Giáo án Toán Lớp 4 - Tuần 26 - Năm học 2015-2016

I.MỤC TIÊU:

- Thực hiện phép chia hai phân số.

- Biết cách tính và viết gọn phép chia một phân số cho số tự nhiên.

- Biết tìm phân số của một số.

- Làm được các bài tập trong SGK

- HS Thang thực hiện được các phép tính cộng trong phạm vi 9

II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

- GV: SGK, bảng phụ

- HS: SGK

III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC CHỦ YẾU:

 

doc12 trang | Chia sẻ: Đinh Nam | Ngày: 07/07/2023 | Lượt xem: 140 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán Lớp 4 - Tuần 26 - Năm học 2015-2016, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 26 Ngày soạn : 27/ 2/ 2016 Ngày dạy: 29/ 3/ 2016 TOÁN LUYỆN TẬP I.MỤC TIÊU: - Thực hiện được phép chia hai phân số. - Biết tìm thành phần chưa biết trong phép nhân, phép chia phân số - Làm được các bài tập trong SGK - HS Thang thực hiện được các phép tính cộng trong phạm vi 9 II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: SGK, bảng phụ - HS: SGK III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC CHỦ YẾU: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1.Khởi động: * Tính: a) : b) : - GV nhận xét, đánh giá - Giới thiệu bài 2. Thực hành: Bài 1: - Gọi học sinh đọc yêu cầu bài tập - Yêu cầu học sinh làm bài vào vở - Gọi học sinh trình bày bài làm - GV nhận xét, chữa bài: a. b. =2 Bài 2: - Gọi học sinh đọc yêu cầu bài tập - Yêu cầu học sinh làm bài vào vở - Gọi học sinh trình bày bài làm - GV nhận xét, chữa bài: x X = X = X = Bài 3: - Gọi học sinh đọc yêu cầu bài tập - Yêu cầu học sinh làm bài vào vở - Gọi học sinh trình bày bài làm - GV nhận xét, chữa bài: a.=1 b.=1 c.=1 Bài 4: - 1 HS nêu yêu cầu của bài. - Bài toán cho biết gì ? - Bài toán hỏi gì ? - Gọi HS lên bảng làm bài - GV nhận xét, chữa bài Giải Độ dài đáy của hình bình hành là: Đáp số: 1 m 3. Ứng dụng: - Nhận xét tiết học. - Về nhà chia sẻ với người thân về phép chia phân số - 2 HS lên bảng làm bài, lớp làm nháp - HS lắng nghe - HS đọc - HS làm bài - HS trình bày - Lắng nghe - HS đọc - HS làm bài - HS trình bày - Lắng nghe - HS đọc - HS làm bài - HS trình bày - Lắng nghe - HS nêu - HS trả lời - HS lên bảng làm bài - Lắng nghe - Lắng nghe Ngày soạn : 27/ 2/ 2016 Ngày dạy: 1/ 3/ 2016 TOÁN LUYỆN TẬP I.MỤC TIÊU: - Thực hiện được phép chia hai phân số, chia số tự nhiên cho phân số. - Làm được các bài tập trong SGK - Có ý thức học tập tốt. - HS Thang thực hiện được các phép tính cộng trong phạm vi 9 II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: SGK, bảng phụ - HS: SGK III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1.Khởi động: * Tính rồi rút gọn: a) : b) : - GV nhận xét, đánh giá - Giới thiệu bài 2.Thực hành: Bài 1: - Gọi học sinh đọc yêu cầu bài tập - Yêu cầu học sinh làm bài vào vở - Gọi học sinh trình bày bài làm - GV nhận xét, chữa bài: a. b. c. d. Bài 2: - Gọi học sinh đọc yêu cầu bài tập - Yêu cầu học sinh làm bài vào vở - Gọi học sinh trình bày bài làm - GV nhận xét, chữa bài: a. b.=12 c.