I. Mục Tiêu:
1.Kiến thức: - Củng cố, hệ thống hoá các kiến thức của chương 1.
2. Kỹ Năng : - Vận dụng thành thạo các các kiến thức trên vào hoạt động giải toán.
3. Thái Độ: - Học Sinh Có thái độ ngiêm túc , tích cực, nhanh nhẹn
II. Chuẩn Bị:
- GV: SGK, thước thẳng.
- HS: Ôn tập chu đáo.
III. Phương Pháp Dạy Học:
- Trực quan, Đặt và giải quyết vấn đề, Vấn đáp tái hiện , nhóm.
IV. Tiến Trình Bài Dạy:
3 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1507 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán học lớp 7 - Tiết 20: Ôn tập chương I, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 10
Tiết: 20
Ngày Soạn: 19/10/2013
Ngày Dạy : 21/10/2013
oạn: 8/10/2010
Ngày Dạy : 12/10/2010
ÔN TẬP CHƯƠNG I
I. Mục Tiêu:
1.Kiến thức: - Củng cố, hệ thống hoá các kiến thức của chương 1.
2. Kỹ Năng : - Vận dụng thành thạo các các kiến thức trên vào hoạt động giải toán.
3. Thái Độ: - Học Sinh Có thái độ ngiêm túc , tích cực, nhanh nhẹn
II. Chuẩn Bị:
- GV: SGK, thước thẳng.
- HS: Ôn tập chu đáo.
III. Phương Pháp Dạy Học:
- Trực quan, Đặt và giải quyết vấn đề, Vấn đáp tái hiện , nhóm.
IV. Tiến Trình Bài Dạy:
1. Ổn định lớp: (1’)7A1…………………………………………………………………………………………………………………………………
2. Kiểm tra bài cũ:
Xen vào lúc làm bài tập.
3. Nội dung bài mới:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
GHI BẢNG
Hoạt động 1: (15’)
Chuyển các hỗn số về dạng phân số. Nhóm các phân số có cùng mẫu số về một nhóm. Thực hiện cộng trừ các phân số cùng mẫu.
Áp dụng tính chất phân phối của phép nhân đối với phép cộng. Thực hiện trừ hai phân số cùng mẫu. Rút gọn ta được kết quả.
Chuyển các hỗn số về phân số. Chuyển phép chia hai phân số về phép nhân hai phân số. Áp dụng tính chất
3 HS lên bảng làm theo sự hướng dẫn của giáo viên. Các em khác làm vào trong vở, theo dõi và nhận xét bài làm của các bạn.
Bài 96: Thực hiện phép tính
a) A =
A =
A =
A = = 2,5
b) B =
B =
B = = = -6
c) C = C =
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
GHI BẢNG
phân phối của phép nhân đối
với phép cộng. Trừ hai phân số. Rút gọn các phân số.
Hoạt động 2: (15’)
Áp dụng tính chất giao hoán của phép nhân các số hữu tỉ để tính nhanh.
GV chỉ cho HS thấy cần hoán đổi vị trí của các số nào sao cho hợp lý nhất.
Sau khi hướng dẫn xong, GV cho 4 HS lên bảng giải 4 bài tập này.
GV chốt ý
Hoạt động 3: (13’)
GV nhắc lại cho HS cách chia hai số hữu tỉ và cách rút gọn phân số.
Câu c tương tự như câu a. Chỉ khác ở chỗ là chuyển ở vế trái sang vế phải rồi tính tổng hai số hữu tỉ ở vế phải.
HS chú ý theo dõi GV hướng dẫn.
4 HS lên bảng giải 4 bài tập này, các em khác làm trong vở, theo dõi và nhận xét bài làm của các bạn trên bảng.
HS chú ý theo dõi sự hướng dẫn của GV và lên bảng giải.
C = = = 14
Bài 97: Tính nhanh
a) A = (-6,37.0,4).2,5
A = -6,37.(0,4.2,5)
A = -6,37.1
A = - 6,37
b) B = (-0,125).(-5,3).8
B = (-0,125).8.(-5,3)
B = (-1).(-5,3)
B = 5,3
c) C = (-2,5).(-4).(-7,9)
C = 10.(-7,9)
C = -79
Bài 98: Tìm y, biết:
a) ;
;
c) ;
;
;
;
4. Củng Cố:
- Xen vào lúc làm bài tập.
5. Hướng Dẫn Và Dặn Dò Về Nhà: (1’)
- Về nhà xem lại các bài tập đã giải.
- Làm tiếp các bài tập 98bd, 101,103.
6.Rút kinh nghiệm tiết dạy: ………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
File đính kèm:
- TUAN 10 T20 20132014(2).doc