I. MỤC TIÊU:
Em tự đánh giá kết quả học tập về:
- Viết số thập phân, giá trị theo vị trí của chữ số trong số thập phân.
- So sánh số thập phân. Đổi đơn vị đo diện tích.
- Giải bài toán bằng cách tìm tỉ số hoặc rút về đơn vị.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Phiếu học tập, giấy rô ki, bảng phụ.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
4 trang |
Chia sẻ: Đinh Nam | Ngày: 12/07/2023 | Lượt xem: 40 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán Lớp 5 - Tuần 9, Bài 29: Em được học những gì?, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 9
Ngày dạy:
Môn: TOÁN
Bài 29: EM HỌC ĐƯỢC NHỮNG GÌ ?
I. MỤC TIÊU:
Em tự đánh giá kết quả học tập về:
- Viết số thập phân, giá trị theo vị trí của chữ số trong số thập phân.
- So sánh số thập phân. Đổi đơn vị đo diện tích.
- Giải bài toán bằng cách tìm tỉ số hoặc rút về đơn vị.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Phiếu học tập, giấy rô ki, bảng phụ.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của Giáo viên
Hoạt động của Học sinh
* Ổn định
- GV giới thiệu bài và ghi tên bài lên bảng.
- GV cho ý kiến về mục tiêu.
* Hoạt động thực hành
Hoạt động 1: Khoanh vào chữ đặt trước câu trả lới đúng.
Mục tiêu: Giúp HS ôn lại cách viết số thập phân và so sánh các số thập phân
- Trò chơi: Đố bạn
- GV nhận xét, chốt lại.
Hoạt động 2: Viết tiếp vào chỗ chấm cho thích hợp
Mục tiêu: HS viết số thập phân, giá trị theo vị trí của chữ số trong số thập phân
- GV nhận xét, chốt lại.
Hoạt động 3: Điều dấu > < =
Mục tiêu: Giúp HS so sánh các số thập phân
- Tổ chức cho HS tham gia trò chơi: Ai nhanh hơn.
- Chia lớp thành hai đội tham gia trò chơi.
- GV nhận xét, chốt lại.
Hoạt động 4: Viết số thích hợp vào chỗ chấm.
Mục tiêu: HS cũng cố lại cách đổi đơn vị đo diện tích.
- GV tổ chức cho lớp tham gia trò chơi: Gọi tên ai
- GV quay vòng quay để chọn HS tham gia.
- GV nhận xét, chốt lại.
Hoạt động 5: Giải bài toán sau:
Mục tiêu: HS giải bài toán liên quan đến diện tích
- Cho HS đọc đề bài toán và hỏi:
+ Bài toán cho gì ?
+ Bài toán hỏi gì ?
+ Muốn tính diện tích thửa ruộng ta cần làm gì ?
+ Muốn tìm số tạ thóc thửa ruộng thu hoạch ta cần làm gì ?
- GV nhận xét, chấm bài.
Hoạt động 6: Giải bài toán sau:
Mục tiêu: HS giải bài toán bằng cách tìm tỉ số hoặc rút về đơn vị.
- Cho HS đọc đề bài toán và hỏi:
+ Bài toán cho gì ?
+ Bài toán hỏi gì ?
- Bài toán có thể giải theo những cách nào ?
- Gọi 2 HS lên bảng làm bài theo 2 cách vừa nêu.
- GV nhận xét,chấm bài
* Hoạt động nối tiếp
- Nhận xét tiết học.
- Ban văn nghệ tổ chức cho lớp hát
- CTHĐTQ mời các nhóm nhận đồ dùng học tập.
- HS ghi tên bài vào vở.
- CTHĐTQ cho các bạn đọc thầm mục tiêu, đọc mục tiêu, chia sẽ mục tiêu.
- HS hoạt động cá nhân, cặp đôi, nhóm lớn.
- CTHĐTQ tổ chức cho các bạn tham gia trò chơi.
- HS theo dõi, nhận xét.
- HS hoạt động cá nhân, cặp đôi, nhóm lớn.
- CTHĐTQ Tổ chức cho cả lớp tham gia hát chuyền hộp, khi nhạc dừng đến bạn nào thì bạn đó sẽ lên bảng để thực hiện bài tập.
- HS theo dõi, nhận xét.
- HS hoạt động cá nhân, cặp đôi, nhóm lớn.
- Mỗi đội chọn 4 HS tham gia trò chơi
a) 83,2 < 83,19 b) 7,843 < 7,85
c) 48,5 = 48,500 d) 90,7 < 89,7
- HS theo dõi, nhận xét.
- HS hoạt động cá nhân, cặp đôi, nhóm lớn.
- HS tham gia trò chơi
a) 45 000m2 = 4,5ha
6km2 = 600ha
b) 15m24dm2 = 15,04m2
1600ha = 16 km2
- HS theo dõi, nhận xét.
- HS hoạt động cá nhân, cặp đôi, nhóm lớn.
- HS đọc đề bài
- HS nêu cách làm
Giải
a) Chiều dài thửa ruộng:
60 x 5 : 3 = 100 (m)
Diện tích thửa ruộng:
100 x 60 = 6000 (m2)
b) 1 m2 thu hoạch được:
30 : 50 = (kg)
Số kg cả thửa ruộng thu hoạch:
6000 x 30 : 50 = 3600 (kg)
Đổi: 3600kg = 36 tạ
Đáp số: 6000 m2
36 tạ.
- Lớp nhận xét
- HS hoạt động cá nhân, cặp đôi, nhóm lớn.
- HS đọc đề bài
- HS trả lời
- 2 HS lên bảng thực hiện
- Lớp nhận xét
- CTHĐTQ cho các bạn chia sẻ cảm xúc.
- CTHĐTQ tổ chức bầu chọn bạn học tốt.
File đính kèm:
giao_an_toan_lop_5_tuan_9_bai_29_em_duoc_hoc_nhung_gi.doc