Giáo án Toán học 7 - Tiết 45

I/. Mục đích – yêu cầu:

1/. Xác định kiến thức:

- Từ tiết 33 – tiết 44

2/. Kiến thức:

+ KiÓm tra sù hiÓu bµi cña HS.

+ BiÕt vÏ h×nh theo tr×nh tù b»ng lêi.

+ BiÕt vËn dông c¸c c¸ch chøng minh tam gi¸c b»ng nhau.

+ BiÕt chøng minh ®o¹n th¼ng b»ng nhau, gãc b»ng nhau vµ nhËn biÕt c¸c tam gi¸c ®Æc biÖt.

3/. Kỹ năng:

- Rèn luyện kỹ năng vẽ hình, ghi gt- kl.

- Rèn kỹ năng vận dụng tính chất tam giác cân, vận dụng ĐL Pytago đảo- thuận,

- Rèn kỹ năng vận dụng chứng minh các tam giác bằng nhau.

4/. Thái độ:

- Nghiêm túc trong quá trình làm bài, tính toán chính xác, cẩn thận

* Qua việc kiểm tra đánh giá nhằm giúp các cấp quản lí giáo dục nắm được thực trạng việc dạy - học môn Toán ở lớp mình, để tìm giải pháp nâng cao chất lượng dạy - học phù hợp hơn.

II/. Hình thức của đề kiểm tra:

 

doc3 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1006 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán học 7 - Tiết 45, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 26 Tiết 45 Ngµy so¹n: .................... Ngµy làm: .................... I/. Mục đích – yêu cầu: 1/. Xác định kiến thức: - Từ tiết 33 – tiết 44 2/. Kiến thức: + KiÓm tra sù hiÓu bµi cña HS. + BiÕt vÏ h×nh theo tr×nh tù b»ng lêi. + BiÕt vËn dông c¸c c¸ch chøng minh tam gi¸c b»ng nhau. + BiÕt chøng minh ®o¹n th¼ng b»ng nhau, gãc b»ng nhau vµ nhËn biÕt c¸c tam gi¸c ®Æc biÖt. 3/. Kỹ năng: - Rèn luyện kỹ năng vẽ hình, ghi gt- kl. - Rèn kỹ năng vận dụng tính chất tam giác cân, vận dụng ĐL Pytago đảo- thuận, - Rèn kỹ năng vận dụng chứng minh các tam giác bằng nhau. 4/. Thái độ: - Nghiêm túc trong quá trình làm bài, tính toán chính xác, cẩn thận * Qua việc kiểm tra đánh giá nhằm giúp các cấp quản lí giáo dục nắm được thực trạng việc dạy - học môn Toán ở lớp mình, để tìm giải pháp nâng cao chất lượng dạy - học phù hợp hơn. II/. Hình thức của đề kiểm tra: - Đề kiểm tra tự luận III/. Thiết lập ma trận: Cấp độ Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Cộng Tên chủ đề Cấp độ thấp Cấp độ cao ( Nội dung chương) 1. các trường hợp bằng  * phát biểu được      nhau của tam giác  trường hợp bằng        nhau của tam giác, thể        hiện hình vẽ     Số câu :  1 1 Số điểm : Tỷ lệ :  1,5đ 15% 1,5 - 15% 2. Khái niệm – tính chất   Vận dụng các tính chất     tam giác cân   của tam giác cân để         tính các góc của tam     giác Số câu :   1 1 Số điểm : Tỷ lệ %   1,5đ 15% 1,5đ - 15% 3. Định lý pytago *Vận dụng ĐL tính       độ dài các cạnh của       tam giác     Số câu : 1 1 Số điểm : Tỷ lệ : 3đ 3đ - 30% 4. các trường hợp = nhau      Vận dụng c/m hai của tam giác, tia phân      tam giác = nhau, các giác. cạnh của chúng = nhau,        c/m tia p/g của góc ..... Số câu :     1 1 Số điểm : Tỷ lệ :     4đ 40% 4đ -40% Tổng số câu 1 2 1 4 Tổng điểm Tỷ lệ % 1đ 15% 4,5đ 45% 4đ 40% 10đ- 100% IV/. Biên soạn câu hỏi theo ma trận đề: 1/. Bài 1: ( 3 điểm ) a/. Phát biểu định lý trường hợp bằng nhau cạnh- góc - cạnh của hai tam giác, vẽ hình minh họa? b/. Vẽ ABC cân tại A, có góc . Tính góc Â? 2/. Bài 2: ( 3 điểm ) T×m sè ®o x trªn c¸c h×nh sau: 3/. Bài 3: ( 4 điểm) Cho gãc nhän xOy. Trªn c¹nh Ox lÊy ®iÓm A vµ trªn c¹nh Oy lÊy ®iÓm B sao cho OA = OB. VÏ AC Oy ( C thuéc Oy), BDOx ( D thuéc Ox). a/. Chøng minh D OBD = D OAC. b/. Gäi I lµ giao ®iÓm cña AC vµ BD. Chøng minh: IC = ID. c/. Chøng minh: OI lµ tia ph©n gi¸c cña gãc xOy. V/- §¸p ¸n vµ biÓu ®iÓm 1/. Bài 1: ( 3 điểm ) a/. Định lý: ( 1 đ) , Hình vẽ : 0,5 đ b/. Tính Â= 400 ( 1đ) , Hình vẽ : 0,5 đ 2/. Bài 2: ( 3 điểm ) T×m sè ®o x trªn c¸c h×nh sau: - Hình a : 1 đ x = 8 - Hình b : 1 đ x = 3 - Hình c : 1 đ x = 1 3/. Bài 3: ( 4 điểm) VÏ h×nh ®óng , gt , kl 1 ®. a/. Chøng minh D OBD = D OAC. (1®). b/. Chøng minh: IC = ID.( 1®) c/. Chøng minh: OI lµ tia ph©n gi¸c cña gãc xOy. (1®). VI/. Rút kinh nghiệm:

File đính kèm:

  • docde kiem tra co ma tran tiet 45.doc
Giáo án liên quan