Giáo án Toán học 7 - Tiết 65, 66

 

A. Mục tiêu : : Thông qua bài học giúp học sinh :

- Ôn lại kiến thức cơ bản của chương về đa thức, các phép toán về đa thức.

- Rèn luyện kĩ năng tính toán.

- Rèn tính cẩn thận trong công việc.

B. Chuẩn bị :

- Bảng phụ ghi bài tập 10.

C. Các hoạt động dạy học trên lớp :

 

doc4 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1105 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán học 7 - Tiết 65, 66, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 31 - Tiết 65 Ngày dạy: 14/04/08 ôn tập chương iv (Tiếp) A. Mục tiêu : : Thông qua bài học giúp học sinh : - Ôn lại kiến thức cơ bản của chương về đa thức, các phép toán về đa thức. - Rèn luyện kĩ năng tính toán. - Rèn tính cẩn thận trong công việc. B. Chuẩn bị : - Bảng phụ ghi bài tập 10. C. Các hoạt động dạy học trên lớp : I. Kiểm tra bài cũ (4phút) - Kiểm tra vở ghi 5 học sinh II. Dạy học bài mới(35phút) Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh * Giáo viên treo bảng phụ ghi bài tập 10, sau đó chia lớp làm 6 nhóm: + Nhóm 1, 2 làm A + B - C + Nhóm 3, 4 làm A - B + C + Nhóm 5, 6 làm -A + B + C - Các nhóm thảo luận. - Đại diện 3 nhóm lên trình bày. - các nhóm khác nhận xét, bổ sung. - Giáo viên đánh giá, chốt kết quả. * Yêu cầu học sinh làm bài tập 11 - Học sinh làm việc cá nhân. - 2 học sinh lên bảng trình bày. - Lớp nhận xét, bổ sung nếu có. - Giáo viên chốt kết quả. ? Khi nào đa thức P(x) có nghiệm. - Đa thức P(x) có nghiệm khi P(x) = 0. ? Vậy muốn tìm a ta làm như thế nào. - Gọi 1 học sinh khá lên bảng trình bày. Bài tập 10 (tr90-SGK) Cho các đa thức: Bài tập 11(tr91-SGK) Tìm x biết: Bài tập 12 (tr91-SGK) có nghiệm là 1/2 nên ta có: III. Củng cố (4ph) - Cách tính tổng các đa thức, cách tìm nghiệm của đa thức. IV. Hướng dẫn học ở nhà(2ph) - Làm các bài tập phần ôn tập còn lại. - Ôn tập toàn bộ chương trình. HD bài 13b: Q(x) = x2+ 2; vì x20 nên x2+ 2 > 0 do đó Q(x) không có nghiệm. Tuần 31 - Tiết 66 Ngày dạy: 19/04/08 ôn tập cuối năm (Tiết1) A. Mục tiêu : : Thông qua bài học giúp học sinh : - Ôn luyện kiến thức cơ bản về hàm số. - Rèn luyện kĩ năng tính toán ; năng trình bày. - Rèn tính chính xác, cẩn thận. B. Chuẩn bị : - Bảng phụ. C. Các hoạt động dạy học trên lớp : I. Kiểm tra bài cũ (4phút) - Kiểm tra vở bài tập của 5 học sinh. II. Dạy học bài mới (35phút) Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh BT1: a) Biểu diễn các điểm A(-2; 4); B(3; 0); C(0; -5) trên mặt phẳng toạ độ. b) Các điểm trên điểm nào thuộc đồ thị hàm số y = -2x. - Học sinh biểu diễn vào vở. - Học sinh thay toạ độ các điểm vào đẳng thức. BT2: a) Xác định hàm số y = ax biết đồ thị qua I(2; 5) b) Vẽ đồ thị học sinh vừa tìm được. - Học sinh làm việc cá nhân, sau đó giáo viên thống nhất cả lớp. BT3: Cho hàm số y = x + 4 a) Cho A(1;3); B(1;3); C(2;2); D(0;6) điểm nào thuộc đồ thị hàm số. b) Cho điểm M, N có hoành độ 2; 4, xác định toạ độ điểm M, N - Câu a yêu cầu học sinh làm việc nhóm. - Câu b giáo viên gợi ý. Bài tập 1 a) y x -5 3 4 -2 O A B C b) Giả sử B thuộc đồ thị hàm số y = -2x 4 = -2.(-2) 4 = 4 (đúng) Vậy B thuộc đồ thị hàm số. Bài tập 2. a) I (2; 5) thuộc đồ thị hàm số y = ax 5 = a.2 a = Vậy y = x b) 5 2 1 y x O Bài tập 3. b) M có hoành độ Vì III. Củng cố (4ph) GV củng cố và khắc sâu cho học sinh các dạng bài tập đã làm. IV. Hướng dẫn học ở nhà(2ph) - Làm bài tập 5, 6 phần bài tập ôn tập cuối năm (SGK-Trang 89). HD: Cách giải tương tự các bài tập đã chữa.

File đính kèm:

  • docDai 65+66.DOC
Giáo án liên quan