I/ Mục tiêu:
· Kiểm tra mức độ tiếp thu của học sinh trong chương I.
II/ Phương tiện dạy học:
· GV: đề kiểm tra.
· HS: Nắm được nội dung chương I
III/ Tiến trình tiết dạy
3 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 965 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán học 7 - Tiết 16: Kiểm tra một tiết (bài số 1), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 16
KIỂM TRA MỘT TIẾT ( bài số 1)
Ngày soạn :7/10 /2009
Ngày dạy:
I/ Mục tiêu:
Kiểm tra mức độ tiếp thu của học sinh trong chương I.
II/ Phương tiện dạy học:
GV: đề kiểm tra.
HS: Nắm được nội dung chương I
III/ Tiến trình tiết dạy:
Chủ đề
Mức độ đánh giá
Tổng
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng
TNKQ
TL
TNKQ
TL
TNKQ
TL
Vẽ hình, ghi GT,KL
Số câu
1
2
3
Số điểm
1
2
NhâËn d¹ng c¸c ®êng th¼ng song song, vu«ng gãc
Số câu
4
2
5
Số điểm
2
3
Sư dơng tÝnh chÊt hai ®êng th¼ng song song, vu«ng gãc, dÊu hiƯu nhËn biÕt
Số câu
1
2
2
Số điểm
1
1
3
3
4
Đề bài
Bài 1 : Hãy điền dấu “x” vào ô trống mà em chọn
Câu
Nội dung
Đúng
Sai
1
Hai đường thẳng phân biệt cùng vuông góc với đường thẳng thứ ba thì song song
2
Hai đường thẳng song song là hai đường thẳng phân biệt không cắt nhau
3
Hai đường thẳng cắt nhau thì vuông góc
4
Nếu hai đường thẳng a và b cắt đường thẳng c mà trong các góc tạo thành có một cặp góc trong cùng phía bù nhau thì a // b
Bài 2 :
Hãy phát biểu các định lí được diễn tả bởi hình vẽ sau
Viết GT, KL của các định lí đó
Bài 3 :
Cho đoạn thẳng AB dài 5cm. Vẽ đường trung trực của đoạn thẳng AB. Nói rõ cách vẽ
Bài 4 :
Cho hình vẽ
Biết a // b và . Tính số đo góc AOB ? Nêu rõ vì sao tính được như vậy
Đáp án và biểu điểm
Bài 1 : 1 điểm
Câu 1: đúng
Câu 2: đúng
Câu 3:sai
Câu 4: đúng
Bài 2 : 3 điểm
Phát biểu đúng hai định lí cho hai điểm
Hai đường thẳng phân biệt cùng vuông góc với đường thẳng thứ ba thì song song
- Đường thẳng vuông góc với một trong hai đường thẳng song song thì cũng vuông góc với đường thẳng còn lại.
Ghi đúng GT, KL của hai định lí cho 1 điểm
Bài 3 : 2 điểm
Vẽ hình đúng cho 1 điểm
Nêu rõ cách vẽ cho 1 điểm
Cách vẽ :
Vẽ đoạn thẳng AB dài 5cm
Xác định trung điểm M của AB
Qua M kẻ đường thẳng d vuông góc với AB
Khi đó d là đường trung trực của AB
Bài 4 : 4 điểm
Bài làm
Qua O kẻ đường thẳng c song song với a (như hình vẽ)
Vì a // b (GT) ; a //c (theo cách vẽ)
Nên b // c (tính chất ba đường thăûng song )
Suy ra ( vì là hai góc so le trong)
Mà
Nên
Mặt khác a // c
Nên ( vì là cặp góc so le trong)
Mà
Nên
Ta lại có
Nên
Vậy
File đính kèm:
- 1 kiem tra chuong 1 co ma tran va dap an.doc