I. Mục tiêu:
- HS được củng cố các vẽ biểu đồ
- HS đọc được một số thông tin cơ bản từ các biểu đồ có sẳn.
II. Chuẩn bị:
- GV: Bảng phụ bài tập 12, 13, một vài biểu đồ sưu tầm từ sách, báo,
- HS: Xem cách vẽ biểu đồ, cách đọc thông tin từ biểu đồ.
III. Tiến trình dạy học:
2 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1253 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán học 7 - Tiết 46: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 21 NS:15/12/2007
Tiết 46 ND:
Bài: LUYỆN TẬP
Mục tiêu:
HS được củng cố các vẽ biểu đồ
HS đọc được một số thông tin cơ bản từ các biểu đồ có sẳn.
Chuẩn bị:
GV: Bảng phụ bài tập 12, 13, một vài biểu đồ sưu tầm từ sách, báo,…
HS: Xem cách vẽ biểu đồ, cách đọc thông tin từ biểu đồ.
Tiến trình dạy học:
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
Nội dung
Hoạt động 1: Kbc
Yêu cầu HS nhắc lại các bước vẽ biểu đồ.
GV nhận xét
Hoạt động 2: Luyện tập
GV đưa bảng phụ bài 11.
Cùng bảng tần số ở bài 6
GT(x)
0
1
2
3
4
TS(n)
2
4
17
5
2
N=30
GV nhận xét
GV đưa bảng phụ bài 12
GV nhận xét, sửa bài
GV đưa bảng phụ bài 13
(bảng phụ hình 3)
GV nhận xét, sửa bài
GV đưa bảng phụ bài 8 (SBT)
Yêu cầu HS từ biểu đồ hãy đưa ra nhận xét và lập bảng tần số
GV nhận xét
Nếu còn thời gian cho HS đọc thông tin từ các biểu đồ đã chuẩn bị sẳn
HS:
Lập bảng tần số
Dựng các trục toạ độ
Vẽ các điểm có toạ độ đã cho trong bảng
Vẽ các đoạn thẳng
HS đọc đề, HS thực hiện
HS nhận xét
HS đọc đề
HS lên bảng thực hiện câu a
HS nhận xét
HS lên bảng vẽ biểu đồ, các HS còn lại vẽ vào tập
HS nhận xét
HS đọc đề,
HS trả lời tại chỗ lần lượt từng câu,
HS nhận xét
HS đưa ra nhận xét tại chỗ
HS nhận xét
Bài 11
Biểu đồ:
Bài 12
Bảng tần số
GT(x)
17
18
20
25
TS(n)
1
3
1
1
28
30
31
32
2
1
2
3
N=12
Biểu đồ
Bài 13
Năm 1921 dân số nước ta là 16 triệu người
Sau 78 năm dân số nước ta tăng thêm 60 triệu người
Từ 1980 đến 1999 dân số nước ta tăng thêm 22 triệu người
Bài 8 (SBT)
Nhận xét
Điểm cao nhất là 10, thấp nhất là 1
Đa số làm được 7 điểm
Chỉ có 1 bạn được 10điểm
bảng tần số
Điểm
2
3
4
5
TS (n)
1
3
3
5
6
7
8
9
10
6
8
4
2
1
N=33
Hướng dẫn về nhà
Xem lại cách tính số trung bình cộng (đã học ở tiểu học)
Xem lại cách lập bảng tần số dạng bảng dọc
File đính kèm:
- T46-Luyentap.doc