I/. Mục đích – yêu cầu:
1/. Xác định kiến thức:
- Từ tiết 33 – tiết 44
2/. Kiến thức:
+ KiÓm tra sù hiÓu bµi cña HS.
+ BiÕt vÏ h×nh theo tr×nh tù b»ng lêi.
+ BiÕt vËn dông c¸c c¸ch chøng minh tam gi¸c b»ng nhau.
+ BiÕt chøng minh ®o¹n th¼ng b»ng nhau, gãc b»ng nhau vµ nhËn biÕt c¸c tam gi¸c ®Æc biÖt.
3/. Kỹ năng:
- Rèn luyện kỹ năng vẽ hình, ghi gt- kl.
- Rèn kỹ năng vận dụng tính chất tam giác cân, vận dụng ĐL Pytago đảo- thuận,
- Rèn kỹ năng vận dụng chứng minh các tam giác bằng nhau.
4/. Thái độ:
- Nghiêm túc trong quá trình làm bài, tính toán chính xác, cẩn thận
* Qua việc kiểm tra đánh giá nhằm giúp các cấp quản lí giáo dục nắm được thực trạng việc dạy - học môn Toán ở lớp mình, để tìm giải pháp nâng cao chất lượng dạy - học phù hợp hơn.
II/. Hình thức của đề kiểm tra:
3 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1066 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán học 7 - Tiết 45, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 26
Tiết 45
Ngµy so¹n: ....................
Ngµy làm: ....................
I/. Mục đích – yêu cầu:
1/. Xác định kiến thức:
- Từ tiết 33 – tiết 44
2/. Kiến thức:
+ KiÓm tra sù hiÓu bµi cña HS.
+ BiÕt vÏ h×nh theo tr×nh tù b»ng lêi.
+ BiÕt vËn dông c¸c c¸ch chøng minh tam gi¸c b»ng nhau.
+ BiÕt chøng minh ®o¹n th¼ng b»ng nhau, gãc b»ng nhau vµ nhËn biÕt c¸c tam gi¸c ®Æc biÖt.
3/. Kỹ năng:
- Rèn luyện kỹ năng vẽ hình, ghi gt- kl.
- Rèn kỹ năng vận dụng tính chất tam giác cân, vận dụng ĐL Pytago đảo- thuận,
- Rèn kỹ năng vận dụng chứng minh các tam giác bằng nhau.
4/. Thái độ:
- Nghiêm túc trong quá trình làm bài, tính toán chính xác, cẩn thận
* Qua việc kiểm tra đánh giá nhằm giúp các cấp quản lí giáo dục nắm được thực trạng việc dạy - học môn Toán ở lớp mình, để tìm giải pháp nâng cao chất lượng dạy - học phù hợp hơn.
II/. Hình thức của đề kiểm tra:
- Đề kiểm tra tự luận
III/. Thiết lập ma trận:
Cấp độ
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng
Cộng
Tên chủ đề
Cấp độ thấp
Cấp độ cao
( Nội dung chương)
1. các trường hợp bằng
* phát biểu được
nhau của tam giác
trường hợp bằng
nhau của tam giác, thể
hiện hình vẽ
Số câu :
1
1
Số điểm : Tỷ lệ :
1,5đ 15%
1,5 - 15%
2. Khái niệm – tính chất
Vận dụng các tính chất
tam giác cân
của tam giác cân để
tính các góc của tam
giác
Số câu :
1
1
Số điểm : Tỷ lệ %
1,5đ 15%
1,5đ - 15%
3. Định lý pytago
*Vận dụng ĐL tính
độ dài các cạnh của
tam giác
Số câu :
1
1
Số điểm : Tỷ lệ :
3đ
3đ - 30%
4. các trường hợp = nhau
Vận dụng c/m hai
của tam giác, tia phân
tam giác = nhau, các
giác.
cạnh của chúng = nhau,
c/m tia p/g của góc .....
Số câu :
1
1
Số điểm : Tỷ lệ :
4đ 40%
4đ -40%
Tổng số câu
1
2
1
4
Tổng điểm Tỷ lệ %
1đ 15%
4,5đ 45%
4đ 40%
10đ- 100%
IV/. Biên soạn câu hỏi theo ma trận đề:
1/. Bài 1: ( 3 điểm )
a/. Phát biểu định lý trường hợp bằng nhau cạnh- góc - cạnh của hai tam giác, vẽ hình minh họa?
b/. Vẽ ABC cân tại A, có góc . Tính góc Â?
2/. Bài 2: ( 3 điểm ) T×m sè ®o x trªn c¸c h×nh sau:
3/. Bài 3: ( 4 điểm)
Cho gãc nhän xOy. Trªn c¹nh Ox lÊy ®iÓm A vµ trªn c¹nh Oy lÊy ®iÓm B sao cho
OA = OB. VÏ AC Oy ( C thuéc Oy), BDOx ( D thuéc Ox).
a/. Chøng minh D OBD = D OAC.
b/. Gäi I lµ giao ®iÓm cña AC vµ BD. Chøng minh: IC = ID.
c/. Chøng minh: OI lµ tia ph©n gi¸c cña gãc xOy.
V/- §¸p ¸n vµ biÓu ®iÓm
1/. Bài 1: ( 3 điểm )
a/. Định lý: ( 1 đ) , Hình vẽ : 0,5 đ
b/. Tính Â= 400 ( 1đ) , Hình vẽ : 0,5 đ
2/. Bài 2: ( 3 điểm ) T×m sè ®o x trªn c¸c h×nh sau:
- Hình a : 1 đ x = 8
- Hình b : 1 đ x = 3
- Hình c : 1 đ x = 1
3/. Bài 3: ( 4 điểm)
VÏ h×nh ®óng , gt , kl 1 ®.
a/. Chøng minh D OBD = D OAC. (1®).
b/. Chøng minh: IC = ID.( 1®)
c/. Chøng minh: OI lµ tia ph©n gi¸c cña gãc xOy. (1®).
VI/. Rút kinh nghiệm:
File đính kèm:
- de kiem tra co ma tran tiet 45.doc