I. Mục tiêu:
1.Kiến thức:
- Khắc sâu: Nếu điểm M nằm giữa 2 điểm A và B thì AM + MB = AB qua một số bài tập.
2.Kỹ năng:
- Rèn kỹ năng nhận biết một điểm nằm giữa hay không nằm giữa hai điểm khác.
3.Thái độ:
- Giáo dục HS bước đầu biết tập suy luận, rèn kỹ năng cẩn thận trong tính toán.
II. Chuẩn bị:
1. GV: SGK, thước thẳng.
2. HS: SGK, thước thẳng.
III. Phương pháp:
- Tái hiện, hướng dẫn gợi mở, giải quyết vấn đề, thảo luận.
IV. Tiến trình:
1. Ổn định: (1) 6A2 :
2. Kiểm tra bài cũ: (12)
Khi nào thì độ dài AM + MB = AB? Làm bài 46. Một HS khác làm bài tập 47.
3. Bài mới:
3 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1187 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán học lớp 6 - Tuần 10 - Tiết 10: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngaứy soaùn: 21/10/2013
Ngaứy daùy : 24/10/2013
Tuaàn: 10
Tieỏt: 10
LUYEÄN TAÄP Đ8
I. Muùc tieõu:
1.Kieỏn thửực:
- Khaộc saõu: Neỏu ủieồm M naốm giửừa 2 ủieồm A vaứ B thỡ AM + MB = AB qua moọt soỏ baứi taọp.
2.Kyừ naờng:
- Reứn kyừ naờng nhaọn bieỏt moọt ủieồm naốm giửừa hay khoõng naốm giửừa hai ủieồm khaực.
3.Thaựi ủoọ:
- Giaựo duùc HS bửụực ủaàu bieỏt taọp suy luaọn, reứn kyừ naờng caồn thaọn trong tớnh toaựn.
II. Chuaồn bũ:
GV: SGK, thửụực thaỳng.
HS: SGK, thửụực thaỳng.
III. Phửụng phaựp:
- Taựi hieọn, hửụựng daón gụùi mụỷ, giaỷi quyeỏt vaỏn ủeà, thaỷo luaọn.
IV. Tieỏn trỡnh:
1. OÅn ủũnh: (1’) 6A2 :
2. Kieồm tra baứi cuừ: (12’)
Khi naứo thỡ ủoọ daứi AM + MB = AB? Laứm baứi 46. Moọt HS khaực laứm baứi taọp 47.
3. Baứi mụựi:
HOAẽT ẹOÄNG CUÛA GV
HOAẽT ẹOÄNG CUÛA HS
GHI BAÛNG
Hoaùt ủoọng 1: (8’)
-GV: ủoọ daứi sụùi daõy laứ bao nhieõu? Haừy tớnh.
-GV: Chieàu roọng cuỷa lụựp hoùc laứ bao nhieõu?
( Coự theồ cho HS thaỷo luaọn roài nhoựm trửụỷng baựo caựo keỏt quaỷ tớnh ủửụùc.)
Hoaùt ủoọng 2: (10’)
-GV: Cho hai HS leõn baỷng veừ hỡnh vụựi hai trửụứng hụùp.
-HS: 1,25 = 0,25 (m)
-HS: 4.1,25 + 0,25 = 5,25 (m)
-HS: Leõn baỷng veừ hỡnh.
Baứi 48:
Ta coự: ủoọ daứi sụùi daõy laứ:
1,25 = 0,25 (m)
Chieàu roọng lụựp hoùc ủoự:
4.1,25 + 0,25 = 5,25 (m)
Baứi 49:
HOAẽT ẹOÄNG CUÛA GV
HOAẽT ẹOÄNG CUÛA HS
GHI BAÛNG
-GV: M naốm giửừa A vaứ B thỡ ta suy ra ủửụùc ủeàu gỡ?
-GV: AM = ?
-GV: N naốm giửừa A vaứ B thỡ ta suy ra ủửụùc ủeàu gỡ?
-GV: BN = ?
-GV: Tửứ (1) vaứ (2) haừy so saựnh AM vaứ BN?
Hoaùt ủoọng 3: (7’)
-GV: Cho HS thaỷo luaọn
-GV: Sau khi HS baựo caựo keỏt quaỷ, GV cho HS nhaọn xeựt vaứ GV nhaọn xeựt sau cuứng.
à Nhaọn xeựt, choỏt yự.
-HS: AM + MB = AB
-HS: AM = AB – MB (1)
-HS: AN + NB = AB
-HS: BN = AB – AN (2)
-HS: AM = BN
-HS: Thaỷo luaọn theo nhoựm roài sau ủoự ủaùi diũen moói nhoựm baựo caựo keỏt quaỷ.
-HS: Chỳ ý lắng nghe.
Vỡ M naốm giửừa A vaứ B
=> AM + MB = AB
=> AM = AB – MB (1)
Vỡ N naốm giửừa A vaứ B
=> AN + NB = AB
=> BN = AB – AN (2)
Maứ AN = BM
Tửứ (1) vaứ (2) ta coự: AM = BN
Baứi 51:
Theo ủeà baứi ta coự:
Maứ TV = 3cm
=> TA + VA = TV
=> A naốm giửừa T; V
4. Cuỷng coỏ (4’)
- GV cho HS nhaộc laùi ủieàu kieọn ủeồ AM + MB = AB.
5.Hửụựng daón veà nhaứ : ( 3’)
- Veà nhaứ xem laùi caực baứi taọp ủaừ giaỷi.
- Xem trửụực baứi 9.
6. Ruựt kinh nghieọm :
File đính kèm:
- Tuan 10 Tiet 10 HH6 Luyen tap Nam Hoc 2013 2014.docx