I. Mục tiêu:
1. Kiến thức : -Củng cố định nghĩa phân số bằng nhau, tính chất cơ bản của phân số, phân số tối giản.
2.Kĩ năng :- Rèn kỹ năng rút gọn phân số, so sánh phân số, lập phân số bằng với phân số cho trước.
3. Thái độ : - Chính xác, nhận biết nhanh, áp dụng vào một số bài toán thực tế.
II. Chuẩn bị:
1. GV: Hệ thống bài tập, phiếu học tập.
2. HS: Học bài và làm bài.
III. Phương pháp:
- Đặt và giải quyết vấn đề, gợi mở, làm việc cá nhân.
IV. Tiến trình:
2 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1600 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán học lớp 6 - Tuần: 24 - Tiết 74: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 15/02/2014
Ngày dạy : 18/02/2014
Tuần: 24
Tiết: 74
LUYỆN TẬP §4
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức : -Củng cố định nghĩa phân số bằng nhau, tính chất cơ bản của phân số, phân số tối giản.
2.Kĩ năng :- Rèn kỹ năng rút gọn phân số, so sánh phân số, lập phân số bằng với phân số cho trước.
3. Thái độ : - Chính xác, nhận biết nhanh, áp dụng vào một số bài toán thực tế.
II. Chuẩn bị:
1. GV: Hệ thống bài tập, phiếu học tập.
2. HS: Học bài và làm bài.
III. Phương pháp:
- Đặt và giải quyết vấn đề, gợi mở, làm việc cá nhân.
IV. Tiến trình:
1. Ổn định lớp: (1’) 6A2 :
2. Kiểm tra bài cũ: (10’)
Gọi HS lên bảng làm bài 20 (SGK/15)
à GV kiểm tra vở bài tập của HS, NX và ghi điểm.
3. Nội dung bài mới:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
GHI BẢNG
Hoạt động 1: (30 ‘)
Sử dụng tính chất cơ bản của phân số và rút gọn phân số ta tìm được các ô trống.
- GV: Cho các em tự làm giáo viên kiểm tra, muốn tìm được thành phần chưa biết ta làm như thế nào?
( Hướng dẫn HS không phải làm như trước tìm thành phần chưa biết trong hai phân số bằng nhau.)
- GV: Cho HS tìm các phân số bằng phân số đã cho nhưng tử và mẫu có hai chữ số ta phải làm như thế nào?
- GV: Mẫu bằng 0 đúng không?
- HS: Học sinh làm vào nháp và lên bảng làm.
- HS: Nhân lần lược với 2,3,-2;-3
- HS: Mẫu khác không,
Bài 22/15:
Bài 24/16:
Bài 25/16:
Bài 23/16:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
GHI BẢNG
- GV: Tại sao?
- GV: Muốn rút gọn phân số này nếu ta tính bình thướng rất lâu. Ở đây ta tìm cách sử dụng tính chất phân phối.
- GV: Giáo viên định hướng cho học sinh cách tìm số.
à GV nhận xét, chốt ý.
- HS: Mẫu bằng 0 không có ý nghĩa.
- HS: Học sinh chú ý
Bài 36/8(SBT):
4. Củng cố
Xen vào lúc luyện tập.
5. Dặn dò về nhà:(4’)
- Về nhà xem lại các bài tập đã giải.
- Làm các bài tập còn lại trong SGK.
- Đọc trước bài 5: Quy đồng mẫu nhiều phân số.
6. Rút kinh nghiệm :
File đính kèm:
- Tuan 24 Tiet 74 SH6 Luyen tap NH 2013 2014.docx