Giáo án Toán học 7 - Tuần 1 - Tháng 11

I/ Mục tiêu

+ Học sinh biết cch trình bi bi tốn về đại lượng tỉ lệ thuận

II/ Bầi tập

Bi 1: Với số tiền để mua 135m vải loại I có thể mua được bao nhiêu mét vải loại II có giá trị bằng 90% giá tiền vải loại I?

Bi 2: Biết rằng 5m dây đồng cân nặng 43kg. Hỏi 18km dây đồng cân nặng bao nhiêu kg?

Bi 3: Cho biết y1 tỉ lệ thuận với x1 theo hệ số tỉ lệ là a, y2 tỉ lệ với x2 theo hệ số tỉ lệ là a (). Hỏi tỉ lệ thuận với không? Nếu có, hệ số tỉ lệ là bao nhiêu?

 

doc2 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1071 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán học 7 - Tuần 1 - Tháng 11, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 1: THÁNG 11 Tiết 1 Nội dung: Ôn tập chương I I/ Mục tiêu + Củng cố kiến thức tồn chương II/ Bài tập Bài 1: Hình bên cho biết: và Chứng minh rằng Ax // By Bài 2: Hình bên cho biết: AN // BQ; AM // BP Biết là các góc nhọn Chứng minh Cho Tính số đo góc MAN và PBQ Tiết 2 Nội dung: Đại lượng tỉ lệ thuận Một số bài toán về đại lượng tỉ lệ thuận I/ Mục tiêu + Học sinh biết cách trình bài bài tốn về đại lượng tỉ lệ thuận II/ Bài tập Bài 1: Với số tiền để mua 135m vải loại I có thể mua được bao nhiêu mét vải loại II có giá trị bằng 90% giá tiền vải loại I? Bài 2: Biết rằng 5m dây đồng cân nặng 43kg. Hỏi 18km dây đồng cân nặng bao nhiêu kg? Bài 3: Cho biết y1 tỉ lệ thuận với x1 theo hệ số tỉ lệ là a, y2 tỉ lệ với x2 theo hệ số tỉ lệ là a (). Hỏi tỉ lệ thuận với không? Nếu có, hệ số tỉ lệ là bao nhiêu? Tiết 3 Nội dung: Đại lượng tỉ lệ thuận Một số bài toán về đại lượng tỉ lệ thuận I/ Mục tiêu + Học sinh biết cách trình bài bài tốn về đại lượng tỉ lệ thuận II/ Bài tập Bài 1: Tam giác ABC có số đo ba góc lần lượt tỉ lệ với 2; 3; 4. Tính số đo các góc của tam giác ABC. Bài 2: Biết các cạnh của một tam giác tỉ lệ với 3; 4; 5 và chu vi của nó là 60cm. Tính các cạnh của tam giác đó.

File đính kèm:

  • docTUẦN 1.doc
Giáo án liên quan