Giáo án Toán Lớp 3 - Tiết 9: Ôn tập các bảng chia - Năm học 2018-2019

(?)Điền số thích hợp vào chỗ trống:

3x7 3x8 4x2 2x3 6x3 2x9

5x5 4x5 5x7 7x5 4x7 7x4

- 3 học sinh lên bảng làm bài, cả lớp làm nháp.

- Chữa bài và cho điểm học sinh.

- Giáo viên giới thiệu và viết đề bài lên bảng.

-Tổ chức cho học sinh thi đọc thuộc lòng bảng chia 2,3,4,5.

- Yêu cầu học sinh tự làm phần a bài 1 vào vở, sau đó yêu cầu hai học sinh ngồi cạnh nhau đổi vở kiểm tra chéo.

- Hướng dẫn học sinh nhẩm, sau đó yêu cầu các em tự làm bài 1 phần b

- Hai học sinh lên bảng làm bài.

- Yêu cầu học sinh nhận xét bài của bạn.

- Chữa bài và cho điểm học sinh.

- Gọi 1 học sinh đọc đề bài.

(?) Có tất cả bao nhiêu cái cốc?

(?) Xếp đều vào bốn hộp có nghĩa là như thế nào?

(?) Bài toán yêu cầu tính gì?

- Yêu cầu học sinh cả lớp làm bài.

- 1 học sinh lên bảng làm bài, học sinh cả lớp làm bài vào vở.

- Chữa bài và cho điểm học sinh.

 

doc3 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 254 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán Lớp 3 - Tiết 9: Ôn tập các bảng chia - Năm học 2018-2019, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Năm học 2006- 2007 Tuần : Kế hoạch bài học Lớp:3 Thứ.../..../..../ 200... Tiết:9 Tên bài dạy: ôn tập bảng chia Môn: Toán I.Mục tiêu: Giúp HS : - Củng cố kĩ năng thực hành tính trong các bảng chia đã học. - Biết thực hiện chia nhẩm các phép chia có số bị chia là số tròn trăm. - Giải bài toán có lời văn bằng một phép tính chia. II.Đồ dùng dạy học: Bảng phụ III.Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức,tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Ghi chú 1 2 3 4 5phút 30phút 5 phút 1.Kiểm tra bài cũ 2.Dạy học bài mới 2.1Giới thiệu bài 2.2Ôn tập bảng chia. Bài1a,Tính nhẩm 2.3: Thực hiện chia nhẩm các phép chia có số bị chia là số tròn trăm. Bài 3: Giải toán Bài 4: Mỗi số trong hình tròn là kết quả của phép tính nào? 3.Củng cố dặn dò (?)Điền số thích hợp vào chỗ trống: 3x73x8 4x2 2x3 6x32x9 5x54x5 5x77x5 4x77x4 - 3 học sinh lên bảng làm bài, cả lớp làm nháp. - Chữa bài và cho điểm học sinh. - Giáo viên giới thiệu và viết đề bài lên bảng. -Tổ chức cho học sinh thi đọc thuộc lòng bảng chia 2,3,4,5. - Yêu cầu học sinh tự làm phần a bài 1 vào vở, sau đó yêu cầu hai học sinh ngồi cạnh nhau đổi vở kiểm tra chéo. - Hướng dẫn học sinh nhẩm, sau đó yêu cầu các em tự làm bài 1 phần b - Hai học sinh lên bảng làm bài. - Yêu cầu học sinh nhận xét bài của bạn. - Chữa bài và cho điểm học sinh. - Gọi 1 học sinh đọc đề bài. (?) Có tất cả bao nhiêu cái cốc? (?) Xếp đều vào bốn hộp có nghĩa là như thế nào? (?) Bài toán yêu cầu tính gì? - Yêu cầu học sinh cả lớp làm bài. - 1 học sinh lên bảng làm bài, học sinh cả lớp làm bài vào vở. - Chữa bài và cho điểm học sinh. - Tổ chức trò chơi “ Thi nối nhanh phép tính với kết quả” + Chia lớp thành hai đội, mỗi đội cử 7 học sinh tham gia trò chơi, các học sinh khác cổ vũ động viên. + Chơi theo hình thức tiếp sức, mỗi học sinh được nối 1 phép tính với một kết quả, sau đó chuyền bút cho bạn khác cùng đội nối. + Mỗi phép tính đúng được 10 điểm, đội xong trước được thưởng 20 điểm. - Giáo viên tuyên dương đội thắng cuộc. - Yêu cầu học sinh cả lớp làm lại bài vào vở bài tập. -Yêu cầu học sinh về nhà luyện tập thêm về bảng nhân, bảng chia đã học. - Nhận xét tiết học. Rút kinh nghiệm bổ sung:.......................................................................................

File đính kèm:

  • docgiao_an_toan_lop_3_tiet_9_on_tap_cac_bang_chia_nam_hoc_2018.doc