I. Mục tiêu
1. Kiến thức:
- Củng cố quy tắc tìm giá trị phân số của một số cho trước.
2. Kỹ năng:
- Rèn kỹ năng tìm giá trị phân số của một số cho trước.
3. Thái độ:
- Cẩn thận, chính xác khi tính toán.
II. Đồ dùng dạy học.
1. GV: Bảng phụ, phấn màu.
2. HS : Đồ dùng học tập.
III. Phương pháp: Dạy học tích cực và học hợp tác.
IV. Tổ chức giờ học.
* Mở bài/ Khởi động (7):
- Mục tiêu: KT kiến thức về tìm giá trị phân số của một số cho trước.
- Cách tiến hành: Gọi 1 HS kiểm tra:
? Y/c HS làm BT sau: Vân có 1000 đồng. Vân cho Dung vay số tiền của mình. Hỏi Vân đã cho Dung vay bao nhiêu tiền và số tiền còn lại của Vân là bao nhiêu?
- Gọi HS nhận xét. GV nhận xét, cho điểm.
2 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1703 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán học lớp 6 - Tiết 95: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 11/4/2012
Ngày giảng:13/4/2012.
Tiết 95 - Luyện tập
I. Mục tiêu
1. Kiến thức:
- Củng cố quy tắc tìm giá trị phân số của một số cho trước.
2. Kỹ năng:
- Rèn kỹ năng tìm giá trị phân số của một số cho trước.
3. Thái độ:
- Cẩn thận, chính xác khi tính toán.
II. Đồ dùng dạy học.
1. GV: Bảng phụ, phấn màu.
2. HS : Đồ dùng học tập.
III. Phương pháp: Dạy học tích cực và học hợp tác.
IV. Tổ chức giờ học.
* Mở bài/ Khởi động (7’):
- Mục tiêu: KT kiến thức về tìm giá trị phân số của một số cho trước.
- Cách tiến hành: Gọi 1 HS kiểm tra:
? Y/c HS làm BT sau: Vân có 1000 đồng. Vân cho Dung vay số tiền của mình. Hỏi Vân đã cho Dung vay bao nhiêu tiền và số tiền còn lại của Vân là bao nhiêu?
- Gọi HS nhận xét. GV nhận xét, cho điểm.
Hoạt động 1: Luyện tập (30').
- Mục tiêu: Củng cố quy tắc tìm giá trị phân số của một số cho trước. Rèn kỹ năng tìm giá trị phân số của một số cho trước.
- ĐDDH: Phấn màu, BP.
- Cách tiến hành:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
*Bước 1: HĐ cá nhân.
- Gọi học sinh nêu nội dung yêu cầu bài 115
- Gọi 4 em học sinh lên bảng tính
? Y/c dưới lớp làm ra vở nháp
- Gọi HS khác nhận xét.
- GV nhận xét, cho điểm.
*Bước 2: Làm ciệc chung cả lớp.
- Gọi HS đọc bài 116 (SGK/51)
- Yêu cầu học sinh tính:
16% của 25
25% của 16
- Sau khi tính xong yêu cầu HS so sánh 2 kết quả trên?
*Bước 3: HĐ cá nhân.
- Gọi 2 HS lên bảng tính?
a) 84% của 25
b) 48% của 50
- Gọi HS khác nhận xét.
- GV nhận xét, cho điểm.
+ KL: GV chốt KT. Tóm tắt lại các bài toán đã làm.
Bài 115 (sgk/ 51)
HS đọc nội dung bài 115 trong SGK/51
a) của 8,7 là:
b) của là:
c) của là:
d) của là:
Bài 116(SGK/51)
16% của 25 là
25% của 16 là
Như vậy:
16% của 25 = 25% của 16
a) 84% .25 = 25%.84 = .84 = 21
b) 48%.50 = 50% .48 = .48 = 24
V. Tổng kết và hướng dẫn học tập ở nhà (8’)
*Tổng kết
Bài 119 (SGK/52).
HS đọc đề bài.
HS HĐ nhóm theo y/c của GV.
Theo dõi bài trên bảng phụ, nghe giảng và tiến hành thực hành tính
An nói đúng vì :
của là
mà : =
* HDVN
- Làm một số bài tập trong SGK, và một số bài tập trong SBT
- Bài tập về nhà: 117, 121, 122, 123, 124 (SGK/52, 53 ).
File đính kèm:
- t95.doc