Giáo án Toán Lớp 3 - Tiết 5: Luyện tập Cộng các số có ba chữ số (Có nhớ một lần) - Năm học 2018-2019

(?) Đặt tính rồi tính:

132+259; 423+258; 218+547; 152+463; 457+271; 345+382.

- 3 học sinh lên bảng làm bài, cả lớp làm nháp.

- Chữa bài và cho điểm học sinh.

- Giáo viên giới thiệu và viết đề bài lên bảng.

 -Yêu cầu học sinh tự làm bài.

- 4 học sinh lên bảng làm bài (mỗi học sinh thực hiện 1 phép tính) học sinh cả lớp làm bài vào vở.

- Chữa bài, yêu cầu học sinh vừa lên bảng nêu rõ cách thực hiện phép tính của mình. Học sinh cả lớp theo dõi để nhận xét bài của bạn.

- Chữa bài và cho điểm học sinh.

 (?) Bài yêu cầu chúng ta làm gì?

(?) Yêu cầu học sinh nêu cách đặt tính, cách thực hiện phép tính rồi làm bài.

-4 học sinh lên bảng làm bài cả lớp làm ra vở.

-Gọi học sinh nhận xét bài cảu bạn, nhận xét cả về đặt tính lẫn kết quả tính.

- Chữa bài và cho điểm học sinh.

- Yêu cầu học sinh đọc tóm tắt bài toán.

(?) Thùng thứ nhất có bao nhiêu lít dầu?

(?) Thùng thứ hai có bao nhiêu lít dầu?

 

doc3 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 262 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán Lớp 3 - Tiết 5: Luyện tập Cộng các số có ba chữ số (Có nhớ một lần) - Năm học 2018-2019, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Năm học 2006- 2007 Tuần :1 Kế hoạch bài học Lớp:3 Thứ.../..../..../ 200... Tiết:5 Tên bài dạy: luyện tập Môn: Toán I.Mục tiêu: Giúp HS : - Củng cố kĩ năng thực hiện phép tính cộng các số có ba chữ số ( có nhớ một lần) - Chuẩn bị cho việc học phép trừ các số có ba chữ số (có nhớ một lần) II.Đồ dùng dạy học: Bảng phụ III.Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức,tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Ghi chú 1 2 3 4 5phút 30phút 1.Kiểm tra bài cũ 2.Dạy học bài mới 2.1Giới thiệu bài 2.2 Hướng dẫn luyện tập. Bài 1: Tính Bài 2: Đặt tính rồi tính Bài 3:Giải bài toán theo tóm tắt (?) Đặt tính rồi tính: 132+259; 423+258; 218+547; 152+463; 457+271; 345+382. - 3 học sinh lên bảng làm bài, cả lớp làm nháp. - Chữa bài và cho điểm học sinh. - Giáo viên giới thiệu và viết đề bài lên bảng. -Yêu cầu học sinh tự làm bài. - 4 học sinh lên bảng làm bài (mỗi học sinh thực hiện 1 phép tính) học sinh cả lớp làm bài vào vở. - Chữa bài, yêu cầu học sinh vừa lên bảng nêu rõ cách thực hiện phép tính của mình. Học sinh cả lớp theo dõi để nhận xét bài của bạn. - Chữa bài và cho điểm học sinh. (?) Bài yêu cầu chúng ta làm gì? (?) Yêu cầu học sinh nêu cách đặt tính, cách thực hiện phép tính rồi làm bài. -4 học sinh lên bảng làm bài cả lớp làm ra vở. -Gọi học sinh nhận xét bài cảu bạn, nhận xét cả về đặt tính lẫn kết quả tính. - Chữa bài và cho điểm học sinh. - Yêu cầu học sinh đọc tóm tắt bài toán. (?) Thùng thứ nhất có bao nhiêu lít dầu? (?) Thùng thứ hai có bao nhiêu lít dầu? (?) Bài toán hỏi gì? 1 2 3 4 5 phút Bài 4: Tính nhẩm Bài 5: Vẽ hình theo mẫu. 3. Củng cố dặn dò - Yêu cầu học sinh dựa vào tóm tắt để đọc thành đề toán. -Yêu cầu học sinh làm bài. - Chữa bài và cho điểm học sinh. - Cho học sinh tự xác định yêu cầu của bài, sau đó tự làm bài. - Yêu cầu học sinh nối tiếp nhau nhẩm từng phép tính trong bài. -Yêu cầu hai học sinh ngồi cạnh nhau đổi chéo vở để kiểm tra chéo bài của nhau. - Yêu cầu học sinh quan sát hình và vẽ vào vở, sau đó yêu cầu hai học sinh ngồi cạnh nhau đổi chéo vở để kiểm tra chéo bài của nhau. - Yêu cầu học sinh về nhà luyện tập thêm về phép cộng các số có ba chữ số có nhớ một lần. - Nhân xét tiết học. Rút kinh nghiệm bổ sung:.......................................................................................

File đính kèm:

  • docgiao_an_toan_lop_3_tiet_5_luyen_tap_cong_tru_cac_so_co_ba_ch.doc