Giáo án Toán học 7 - Tiết 35: Ôn tập học kỳ I

I/ Mục tiêu:

- Ôn tập các phép tính về số hữu tỉ, số thực.

- Tiếp tục rèn luyện kỹ năng thực hiện các phép tính về số hữu tỉ số thực để tính giá trị biểu thức. Vận dụng các t/c của đẳng thức t/c của tỉ lệ thức và các dãy tỉ số bằng nhau để tìm số chưa biết.

- GD tính hệ thống, khoa học, chính xác cho học sinh.

* Trọng Tâm:

Ôn tập các phép tính về số hữu tỉ, số thực. Rèn kỹ năng thực hiện các phép tính.

II/ Chuẩn bị

GV: Bẳng phụ, thước thẳng.

HS: Bảng nhóm, thước thẳng, học bài làm bài tập

III/ Các hoạt động dạy học

 

doc2 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 993 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán học 7 - Tiết 35: Ôn tập học kỳ I, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GV: Dương Tiến Mạnh Soạn ngày: Dạy ngày: Tiết 35 ôn tập học kỳ I I/ Mục tiêu: - Ôn tập các phép tính về số hữu tỉ, số thực. - Tiếp tục rèn luyện kỹ năng thực hiện các phép tính về số hữu tỉ số thực để tính giá trị biểu thức. Vận dụng các t/c của đẳng thức t/c của tỉ lệ thức và các dãy tỉ số bằng nhau để tìm số chưa biết. - GD tính hệ thống, khoa học, chính xác cho học sinh. * Trọng Tâm: Ôn tập các phép tính về số hữu tỉ, số thực. Rèn kỹ năng thực hiện các phép tính. II/ Chuẩn bị GV: Bẳng phụ, thước thẳng. HS: Bảng nhóm, thước thẳng, học bài làm bài tập III/ Các hoạt động dạy học Tgian Hoạt động của thày Hoạt động của trò 1. Kiểm tra bài cũ. Thực hiện phép tính a. b. HS lên bảng thực hiện a. = 7.1/2 b. = -4 2. Ôn tập về số hữu tỉ, số thực ? Số hữu tỉ là gì? ? Sỗ hữu tỉ có biểu diễn thập phân như thế nào? Số vô tỉ là gì? Số thực là gì? Trong tập hợp R các số thực ta được biết những phép toán nào? GV yêu cầu HS nhắc lại 1 số quy tắc phép toán trong bảng. HS: Số hữu tỉ là số viết được dưới dạng phân số với a,b ẻ z và b ạ 0 - Mỗi số hữu tỉ được biểu diễn bởi 1 số thập phân hữu hạn hoặc vô hạn tuần hoàn và ngược lại. - Trong tập hợp R các số thực ta đã biết các phép toán là cộng trừ, nhân, chia lũy thừa và căn bậc 2 của 1 số không âm. 3. Bài tập Bài 1: Thực hiện phép tính a. b. c. GV yêu cầu hs họat động nhóm Bài 2: a. b. Bài 3: Tính nhanh nếu có thể GV yêu cầu HS họat động nhóm HS họat động nhóm a. b. c. = 4 + 6 – 3 + 5 = 12 b. HS nhận xét bài làm của bạn GV yêu cầu Hs họat động nhóm 4. Luyện tập, củng cố Tìm x biết HS lên bảng thực hiện 5. Hướng dẫn - Ôn tập các kiến thức và các dạng BT đã chữa các phép tính trong tập hợp R; Q… - Làm BT 57 (SGK – 54); 68; 70 (SBT)

File đính kèm:

  • docTIET 35.doc
Giáo án liên quan