Giáo án Toán học lớp 7 - Tuần 26 - Tiết 45: Ôn chương II (tiếp)

1- Kiến thức :Ôn tập, hệ thống các kiến thức đã học trong chương.

2- Kĩ năng : Vận dụng vào các bài toán về vẽ hình, đo đạc, tính toán, chứng minh, ứng dụng trong thực tế.

3- Thái độ : Có ý thức tự giác trong giờ ôn tập.

II. Chuẩn bị:

GV : Thước thẳng, sgk, đồ dùng dạy học.Đề cương ôn tập.

HS : Thước thẳng, sgk, dụng cụ học tập,

III: Tiến trình dạy học

 

doc2 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1537 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán học lớp 7 - Tuần 26 - Tiết 45: Ôn chương II (tiếp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: Lớp 7 tiết ngày giảng / / 2012. sĩ số: vắng: Tuần 26 Tiết 45 ÔN CHƯƠNG II ( Tiếp ) I. Mục tiêu: 1- Kiến thức :Ôn tập, hệ thống các kiến thức đã học trong chương. 2- Kĩ năng : Vận dụng vào các bài toán về vẽ hình, đo đạc, tính toán, chứng minh, ứng dụng trong thực tế. 3- Thái độ : Có ý thức tự giác trong giờ ôn tập. II. Chuẩn bị: GV : Thước thẳng, sgk, đồ dùng dạy học.Đề cương ôn tập. HS : Thước thẳng, sgk, dụng cụ học tập, III: Tiến trình dạy học: 1. Các hoạt động trên lớp: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Ghi bảng HĐ 1 : Chữa bài tập Hoạt động nhóm bài 67. Sau đó yêu cầu HS đứng tại chỗ trả lời. GV nhận xét bài làm của học sinh Bài 67/140: 1> Đ 4> S 2> Đ 5> Đ 3> S 6> S a và b: Suy ra từ địnn lý tổng 3 góc của một tam giác. c: suy ra từ định lý “trong một tam giác cân, hai góc ở đáy bằng nhau”, d: suy ra từ định lý “Nếu một tam giác có hai góc bằng nhau thì tam giác đó là tam giác cân”. Hoạt động 2: Luyện tập. GV yêu cầu học sinh nêu tính chất của mỗi tam giác. Giáo viên phát vấn, học sinh trả lời và lập sơ đồ phân tích đi lên: Học sinh tự trình bày lời giải. Học sinh tự làm. Do câu d/ có nhiều cách giải. Do đó tùy theo sự phán đoán của học sinh mà giáo viên dẫn dắt học sinh đến lời giải. Câu e/ giáo viên gợi ý cho học sinh về nhà làm. = 600 Þ D ABC là gì? Þ ==? BM=BC =>DABM là gì? => như thế nào với ? Góc quan hệ như thế nào với và ? Þ =?, =? Tương tự tính , =>=++ tính được Þ =? Þ =? Þ D OBC là tam giác gì? GV HD hs làm và trả lời các bài tập 71 và 72/sgk HS nêu tính chất. HS lần lượt trả lời các ý trong bài tập. Hs trả lời các ya theo yêu cầu của giáo viên. Hs làm và trả lời các bài tập 71 và 72/sgk Bài 70/141: a/ Ta có: =1800 -,=1800- = (D ABC cân tại A) Þ = Xét D ABM và D ACN có AB = AC (D ABC cân tại A) = (cmt) BM = CN (gt) Vậy D AMB=D ANC (c-g-c) Þ AM = AN b/ Xét D ABH và D ACK có: = = 900 AB = AC (gt) =(DABM=DACN) Vậy DABH=DACK (cạnh huyền – góc nhọn) Þ d/ Xét D BHM và D CKN có BM = CN (gt) = (D ABM = D ACN) = = 900 Vậy D BHM = D CKN (cạnh huyền – góc nhọn) Þ = Þ = Þ D OBC cân tại O e/ Bài 71/sgk Bài 72/sgk 2. Hướng dẫn về nhà: Chuẩn bị kiểm tra 1 tiết.

File đính kèm:

  • dochinh7.t45.doc
Giáo án liên quan