Giáo án Toán học lớp 6 - Hình học - Tuần 14

I/ MỤC TIÊU :

- Kiến thức : Đánh giá sự tiếp thu kiến thức của HS, một bước ôn tập , củng cố các nội dung đã học

- Kỷ năng : Rèn kỷ năng vận dụng kiến thức

- Thái độ : Cẩn thận ,chính xác

II/MA TRẬN

 

doc2 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1039 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán học lớp 6 - Hình học - Tuần 14, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 14-Tiết 14 KIỂM TRA I/ MỤC TIÊU : Kiến thức : Đánh giá sự tiếp thu kiến thức của HS, một bước ôn tập , củng cố các nội dung đã học Kỷ năng : Rèn kỷ năng vận dụng kiến thức Thái độ : Cẩn thận ,chính xác II/MA TRẬN Cấp độ Chủ đề Nhận bieát Thoâng hiểu Vận duïng Cộng Cấp độ thấp Cấp độ cao TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL Chủ đề 1: Điểm, đường thẳng Hiểu được khaùi niệm điểm thuộc, khoâng thuộc đường thẳng. . Số caâu hỏi Số điểm % 1 0,5 5% 1 0,5 5% Chủ đề 2: Đường thẳng đi qua hai điểm. Tính được số đường thẳng đi qua hai điểm phaân biệt khi biết số điểm. Số caâu hỏi Số điểm % 1 0,5 5% 1 0,5 5% Chủ đề 3: Tia Hiểu được hai tia đối nhau, truøng nhau Nắm được mỗi điểm treân đường thẳng laø gốc chung của hai tia đối nhau. Số caâu hỏi Số điểm % 1 0,5 5% 1 0,5 5% 2 1.0 10% Chủ đề 4: Đoạn thẳng. Độ daøi đoạn thẳng Nhận biết được khi naøo một điểm nằm giữa hai điểm Nắm được trung điểm đoạn thẳng, biết caùch vẽ. Vận dụng so saùnh đoạn thẳng để xaùc định điểm nằm giữa , chứng minh trung điểm của đoạn thẳng. Vận dụng hệ thức AM+MB=AB để tính độ dài đoạn thaúng vaø so saùnh đoạn thẳng Số caâu hỏi Số điểm % 1 0,5 5% 1 0,5 5% 1 2 20% 2 3.0 30% 1 2,0 20% 6 5 80% Tổng số caâu Tổng số điểm % 3 1,5 15% 3 3 30% 3 3,5 35% 1 2 20% 10 10.0 100% III/ ĐỀ : KIỂM TRA HÌNH HỌC 6-Tiết 14 I.Traéc nghieäm: ( 3 ñieåm). Choïn yù ñuùng nhaát trong caùc caâu sau : Caâu1 : Cho 4 ñieåm A,B,C,D ( trong ñoù khoâng coù 3 ñieåm naøo thaúng haøng), keû caùc ñöôøng thaúng ñi qua caùc caëp ñieåm treân . Soá ñöôøng thaúng veõ ñöôïc laø: A/ 3 B/ 4 C/ 6 D/ 5 Caâu 2: Hai tia Ox,Oy ñoái nhau khi: A/ Chung goác O B/ Cuøng thuoäc ñöôøng thaúng xy C/ Chung goác O vaøxy D/ taát caû ñeàu sai Caâu 3: Treân tia Ox,cho 2 ñieåm A,B sao cho OA = 2cm , OB = 4 cm.Ta co ù: A/ OA,OB truøng nhau B/ A OB C/ A laø trung ñieåm cuûa OB D/ taát caû ñeàu ñuùng Caâu 4: Xem hình veõ, ta coù: M A * B * N A/ M AB B/ M AB C/ N AB D/ caâu a,c ñeàu ñuùng. Caâu 5: I laø trung ñieåm cuûa ñoaïn thaúng E F khi: A/ IE = IF B/ I EF C/ IEF vaø IE = IF D/ taát caû ñeàu ñuùng Caâu 6: M naèm giöõa ñoaïn thaúng AB khi : A/ AM+MB = AB B/ AM+MB AB C/ AM = MB D/ AM MB II.Töï luaän: ( 7 ñ) Baøi 1: Cho ñoaïn thaúng AB daøi 5cm. Veõ trung ñieåm M cuûa ñoaïn thaúng AB? Baøi 2: a/ Treân tia Ox, veõ caùc ñoaïn thaúng OA,OB. Sao cho OA=3cm, OB=6cm Trong 3 ñieåm O,A,B thì ñieåm naøo naèm giöõa hai ñieåm coøn laïi, vì sao? b/ Tính AB? so saùnh AB vaø OA? c/ Chöùng toû A laø trung ñieåm cuûa ñoaïn thaúng OB. ÑAÙP AÙN I.Traéc nghieäm ( moãi caâu 0,5 ñieåm ) : 1C, 2C, 3D , 4D , 5C , 6A II. Töï luaän: Baøi 1: (2ñ) Veõ trung ñieåm M cuûa ñoaïn thaúng AB ? M laø trung ñieåm AB, neân: A. M. B. MA=MB=== 2,5 cm Veõ M caùch A (hoaëc caùch B) baèng 2,5 cm. Baøi 2: a/ (1,5 ñ) Veõ vaø chöùng toû A naèm giöõa O vaøB Ta coù: A,B Ox vaø OA<OB (3cm < 6cm) O A B x Vaäy : Ñieåm A naèm giöõa O vaøB. b/(2ñ) Tính AB vaø so saùnh AB vaø OA Vì AOB ( caâu a) ,ta coù : OA+AB = OB hay 3+ AB = 6 AB = 3cm So saùnh AB vaø OA Ta coù: OA=3cm(ñeà cho) AB=3cm ( caâu b). Vaäy OA= AB c/ ( 1,5 ñ) Chöùng toû A laø trung ñieåm cuûa OB Ta coù: Ñieåm A naèm giöõa O,B (caâu a) Vaø : AB = OA = 2 cm Vaäy A laø trung ñieåm cuûa ñoaïn thaúng OB. Ghi chuù: “Hs Giaûi caùch khaùc ñuùng vaãn cho ñieåm toái ña” .

File đính kèm:

  • docHH6TIET 14 KIEM TRA.doc
Giáo án liên quan