũ :
- Phát biểu các dấu hiệu nhận biết hai đường thẳng song song ?
- Phát biểu định lí tổng ba góc của tam giác ? định lí về tính chất góc ngoài của tam giác ?
3. Bài mới :
2 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1015 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán học 7 - Kỳ I - Tiết 37: Ôn tập học kì I, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 18 Thời gian từ ngày 17/12 à 19/12/2009
Tiết 37
ÔN TẬP HỌC KÌ I ( T2)
I) MỤC TIÊU:
Ôn tập các kiến thức trọng tâm của chương I và chương II của học kì I
Rèn luyện tư duy suy luận và cách trình bày lời giải bài tập hình
II) CHUẨN BỊ :
Thầy : giáo án, SGK, SBT, bảng phụ
Trò : như hướng dẫn ở Tiết trước
III) NỘI DUNG BÀI DẠY :
1. Ổn định :
2. Kiểm tra bài cũ :
- Phát biểu các dấu hiệu nhận biết hai đường thẳng song song ?
- Phát biểu định lí tổng ba góc của tam giác ? định lí về tính chất góc ngoài của tam giác ?
3. Bài mới :
Hoạt động của thầy và trò
Ghi bảng
Hoạt động 1:
-G: cho DABC có ÐB = 700, ÐC = 300. Tia phân giác của góc A cắt BC tại D. Kẻ AH ^ BC ( H Ỵ BC )
a) Tính ÐBAC
b) Tính ÐHAD
c) Tính ÐADH
-G: gọi 1 Hs lên bảng vẽ hình, 1 HS ghi GT-KL ?
+H: vẽ hình , ghi GT-KL
-G: nhận xét
-G: hãy tính ÐBAC ?
+H: trình bày bảng
-G: để tính ÐDAH ta cần xét tam giác nào ?
+H: DADH
-G: để tính ÐDAH ta cần tính góc nào ?
+H: ÐADH
-G: gọi HS trình bày bảng ?
+H: trình bày bảng
-G: nhận xét
Hoạt động 2:
-G: cho DABC có AB = AC, M là trung điểm của BC. Trên tia đối của tia MA lấy điểm D sao cho : AM = MD
a) Chứng minh : DABM = DDCM
b) AB // DC
c) AM ^ BC
-G: gọi 1 Hs lên bảng vẽ hình, 1 HS ghi GT-KL ?
+H: vẽ hình , ghi GT-KL
-G: nhận xét
-G: gọi HS trình bày chứng minh : DABM = DDCM ?
+H: chứng minh
-G: để chứng minh AB // CD ta cần chứng minh điều gì?
+H: ÐBAM = ÐCDM
-G: để chứng minh AM ^ BC ta làm sao ?
+H: ÐAMB = ÐAMC
-G: gọi hS trình bày bảng ?
+H: trình bày bảng
-G: nhận xét
Hoạt động 3: về nhà
Học bài .
Xem và làm lại các bài tập
Chuẩn bị thi HKI
ÐBAC = 800
ÐDAH = 200
ÐADH = 400
a) DABM = DDCM ( c.g.c)
b) Þ ÐBAM = ÐCDM
Þ AB // DC
c) DAMB = DAMC
Þ ÐAMB = ÐAMC
Þ AM ^ BC
IV. Rút kinh nghiệm:
File đính kèm:
- Tiet 33.doc