I>Mục tiêu
Nắm được quan hệ trên, vận dụng quan hệ này vào BT vào đời sồng thực tế bước đầu tập dượt “bất đẳng thức trong hình học”
II>Chuẩn bị:GV:Giáo án, xem SGK, compa, thướt thẳng.
HS:Thướt thẳng có chia khoảng, có compa
III>Phương pháp dạy học:
Vấn đáp, luyện tập và thực hành, giải quyết vấn đề, hoạt động theo nhóm nhỏ
IV>Tiến trình lên lớp:
On định
2 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1021 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán học 7 - Tiết: 51 - Bài 3: Quan hệ ba cạnh của một tam giác bất đẳng thức tam giác, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết: 51 Bài 3:QUAN HỆ BA CẠNH CỦA MỘT TAM
Tuần:29 GIÁC BẤT ĐẲNG THỨC TAM GIÁC
I>Mục tiêu
Nắm được quan hệ trên, vận dụng quan hệ này vào BT vào đời sồng thực tế bước đầu tập dượt “bất đẳng thức trong hình học”
II>Chuẩn bị:GV:Giáo án, xem SGK, compa, thướt thẳng.
HS:Thướt thẳng có chia khoảng, có compa
III>Phương pháp dạy học:
Vấn đáp, luyện tập và thực hành, giải quyết vấn đề, hoạt động theo nhóm nhỏ
IV>Tiến trình lên lớp:
Oån định
HĐ của giáo viên
HĐ của học sinh
Ghi bảng
HĐ1: ?1 ?2
GV yc tất cả HS vẽ trên giấy -> lấy dặt vấn đề như SGK=> đlí
GV yc nhắc lại nhiều lần định lí. GV hướng dẫn chứng minh (Cho HS xem trên bảng)
Cho HSđứng tại chổ trả lời
HĐ2: Giải BT SGK
GV Cho HS xung phong vẽ hình và và làm lần lượt từng câu
GV HD cac => ở a,b khi làm được a, b
HS làm được c
Vẽ không được
Xem SGK chứng minh
c/3; 4; 6
Thực hiện
a/MA. . . . . . . . .
b/IB. . . . . . . .
c/a, b => c
MA+MB<IB+IA<CA+CB
Suyra:MA+MB<CA+CB
MA
MA+MB<MI+IA+MB
Hay MA+MB<BI+IA
(MI+MB=IB)
1.Bất đẳng thức tam giác
Định lí:
AB+BC>CA (1)
BC+CA>AB (2)
CA+AB>BC
Bt15 tr63
BT17 tr63
Lời giải: nb
Dặn dò:
-Học thuộc định lí làm các bài tập
-Giải BT 16 ( phải nhớ định nghĩa tam giác cân)
HD BT 16: có thể giải bằng nhiều cách:
1+x so với 7 vẽ thử;
7+x so với 1 vẽ thử
7+1>x>7-1 trả lời câu hỏi ABC là tam giác gì?
( nên giải theo nhận xét)
Rút kinh nghiệm:
File đính kèm:
- TIET51.doc