I Mục tiêu : - hs biết độ dài đoạn thẳng là gì ? 
 - Biết sử dụng thước để đo độ dài đoạn thẳng 
 - Biết so sánh độ dài đoạn thẳng .
 II Chuẩn bị củaGVvà HS
 Thước thẳng có chia độ ; thước dây ; thước gấp ; thước xích 
 Thước có chia khoảng .
 III Tiến trình dạy học .
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 2 trang
2 trang | 
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1380 | Lượt tải: 0 
                        
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán học lớp 6 - Hình học - Tiết 8 - Bài 13: Độ dài đoạn thắng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 Ngày soạn ...............
 Ngày dạy ...............
 Tiết 8
 Bài 13 : Độ dài đoạn thắng 
 I Mục tiêu : - hs biết độ dài đoạn thẳng là gì ? 
 - Biết sử dụng thước để đo độ dài đoạn thẳng 
 - Biết so sánh độ dài đoạn thẳng .
 II Chuẩn bị củaGVvà HS
 Thước thẳng có chia độ ; thước dây ; thước gấp ; thước xích 
 Thước có chia khoảng .
 III Tiến trình dạy học .
 Hoạt động của gv
 Hoạt động của hs
 hoạt động 1: Tiếp cận khái niệm độ dài đoạn thẳng . 
 GV yêu cầu hs trả lời :
 - Đoạn AB thẳng là gì ? 
 - gọi 2hs lên bảng thực hiện :
 - Vẽ một đoạn thẳng , đặt tên cho nó 
 - Đo đoạn thẳng đó , cho biết kết quả 
 -
 
 
 
 GV ; yêu cầu hs đo , cho biết kết quả . 
 Hoạt động 2 : Do độ dài đoạn thẳng .15
 Để do độ dài đoạn thẳng ta phải làm gì ? 
 GV : Hưởng dẫn hs làm như sgk 
 Vậy độ dài AB là mấy 
 BA là mấy 
 GV : yêu cầu hs đọc nhận xét sgk 
 Ta còn nói khoảng cách giữa Avà B bằng Avà B cách một khoảng 
 Hoạt động 2 so sánh hai đoạn thẳng 
 gv : ta có thể so sánh 2 đoạn thẳg như thể nào ?
 gv : giả sử AB =3 ; CD =3 ; EG =4 
 gv : cho hs làm câu hỏi 1 sgk hình 41 
 ?1 hãy chỉ ra các đoạn thẳng nào có cùng độ dài ? 
 b , so sánh E F và CD ? 
 ?2 cho hs nhận dạng các dụng cụ do độ dài ( hình 42 a,b ,c ) 
 ?3 gv hãy dựa vào hình 43 hãy kiẻm tra xem 1inh-sơ bằng bao nhiêu milimét ?
 Hoạt động 3 : cho các đoạn thẳng sau : 
 
 a, Hãy xác định độ dài các đoạn thẳng đó . b, Sắp xếp các độ dài đó theo thứ tự tăng dần 
 Hoạt động 4 : Hướng dẫn về nhà 
 Về nhà làm bài tập 40;44; 45 sgk
 
 hs : trả lời miệng 
 
 yêu cầu hs lên bảng vẽ AB , và đo độ dài đoạn thẳng đó 
 
 
 Dùng thước chia khoảng 
 hs : so sánh độ dài của chúng .
 hs : nói AB =CD ; EG> CD ; EG > AB
 a, thước cuộn 
 b, thước gấp 
 c, thước xích 
 hs thực hiẹn phép đo , và báo cáo kết quả 
 hs làm theo hướng dẫn của gv 
            File đính kèm:
 hinh 6  rat chi tiet.doc hinh 6  rat chi tiet.doc