I/ Mục tiêu:
- Qua giờ kiểm tra giúp giáo viên đánh giá kết quả học tập của học sinh, khả năng nắm bắt kiến thức cơ bản đã học trong chương trình từ đó vận dụng vào giảI bài tập. Giáo viên đánh giá và phân loại được đối tượng học sinh từ đôcs biện pháp phù ợp kịp thời cho học sinh yếu kém.
* Trọng tâm:
II/ Chuẩn bị:
GV: Đề bài, đáp án.
HS: Học bài, ôn bài tập chuẩn bị kiểm tra.
III/ Các hoạt động dạy học.
1. Đề bài.
Câu 1:
a. Vẽ tam giác đều ABC. Vẽ điểm P sao cho
AB là trung điểm của CD.
b. Tính số đo các góc của tam giác ADB.
2 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1085 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán học 7 - Tiết 46: Kiểm tra chương II, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GV: Dương Tiến Mạnh
Soạn ngày:
Dạy ngày:
Tiết 46
Kiểm tra chương II
I/ Mục tiêu:
- Qua giờ kiểm tra giúp giáo viên đánh giá kết quả học tập của học sinh, khả năng nắm bắt kiến thức cơ bản đã học trong chương trình từ đó vận dụng vào giảI bài tập. Giáo viên đánh giá và phân loại được đối tượng học sinh từ đôcs biện pháp phù ợp kịp thời cho học sinh yếu kém.
* Trọng tâm:
II/ Chuẩn bị:
GV: Đề bài, đáp án.
HS: Học bài, ôn bài tập chuẩn bị kiểm tra.
III/ Các hoạt động dạy học.
1. Đề bài.
Câu 1:
a. Vẽ tam giác đều ABC. Vẽ điểm P sao cho
AB là trung điểm của CD.
b. Tính số đo các góc của tam giác ADB.
Câu 2:
Điền Đ (đúng) S (sai) vào ô vuông.
a. 1 Tam giác vuông có 1 góc nhọn bằng 450 thì tam giác đó là tam giác vuông cân.
b. Hai tam giác có 3 góc bằng nhau từng đôI một thì hai tam giác đó bằng nhau.
Câu 3:
Cho D ABC cân tại A. Trên AB lấy điểm D, trên AC lấy điểm E sao cho AD = AE.
a. Chứng minh rằng BE = CD
b. Chứng minh rằng: ABE = ACD.
2. Đáp án.
Câu 1 (3điểm).
a. Vẽ D ABC đều và trung điểm D (1,5đ)
b. D ABC đều => A + B = C = 600 (0,25đ)
ABD = A + C = 1200 (góc ngoài tại B) (0,25đ)
D ABD có BA = BD => D ABD cân tại B. (0,25đ)
=> D = DAB = (0,25đ)
Câu 2 (2điểm). đúng mỗi ý (1điểm)
A Đúng
B. Sai.
Câu 3 (5điểm).
- Vẽ đúng hình ghi đúng gt, kl (1đ).
- Đúng mỗi phần (2đ).
a. Xét D ADC và D AEB
Có AB = AC (gt)
A chung => đ)
AD = AE (gt)
=> D ADC = D AEB ( c – g – c) 0,5đ)
=> BE = CD (2 cạnh tương ứng) ,5đ).
b. DC = D AEB => ABE = ACD 2đ).
3. Củng cố, hướng dẫn.
- Giáo viên thu bài nhận xét giờ kiểm tra.
- Nhắc nhở học sinh ghi lại đề bài vào vở.
- Nhắc nhở học sinh chuẩn bị bài và sách vở cho giờ sau.
File đính kèm:
- TIET 46.doc