=30 Bài 3: - Gọi học sinh đọc yêu cầu bài tập - Yêu cầu học sinh làm bài vào vở - Gọi học sinh trình bày bài làm - GV nhận xét, chữa bài: Bài 4: - Gọi học sinh đọc yêu cầu bài tập - Yêu cầu học sinh làm bài vào vở - Gọi học sinh trình bày bài làm - GV nhận xét, chữa bài: 3. Ứng dụng: - Nhận xét tiết học. - Về nhà chia sẻ với người thân về phép chia phân số, rút gọn phân số - 2 HS lên bảng làm bài, lớp làm nháp - HS lắng nghe - HS đọc - HS làm bài - HS trình bày - Lắng nghe - HS đọc - HS làm bài - HS trình bày - Lắng nghe - HS đọc - HS làm bài - HS trình bày - Lắng nghe - HS đọc - HS làm bài - HS trình bày - Lắng nghe - Lắng nghe Ngày soạn : 27/ 2/ 2016 Ngày dạy: 2/ 3/ 2016 TOÁN LUYỆN TẬP CHUNG I.MỤC TIÊU: - Thực hiện phép chia hai phân số. - Biết cách tính và viết gọn phép chia một phân số cho số tự nhiên. - Biết tìm phân số của một số. - Làm được các bài tập trong SGK - HS Thang thực hiện được các phép tính cộng trong phạm vi 9 II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: GV: SGK, bảng phụ HS: SGK III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC CHỦ YẾU: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1.Khởi động: * Rút gọn rồi tính: a) : b) : - GV nhận xét, đánh giá - Giới thiệu bài 2. Thực hành: Bài 1: - Gọi học sinh đọc yêu cầu bài tập - Yêu cầu học sinh làm bài vào vở - Gọi học sinh trình bày bài làm - GV nhận xét, chữa bài: a. b. c.1: Bài 2: - Gọi học sinh đọc yêu cầu bài tập - Yêu cầu học sinh làm bài vào vở - Gọi học sinh trình bày bài làm - GV nhận xét, chữa bài: a. b. c.= Bài 3: - Gọi học sinh đọc yêu cầu bài tập - Yêu cầu học sinh làm bài vào vở - Gọi học sinh trình bày bài làm - GV nhận xét, chữa bài: a. b. Bài 4: - 1 HS nêu yêu cầu của bài. - Bài toán cho biết gì ? - Bài toán hỏi gì ? - Gọi HS lên bảng làm bài - GV nhận xét, chữa bài 3. Ứng dụng: - Nhận xét tiết học. - Về nhà chia sẻ với người thân về phép nhân phân số, cách tính chu vi và diện tích hình chữ nhật với phân số. - 2 HS lên bảng làm bài, lớp làm nháp - HS lắng nghe - HS đọc - HS làm bài - HS trình bày - Lắng nghe - HS đọc - HS làm bài - HS trình bày - Lắng nghe - HS đọc - HS làm bài - HS trình bày - Lắng nghe - HS nêu - HS trả lời Giải Chiều rộng của mảnh vườn là: 60 x = 36 (m) Chu vi của mảnh vườnlà: (60 + 36)x 2 = 192(m) Diện tích của mảnh vườn là: 60 x36 = 2160(m2) Đáp số: Chu vi: 192 m Diện tích: 2160 m2 - Lắng nghe - Lắng nghe Ngày soạn : 27/ 2/ 2016 Ngày dạy: 3/ 3/ 2016 TOÁN LUYỆN TẬP CHUNG I.MỤC TIÊU: - Thực hiện được các phép tính với phân số. - Làm được các bài tập trong SGK - Học sinh có ý thức học tốt bộ môn. - HS Thang thực hiện được các phép tính cộng trong phạm vi 9 II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: SGK, bảng phụ - HS: SGK III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC CHỦ YẾU: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1.Khởi động: Rút gọn rồi tính: a) - b) - - GV nhận xét, đánh giá - Giới thiệu bài 2.Thực hành: Bài 1: - Gọi học sinh đọc yêu cầu bài tập - Yêu cầu học sinh làm bài vào vở - Gọi học sinh trình bày bài làm - GV nhận xét, chữa bài: a. b. c. Bài 2: - Gọi học sinh đọc yêu cầu bài tập - Yêu cầu học sinh làm bài vào vở - Gọi học sinh trình bày bài làm - GV nhận xét, chữa bài: a. b. c.