Giáo án Toán học lớp 6 - Số học - Tiết 37: Ôn tập chương I

I. Mục tiêu.

1. kiến thức; ôn tập cho HS các kiến thức đã học về các phép tính cộng ,trừ,nhân, chiavà nâng lên lũy thừa

2. Kĩ năng: Vận dụng các kiến thức đã học vào các bài tập thức hiện các phếp tính tìm số chưa biết

3.Thái độ : Rèn kĩ năng tính toán cẩn thận tỉ mỉ.

II. Chuẩn bị.

GV : Bảng hệ thống kiến thức các phép tính cộng trừ nhân chia, nâng lên lũy thừa, đề cương ôn tập, thước thẳng, MTĐT. Bảng phụ , phiếu nhóm.

HS: làm đáp án các câu hỏi từ1-10sgk, kiến thức trong chương I.

III. Tiến trình lên lớp .

 

doc2 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1430 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán học lớp 6 - Số học - Tiết 37: Ôn tập chương I, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Soạn : …………… Lớp 6 Tiết ... Ngày …Tháng … Năm 2011 Sĩ số … Vắng … TIẾT 37. ÔN TẬP CHƯƠNG I I. Mục tiêu. 1. kiến thức; ôn tập cho HS các kiến thức đã học về các phép tính cộng ,trừ,nhân, chiavà nâng lên lũy thừa 2. Kĩ năng: Vận dụng các kiến thức đã học vào các bài tập thức hiện các phếp tính tìm số chưa biết 3.Thái độ : Rèn kĩ năng tính toán cẩn thận tỉ mỉ. II. Chuẩn bị. GV : Bảng hệ thống kiến thức các phép tính cộng trừ nhân chia, nâng lên lũy thừa, đề cương ôn tập, thước thẳng, MTĐT. Bảng phụ , phiếu nhóm. HS: làm đáp án các câu hỏi từ1-10sgk, kiến thức trong chương I. III. Tiến trình lên lớp . Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Ghi bảng Hoạt động I: Kiểm tra GV kiểm tra sự chuẩn bị của HS.Hệ thống câu hỏi và các bài tập HS đặt vở – các bài tập đã chuẩn bị trên bàn. Hoạt độngII: ôn tập lí thuyết GV đưa ra các câu hỏi 1-4 cho HS lên bảng viết dạng tổng quát của các T/C. 1 HS tại chỗ trả lời C2 HS 3 lên bảng viết công thức nhân, chia hai lũy thừa cùng cơ số. nêu điều kiện để a chia hết cho b và để a trừ được b. 1 HS lảmtên bảng 2 HS trả lời. 1HS lên bảng viết công thức. 1HS tai chỗ trả lời. - Phép cộng Và phép nhân có t/c G/H-K/H, ngoài ra phép cộng có t/c cộng với số 0, phép nhân có t/cnhân với 1 a.a.a…= an am.an= am+n am: an= am-n ( m³n) a= b.q(qÎN,b ¹0) a³b Hoạt động III: Bài tập GV cho HS hoạt động cá nhân làm bài 159sgk: gọi HS nhận xét. GV bổ sung. cho 2HS lên bảng làm bài bài 160 GV củng cố về việc thứ tự thực hiện các phép tính. - YC 2 HS lên bảng thực hiện bài 161 cả lớp cùng làm bài; GV cho HS nêu lại cách tìm các thành phần trong các phép tính trong bài. HS làm bài độc lập 1 HS lên bảng làm bài. 1HS nhận xét HS theo dõi 2 HS lên bảng làm bài. 2 HS lên bảng làm bài. Bài 159: a)=0 e) = 0 b)=1 g)= n c)=n h) = n d)=n Bài 160: a)204-84:12=197 b)15.23+4.32-5.7=121 c)56:53+23.22= 157 d) 164.53+47.164= 164( 53 +47)=164.100= 16400 Bài 161: a)219-7(x+1)=100 7(x+1)=219-100 7(x+1)=119 x+1=119:7 ; x+1=17 x= 16 b)(3x-6)3=34 3x-6=34:3 3x-6=27; 3x=33; x=11. Họat độngIV: Hướng dẫn về nhà. - ôn tập lí thuyết từ câu 5-10 - bài tập 165,166;167sgk - Tiết sau tiếp tục ôn tập.

File đính kèm:

  • docTiet 37.doc