1. MỤC TIÊU:
a. Về kiến thức:
- Nhận xét sự tiếp thu bài của học sinh thông qua bài kiểm tra.
- Thông báo kết quả bài kiểm tra cho mỗi học sinh.
- Chữa cho học sinh bài kiểm tra học kì phần đại số.
- Có nhận xét đúng mực về kết quả kiểm tra của lớp, biểu dương những bạn đạt điểm
cao, phê bình những bạn được điểm yếu.
- Qua kết quả kiểm tra học sinh so sánh được với bài làm của mình, thấy được những
mặt hạn chế về kiến thức, kĩ năng, cách trình bày trong học toán qua đó rút kinh
nghiệm và có thái độ, nhận thức đúng đắn để học môn toán một cách có hiệu quả
hơn trong kì II.
4 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 3883 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán học 7 - Tiết 40: Trả bài kiểm tra học kì I, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: …/ …/ 2012 Ngµy d¹y: Tiết …;…/ …/ 2012-D¹y líp:7C
Tiết 40: TRẢ BÀI KIỂM TRA HỌC KÌ I
1. MỤC TIÊU:
a. Về kiến thức:
- Nhận xét sự tiếp thu bài của học sinh thông qua bài kiểm tra.
- Thông báo kết quả bài kiểm tra cho mỗi học sinh.
- Chữa cho học sinh bài kiểm tra học kì phần đại số.
- Có nhận xét đúng mực về kết quả kiểm tra của lớp, biểu dương những bạn đạt điểm
cao, phê bình những bạn được điểm yếu.
- Qua kết quả kiểm tra học sinh so sánh được với bài làm của mình, thấy được những
mặt hạn chế về kiến thức, kĩ năng, cách trình bày trong học toán qua đó rút kinh
nghiệm và có thái độ, nhận thức đúng đắn để học môn toán một cách có hiệu quả
hơn trong kì II.
b. Về kỹ năng:
- Học sinh thấy được kỹ năng làm bài thông qua phần chữa bài của giáo viên.
c. Về thái độ:
- Giáo dục học sinh ý thức học tập, tính độc lập suy nghĩ, cẩn thận, chính xác trong
việc tính toán, phát huy những ưu điểm và xem lại những phần còn hạn chế để rút
kinh nghiệm cho các bài kiểm tra sau.
2. CHUẤN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH:
a. Chuẩn bị của GV: Giáo án (Đáp án, biểu điểm)
b. Chuẩn bị của HS: Xem lại bài kiểm tra
3. TIẾN TRÌNH BÀI DẠY:
a. Kiểm tra bài cũ:
Không
* Đặt vấn đề vào bài mới:
Không
b. Dạy nội dung bài mới:
Hoạt động của thầy và trò
Nội dung bài học
GV
GV
HS
Nhận xét chung về ưu điểm, hạn chế trong bài kiểm tra của học sinh
Đa số các em đã đạt kết quả cao nhưng vẫn còn một số bài chất lượng yếu.
Cụ thể như sau:
, còn lại là trung bình.
Lớp 7B: Điểm Giỏi: 0, điểm
Khá: 4em, điểm yếu: 8 em, còn lại là trung bình.
Trả bài kiểm tra cho học sinh xem lại bài kiểm tra của mình
1, 2 em đọc lại đề kiểm tra
1. Nhận xét đánh giá chất lượng bài kiểm tra: (4’)
* Ưu điểm:
- Nhìn chung các em đã nắm tương đối các kiến thức để làm được bài.
- Một số em đã làm tương đối tốt và đã đạt kết quả cao.
- Trình bày tương đối sạch sẽ, khoa học.
* Tồn tại:
- Một số em chưa nắm được những kiến thức cơ bản.
- Kỹ năng làm bài còn chưa chính xác, chậm, không sáng tạo
- Trình bày chưa khoa học, còn bẩn, thiếu lôgíc
2. Trả bài kiểm tra: (6’)
3. Chữa bài kiểm tra: (28’)
Câu 1: (1 điểm) Mỗi câu 0,5 điểm
a) Căn bậc hai của một số a không âm là một số x sao cho x2 = a
b) ;
Câu 2: (1 điểm) Mỗi câu 0,5 điểm
a)
b)
Câu 3: (1điểm) Mỗi ý đúng 0,5 điểm
3x .2x = 216
6x = 63 Vậy x = 3
Câu 4: (2 điểm) Mỗi câu 0,5 điểm
Gọi x; y; z là ba số lần lượt tỉ lệ thuận với 2; 3; 5
Ta có: x: y: z = 2: 3: 5 hay:
và x + y + z = 480
x = 96
y = 144
z = 240
Câu 6: (1điểm) Mỗi ý đúng 0,5 điểm
Để a có giá trị nguyên thì: n – 1 phải là ước của 3
n – 1
Từ đó tính được n = 0; 2; - 2; 4
4. Tổng hợp chất lượng của bài kiểm tra (3’)
Khối 7
Điểm Giỏi: 0
Điểm Khá: 5 em =
Điểm trung bình: 28em =
§iÓm YÕu : 9 em =
* Những bạn bị điểm kém cần cố gắng nhiều hơn để đạt kết quả cao hơn trong học kì II.
c. Củng cố, luyện tập: (3’)
Chốt lại kiến thức đã vận dụng trong bài kiểm tra học kì
d. Hướng dẫn học sinh tự học ở nhà: (1’)
- Đọc trước bài mới: “Thu thập số liệu thống kê tần số”
*/ Nhận xét sau khi dạy:
……………………………………………………………………………………………..
……………………………………………………………………………………………..
……………………………………………………………………………………………..
……………………………………………………………………………………………..
……………………………………………………………………………………………..
……………………………………………………………………………………………..
……………………………………………………………………………………………..
……………………………………………………………………………………………..
File đính kèm:
- Tiết 40.doc