1/ Mục tiêu:
a)Kiến thức: HS nắm vững các quy tắc thực hiện các phép tính : cộng , nhân số tự nhiên .
b)Kỹ năng : Rèn kỹ năng thực hiện các phép tính , kỹ năng tính nhanh , tính nhẫm .
c)Thái độ : Giáo dục cho học sinh tính cẩn thận , chính xác , thẩm mỹ , ứng dụng vào trong thực tiễn .
2/ Chuẩn bị:
a) Giáo viên: Giáo án , SBT, bảng phụ , thước thẳng , máy tính .
b) Học sinh :SBT, thước thẳng , máy tính , vở ghi.
3 / Phương Pháp dạy học:
- Phát hiện và giải quyết vấn đề , vấn đáp , thuyết trình , hợp tác nhóm ,
4 / Tiến trình :
5 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1339 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán học lớp 6 - Tiết 3, 4, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chủ đề : SỐ TỰ NHIÊN
Tiết 3
Ngày dạy:11./9/08. Bài : PHÉP CỘNG , NHÂN SỐ TỰ NHIÊN
1/ Mục tiêu:
a)Kiến thức: HS nắm vững các quy tắc thực hiện các phép tính : cộng , nhân số tự nhiên .
b)Kỹ năng : Rèn kỹ năng thực hiện các phép tính , kỹ năng tính nhanh , tính nhẫm .
c)Thái độ : Giáo dục cho học sinh tính cẩn thận , chính xác , thẩm mỹ , ứng dụng vào trong thực tiễn .
2/ Chuẩn bị:
Giáo viên: Giáo án , SBT, bảng phụ , thước thẳng , máy tính .
Học sinh :SBT, thước thẳng , máy tính , vở ghi.
3 / Phương Pháp dạy học:
- Phát hiện và giải quyết vấn đề , vấn đáp , thuyết trình , hợp tác nhóm , …
4 / Tiến trình :
4.1/ Ổn định lớp :
4.2/ Kiểm tra bài cũ :
HS1: 1) Tính : a/ 86 +357 + 14 b/ 72 + 69 +128 c/ 28 . 64 + 28 . 36
ĐÁP ÁN : a/ 457 ( 3đ ) b/ 269 ( 3đ ) c/ 2 800 ( 4đ )
HS2: 2) Tính nhanh: a/135+160+65+40 b/ 20+21+22+….. +29+30
ĐÁP ÁN : a/ 600 ( 4đ ) b/ 275 ( 6đ )
4.3/ Bài mới:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV-HS
NỘI DUNG BÀI HỌC
Bài 1: Tính tổng:
a/ 81 +243 + 19
b/ 168 + 79 + 132
Các HS khác theo dõi, nhận xét.
GV nhận xét, cho điểm.
GV : Lưu ý hs cách tính
HS : Chú ý và khắc sâu .
Bài 2:Xác định dạng của các tích sau:
a/ .101
b/ . 7.11.13
GV gợi ý dùng phép viết số để viết ,
thành tổng rồi tính hoặc đặt phép tính theo cột dọc.
HS : Mỗi em làm một câu , cả lớp làm vào vỡ , sau đó nhận xét .
Bài 3 :
Cho biết 37.11=111. Hãy tính nhanh: 37.12
Cho biết: 15873.7= 111111. Hãy tính nhanh: 15873.21
HS : Mỗi em làm một câu , cả lớp làm vào vỡ , sau đó nhận xét .Chú ý và khác sâu .
GV : Nhận xét và đánh giá bài làm của mỗi hs .
Bài 1
a./ 81 +243 + 19= (81 + 19) +243
= 100+243=343
b./ 168 + 79 + 132= (168 +132) +79
= 300 +79= 379
Bài 2
a/ C1: .101= (10a + b).101 = 1010a + 101b= 1000a + 10a + 100b + b =
C2:
x 101
b/ C1: .7.11.13 = .1001
= ( 100a + 10b + c).1001
= 100100a+10010b +1001c
=100000a +10000b+1000c + 100a + 10b + c
=
Bài 3
37.3= 111
37.12 = 37.3.4 = 111.4= 444
b. 15873.7 = 111111
15873.21= 15873.7.3= 111111.3 = 333333
4.4/ Củng cố và luyện tập : Bài học kinh nghiệm:
GV : Qua các bài tập đã giải ta cần nắm vững điều gì ?
