I. Mục tiêu.
1. kiến thức; ôn tập cho HS các kiến thức đã học về các phép tính cộng ,trừ,nhân, chiavà nâng lên lũy thừa
2. Kĩ năng: Vận dụng các kiến thức đã học vào các bài tập thức hiện các phếp tính tìm số chưa biết
3.Thái độ : Rèn kĩ năng tính toán cẩn thận tỉ mỉ.
II. Chuẩn bị.
GV : Bảng hệ thống kiến thức các phép tính cộng trừ nhân chia, nâng lên lũy thừa, đề cương ôn tập, thước thẳng, MTĐT. Bảng phụ , phiếu nhóm.
HS: làm đáp án các câu hỏi từ1-10sgk, kiến thức trong chương I.
III. Tiến trình lên lớp .
2 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1438 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán học lớp 6 - Số học - Tiết 37: Ôn tập chương I, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Soạn : ……………
Lớp 6 Tiết ... Ngày …Tháng … Năm 2011 Sĩ số … Vắng …
TIẾT 37.
ÔN TẬP CHƯƠNG I
I. Mục tiêu.
1. kiến thức; ôn tập cho HS các kiến thức đã học về các phép tính cộng ,trừ,nhân, chiavà nâng lên lũy thừa
2. Kĩ năng: Vận dụng các kiến thức đã học vào các bài tập thức hiện các phếp tính tìm số chưa biết
3.Thái độ : Rèn kĩ năng tính toán cẩn thận tỉ mỉ.
II. Chuẩn bị.
GV : Bảng hệ thống kiến thức các phép tính cộng trừ nhân chia, nâng lên lũy thừa, đề cương ôn tập, thước thẳng, MTĐT. Bảng phụ , phiếu nhóm.
HS: làm đáp án các câu hỏi từ1-10sgk, kiến thức trong chương I.
III. Tiến trình lên lớp .
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Ghi bảng
Hoạt động I: Kiểm tra
GV kiểm tra sự chuẩn bị của HS.Hệ thống câu hỏi và các bài tập
HS đặt vở – các bài tập đã chuẩn bị trên bàn.
Hoạt độngII: ôn tập lí thuyết
GV đưa ra các câu hỏi 1-4
cho HS lên bảng viết dạng tổng quát của các T/C.
1 HS tại chỗ trả lời C2
HS 3 lên bảng viết công thức nhân, chia hai lũy thừa cùng cơ số.
nêu điều kiện để a chia hết cho b và để a trừ được b.
1 HS lảmtên bảng
2 HS trả lời.
1HS lên bảng viết công thức.
1HS tai chỗ trả lời.
- Phép cộng Và phép nhân có t/c G/H-K/H, ngoài ra phép cộng có t/c cộng với số 0, phép nhân có t/cnhân với 1
a.a.a…= an
am.an= am+n
am: an= am-n ( m³n)
a= b.q(qÎN,b ¹0)
a³b
Hoạt động III: Bài tập
GV cho HS hoạt động cá nhân làm bài 159sgk:
gọi HS nhận xét.
GV bổ sung.
cho 2HS lên bảng làm bài bài 160
GV củng cố về việc thứ tự thực hiện các phép tính.
- YC 2 HS lên bảng thực hiện bài 161
cả lớp cùng làm bài;
GV cho HS nêu lại cách tìm các thành phần trong các phép tính trong bài.
HS làm bài độc lập
1 HS lên bảng làm bài.
1HS nhận xét
HS theo dõi
2 HS lên bảng làm bài.
2 HS lên bảng làm bài.
Bài 159:
a)=0 e) = 0
b)=1 g)= n
c)=n h) = n
d)=n
Bài 160:
a)204-84:12=197
b)15.23+4.32-5.7=121
c)56:53+23.22= 157
d) 164.53+47.164=
164( 53 +47)=164.100= 16400
Bài 161:
a)219-7(x+1)=100
7(x+1)=219-100
7(x+1)=119
x+1=119:7 ; x+1=17
x= 16
b)(3x-6)3=34
3x-6=34:3
3x-6=27; 3x=33; x=11.
Họat độngIV: Hướng dẫn về nhà.
- ôn tập lí thuyết từ câu 5-10
- bài tập 165,166;167sgk
- Tiết sau tiếp tục ôn tập.
File đính kèm:
- Tiet 37.doc