Giáo án Toán học lớp 6 - Hình học - Tiết 14: Kiểm tra một tiết

I. Mục Tiêu:

- Kiểm tra mức độ tiếp thu kiến thức chương I của HS

- Rèn kĩ năng vẽ hình, tính toán, nhận biết các khái niệm hình học cơ bản như: điểm, đường thẳng, tia,

II. Chuẩn Bị:

- GV: Đề kiểm tra

- HS: Ôn tập chu đáo

- Phương pháp: Quan sát

III. Tiến Trình:

1. Ổn định lớp:

2. Nội dung kiểm tra:

 

doc2 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1043 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán học lớp 6 - Hình học - Tiết 14: Kiểm tra một tiết, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày Soạn: 01 – 01 – 2008 Tuần: 1 Tiết: 1 KIỂM TRA MỘT TIẾT I. Mục Tiêu: - Kiểm tra mức độ tiếp thu kiến thức chương I của HS - Rèn kĩ năng vẽ hình, tính toán, nhận biết các khái niệm hình học cơ bản như: điểm, đường thẳng, tia, … II. Chuẩn Bị: - GV: Đề kiểm tra - HS: Ôn tập chu đáo - Phương pháp: Quan sát III. Tiến Trình: 1. Ổn định lớp: 2. Nội dung kiểm tra: A. Trắc nghiệm: (4đ) Em hãy chọn câu trả lời đúng nhất bằng cách khoanh tròn vào chữ cái đầu tiên. A B a 1) Cho hình vẽ, khẳng định nào sau đây là đúng? — — a) A a b) B a c) A a d) a A A C B a 2) Cho hình vẽ, điểm nào nằm giữa hai điểm còn lại? — — — a) Điểm A b) Điểm B c) Điểm C d) Điểm A và D 3) Có bao nhiêu đường thẳng đi qua hai điểm phân biệt cho trước? a) 2 b) 3 c) 1 d) Nhiều đường A Hoạt động 1: (10 ‘) x y B Hoạt động 1: (10 ‘) 4) Cho hình vẽ, hai tia nào là hai tia đối nhau? — — a) Ax và By b) Bx và Ay c) Ax và Bx d) Bx và By A Hoạt động 1: (10 ‘) x y B Hoạt động 1: (10 ‘) 5) Cho hình vẽ, hai tia nào là hai tia trùng nhau? — — a) Ax và Ay b) Ay và AB c) Ax và Bx d) Bx và By 6) Cho ba điểm A, B, C thẳng hàng. Điểm B nằm giữa hai điểm A và C. Cho AC = 7 cm; AB = 5 cm. Đoạn thẳng BC có độ dài là: a) 2 cm b) 12 cm c) 3 cm d) 35 cm 7) Khi nào thì MI + IN = MN ? a) Khi I MN b) Khi M IN c) Khi I MN d) Khi MN không qua đi I 8) Điểm O là trung điểm của đoạn thẳng MN. Cho OM = 3 cm, đoạn thẳng MN có độ dài là: a) 2 cm b) 9 cm c) 3 cm d) 6 cm B. Tự luận: (6đ) Câu 1: Em hãy vẽ: a) Đường thẳng AB và xy cắt nhau tại M. b) Tia CD và tia Cx c) Đoạn thẳng MN Câu 2: Em hãy vẽ đoạn thẳng AB dài 9 cm. Trên đoạn thẳng AB, vẽ điểm M sao cho MA = 4,5 cm. a) Tính MB b) So sánh MA và MB c) M có là trung điểm của AB không? Vì sao? 3. Đáp án: A. Trắc nghiệm: 1 2 3 4 5 6 7 8 a b c d b a c d M A x y B D C N M B. Tự luận: Câu 1: a) b) c) Câu 2: Học sinh vẽ được đoạn AB dài 9 cm cho 0,5 điểm Học sinh vẽ được đoạn MA dài 4,5 cm cho 0,5 điểm Học sinh tính MB = 4,5 cm cho 1 điểm Học sinh kết luận MA = MB cho 0,5 điểm Học sinh giải thích vì sao M là trung điểm của AB cho 0,5 điểm. Yêu cầu học sinh phải giải thích điểm M thuộc AB và MA = MB. 4. Thống kê chất lượng bài kiểm tra: Loại Lớp Giỏi Khá TB Yếu Kém 6A3 6A4

File đính kèm:

  • docHH6T14.doc