HS : Nắm vững quy tắc cộng , nhân , số tự nhiên ; và các tính chất .
Giáo viên nhắc lại bài học vừa rút ra ở trên
4.5/ Hướng dẫn học ở nhà :
Về nhà xem lại bài cũ, xem lại bài tập đã giải .
Làm bài tập 56 , 57 , 58 trang 10 / SBT .
Xem lại bài “ phép cộng và phép nhân ”
5 / Rút kinh nghiệm: …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
……….?…………
Chủ đề : SỐ TỰ NHIÊN
Tiết 4
Ngày dạy:11./9/08 Bài : TÌM SỐ CHƯA BIẾT
1 / Mục tiêu :
v Kiến thức :HS nắm vững các quy tắc tìm x trong phép cộng và phép nhân các số tự nhiên
v Kĩ năng: Rèn kỹ năng thực hiện các phép tính , kỹ năng tính nhanh , tính nhẫm .
v Thái độ : Giáo dục cho học sinh tính cẩn thận , chính xác , thẩm mỹ , ứng dụng vào trong thực tiễn .
2 / Chuẩn bị :
- Giáo viên: Giáo án , SBT, bảng phụ , thước thẳng , máy tính .
- Học sinh :SBT, thước thẳng , máy tính , vở ghi.
3 / Phương pháp :
Phát hiện và giải quyết vấn đề, dùng phương pháp đàm thoại, vấn đáp, trực quan sinh động…..
4 / Tiến trình dạy học :
4.1.Ổn định lớp:
4.2. Kiểm tra bài cũ: I/ Sửa bài tập :
HS1: Sửa bài tập 43 / SBT / 8
ĐÁP ÁN : a/ 343 b/ 379 ( 5đ )
c/ 16 000 d/ 3 200 ( 5đ )
HS2: Sửa bài 52 / SBT / 9
ĐÁP ÁN : a/ { 0 } ( 3đ ) b/ N* ( 4đ ) c/ ( 3đ )
GV : Kiểm tra VBT – Cho học sinh nhận xét – Đánh giá – Chấm điểm .
4.3/ Bài mới: II / Bài tập mới:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV-HS
NỘI DUNG BÀI HỌC
GV : Yêu cầu hs sửa Bài 10 trang 4 / SBT
HS : Lên bảng sửa , cả lớp làm vào vỡ , sau đó nhận xét .
GV : Nhận xét , đánh giá .
GV : Yêu cầu hs sửa Bài 11 trang 5/SBT:
HS : Lên bảng sửa , cả lớp làm vào vỡ , sau đó nhận xét .
GV:Yêu cầu hs làm Bài 12/SBT/trang 5
. Cho hs hoạt động nhóm , sau đó trình bày , các nhóm khác nhận xét .
HS : Hoạt động nhóm , sau đó đại diện nhóm trình bày , nhận xét .
GV : Nhận xét , đánh giá .
GV : Cho hs Làm bài 14 / trang 5/SBT
Gọi hs khá lên bảng trình bày .
HS : Làm vào vỡ , sau đó nhận xét .
GV Cho hs Làm bài 15 / trang 5 /SBT Cho biết hai số chẵn liên tiếp hơn kém nhau mấy đơn vị ?
HS : Trả lời
. Cho hs hoạt động nhóm , sau đó trình bày , các nhóm khác nhận xét .
HS : Hoạt động nhóm , sau đó đại diện nhóm trình bày , nhận xét .
GV : Nhận xét , đánh giá .
Bài 54 trang 9 / SBT:
98 + 99 = 197
99 + 98 = 197
Bài 57 trang 10 / SBT:
a/ 7853.9 = 70 677
b/ a . a tận cùng bằng a
Suy ra a { 0 ; 1 ; 5 ; 6 }
Dễ thấy a
Bài 44 trang 8 / SBT:
4.4/ Củng cố và luyện tập : Bài học kinh nghiệm:
GV : Qua các bài tập đã giải ta cần nắm vững điều gì ?
HS : Nắm vững cách viết kí hiệu tập hợp , hai số tự nhiên liên tiếp
4.5/ Hướng dẫn học ở nhà :
Về nhà học bài , xem lại bài tập .
Làm bài tập 14 trang 9 / SBT .
5 / Rút kinh nghiệm: ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Ngày 6 tháng9 năm 2008
……….?………… Nguyễn Thị Thú
File đính kèm:
- T3 - T4.doc