Giáo án Toán học 7 - Tiết 44: Luyện tập

A. Mục tiêu: - Luyện cho HS cách lập bảng " tần số" từ bảng thống kê ban đầu

-Củng cố kỹ năng lập bảng tần số từ bảng số liệu ban đầu

- Biết cách từ bảng tần số viết lại một bảng số liệu ban đầu

- Giáo dục ý nghĩa thực tiễn

B. Phương tiện dạy học:

GV: SGK, bảng phụ

HS: SGK

C. Các hoạt động dạy học:

 

doc2 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 927 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán học 7 - Tiết 44: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày giảng: Tiết 44 Luyện tập A. Mục tiêu: - Luyện cho HS cách lập bảng " tần số" từ bảng thống kê ban đầu -Củng cố kỹ năng lập bảng tần số từ bảng số liệu ban đầu - Biết cách từ bảng tần số viết lại một bảng số liệu ban đầu - Giáo dục ý nghĩa thực tiễn B. Phương tiện dạy học: GV: SGK, bảng phụ HS: SGK C. Các hoạt động dạy học: Tổ chức lớp Hoạt động của GV-HS TG Nội dung chính Hoạt động 1: Kiểm tra Gv gọi HS lên bảng chữa bài 7/11 (Treo bảng phụ bài 21/SGK) HS cả lớp theo dõi và nhận xét Hoạt động 2: Luyện tập tại lớp GV: Treo bảng phụ ghi đề bài 8 trang 12 GV gọi 1 HS lên bảng làm BT 8 HS cả lớp làm bài tại chỗ GV yêu cầu HS có ý kiến nhận xét Gv gọi 1HS lên bảng làm BT 9 HS cả lớp làm BT tại chỗ GV đưa đề bàI tập trên bảng phụ Yêu cầu HS hoạt động nhóm GV: chốt lại :Trong giờ luyện tập hôm nay, các em biết: -Dựa vào bảng số liệu thống kê tìm dấu hiệu, biết lập bảng tần số theo hàng ngang cũng như theo cột dọc và từ đố rút ra nhận xét -Dựa vào bảng tần số viết lại bảng số liệu ban đầu 10' 33p Bài 7/11 a) Dấu hiệu điều tra là tuổi nghề của công nhân trong một phân xưởng - Số tất cả các giá trịlà 25 b) Lập bảng tần số: x 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 n 1 3 1 6 3 1 5 2 1 2 n=25 - Tuổi nghề của mỗi công nhân nằm trong khoảng từ 1 đến 10 tuổi - Có 6 công nhân tuổi nghề là 4 - Có 2 công nhân tuổi nghề là 10 - Có 1 công nhân tuổi nghề là 1 Luyện tập Bài 8 ( trang 12/SGK) a) Dấu hiệu điều tra là số điểm đạt được sau mỗi lần bắn - Xạ thủ đã bắn tất cả 30 phút b) Lập bảng " tần số" x 7 8 9 10 n 3 9 10 8 n=30 - Số điểm xạ thủ đạt được chủ yếu trong khoảng 8ị 10 - Chỉ có phát đạt 7 điểm - Số điểm đạt vòng 10 chiếm Bài 9/12 a) Dấu hiệu là thời gian giải 1 bài toán của 35HS Số các giá trị là N =35 b) Lập bảng tần số: x 1 4 5 6 7 8 9 10 n 3 3 3 4 5 11 3 5 n=35 - Thời gian giải toán của HS chủ yếu là 8phút - Chỉ có 1 HS giải nhanh trong 3 phút Ví dụ Để khảo sát kêt quả học toán của lớp 7A, người ta kiểm tra 10 HS của lớp.Điểm kiểm tra được ghi lại như sau: 4,4,5,6;6;6;8;8;8;10 a/ Dấu hiệu là gì?Số các giá trị khác nhau là bao nhiêu b/ bảng tần số theo hàng ngang và theo cột dọc Nêu nhận xét Kết quả: a/Dấu hiệu :Điểm kiểm tra toán Số các giá trị khác nhau:là 5 b/Bảng tần số theo hàng ngang x 4 5 6 8 10 n 2 1 3 3 1 N=10 Bảng tần số theo cột dọc Điểm kiểm tra toán Tần số(n) 4 2 5 1 6 3 8 3 10 1 N=10 Nhận xét: -:Điểm kiểm tra toán cao nhất là 10 -Điểm kiểm tra toán thấp nhất là 4 -Tỉ lệ điểm trung bình trở lên chiếm 80% Hoạt động3: Hướng dẫn học bài ở nhà (2P) - Xem lại các bài đã giải - Làm bài 5,6,7/SBT(T4) - Chuẩn bị giấy kẻ ô vuông để vẽ biểu đồ.

File đính kèm:

  • docTiet 44.doc
Giáo án liên quan