= Bài 3: - Gọi học sinh đọc yêu cầu bài tập - Yêu cầu học sinh làm bài vào vở - Gọi học sinh trình bày bài làm - GV nhận xét, chữa bài: a. b. c. Bài4: - Gọi học sinh đọc yêu cầu bài tập - Yêu cầu học sinh làm bài vào vở - Gọi học sinh trình bày bài làm - GV nhận xét, chữa bài: Bài 5: - 1 HS nêu yêu cầu của bài. - Bài toán cho biết gì ? - Bài toán hỏi gì ? - Gọi HS lên bảng làm bài - GV nhận xét, chữa bài 3. Ứng dụng: - Nhận xét tiết học. - Về nhà chia sẻ với người thân về các bài toán liên quan đến phân số - 2 HS làm bài trên bảng, cả lớp làm vào nháp - Lắng nghe - HS đọc - HS làm bài - HS trình bày - Lắng nghe - HS đọc - HS làm bài - HS trình bày - Lắng nghe - HS đọc - HS làm bài - HS trình bày - Lắng nghe - HS đọc - HS làm bài - HS trình bày - Lắng nghe - HS nêu - HS trả lời Giải Số kg đường còn lại là: 50 – 10 = 40 (kg) Buổi chiều bán được số kg đường là: 40 x = 15 ( kg) Cả hai buổi bán được số kg là: 10 + 15 = 25(kg) Đáp số: 25 kg - Lắng nghe - Lắng nghe Ngày soạn : 27/ 2/ 2016 Ngày dạy: 4/ 3/ 2016 TOÁN LUYỆN TẬP CHUNG I.MỤC TIÊU: - Thực hiện được các phép tính với phân số. - Biết giải bài toán có lời văn. - Làm được các bài tập trong SGK - Có ý thức học tốt bộ môn. - HS Thang thực hiện được các phép tính cộng trong phạm vi 9 II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: GV: SGK, bảng phụ HS: SGK III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC CHỦ YẾU: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1.Khởi động: Tính: a) x b) x - GV nhận xét, đánh giá - Giới thiệu bài 2. Thực hành: Bài 1: - Gọi học sinh đọc yêu cầu bài tập - Yêu cầu học sinh làm bài vào vở - Gọi học sinh trình bày bài làm - GV nhận xét, chữa bài: + Phần c là phép tính làm đúng. + Các phần còn lại sai. Bài 2: - Gọi học sinh đọc yêu cầu bài tập - Yêu cầu học sinh làm bài vào vở - Gọi học sinh trình bày bài làm - GV nhận xét, chữa bài: a. b. c. Bài 3: - Gọi học sinh đọc yêu cầu bài tập - Yêu cầu học sinh làm bài vào vở - Gọi học sinh trình bày bài làm - GV nhận xét, chữa bài: a/ b/ c/ Bài 4: - 1 HS nêu yêu cầu của bài. - Bài toán cho biết gì ? - Bài toán hỏi gì ? - Gọi HS lên bảng làm bài - GV nhận xét, chữa bài Bài 5: - 1 HS nêu yêu cầu của bài. - Bài toán cho biết gì ? - Bài toán hỏi gì ? - Gọi HS lên bảng làm bài - GV nhận xét, chữa bài 3. Ứng dụng: - Nhận xét tiết học. - Về nhà chia sẻ với người thân về các bài toán liên quan đến phân số - 2 HS làm bài trên bảng, cả lớp làm vào nháp - Lắng nghe - HS đọc - HS làm bài - HS trình bày - Lắng nghe - HS đọc - HS làm bài - HS trình bày - Lắng nghe - 1HS đọc yêu cầu. - HS làm bài - HS sửa bài - HS nêu - HS trả lời Giải Số phần bể đã có nước là: (bể) Số phần bể còn lại chưa có nước là: (bể) Đáp số : bể - Lắng nghe - HS nêu - HS trả lời Giải Số kg cà phê lấy ra lần sau là: 2710 x 2 = 5420(kg) Số kg cà phê lấy ra cả 2 lần 2710 + 5420 = 8130(kg) Số kg cà phê còn lại trong kholà: 23450- 8130 = 15320(kg) Đáp số: 15320 kg cà phê - Lắng nghe - Lắng nghe KÍ DUYỆT TUẦN 26

File đính kèm:

  • docgiao_an_toan_lop_4_tuan_26_nam_hoc_2015_2016.doc