Giáo án Toán Lớp 5 - Tuần 9, Bài 29: Em được học những gì?

I. MỤC TIÊU:

Em tự đánh giá kết quả học tập về:

- Viết số thập phân, giá trị theo vị trí của chữ số trong số thập phân.

- So sánh số thập phân. Đổi đơn vị đo diện tích.

- Giải bài toán bằng cách tìm tỉ số hoặc rút về đơn vị.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

- Phiếu học tập, giấy rô ki, bảng phụ.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

 

doc4 trang | Chia sẻ: Đinh Nam | Ngày: 12/07/2023 | Lượt xem: 40 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán Lớp 5 - Tuần 9, Bài 29: Em được học những gì?, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 9 Ngày dạy: Môn: TOÁN Bài 29: EM HỌC ĐƯỢC NHỮNG GÌ ? I. MỤC TIÊU: Em tự đánh giá kết quả học tập về: - Viết số thập phân, giá trị theo vị trí của chữ số trong số thập phân. - So sánh số thập phân. Đổi đơn vị đo diện tích. - Giải bài toán bằng cách tìm tỉ số hoặc rút về đơn vị. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Phiếu học tập, giấy rô ki, bảng phụ. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của Giáo viên Hoạt động của Học sinh * Ổn định - GV giới thiệu bài và ghi tên bài lên bảng. - GV cho ý kiến về mục tiêu. * Hoạt động thực hành Hoạt động 1: Khoanh vào chữ đặt trước câu trả lới đúng. Mục tiêu: Giúp HS ôn lại cách viết số thập phân và so sánh các số thập phân - Trò chơi: Đố bạn - GV nhận xét, chốt lại. Hoạt động 2: Viết tiếp vào chỗ chấm cho thích hợp Mục tiêu: HS viết số thập phân, giá trị theo vị trí của chữ số trong số thập phân - GV nhận xét, chốt lại. Hoạt động 3: Điều dấu > < = Mục tiêu: Giúp HS so sánh các số thập phân - Tổ chức cho HS tham gia trò chơi: Ai nhanh hơn. - Chia lớp thành hai đội tham gia trò chơi. - GV nhận xét, chốt lại. Hoạt động 4: Viết số thích hợp vào chỗ chấm. Mục tiêu: HS cũng cố lại cách đổi đơn vị đo diện tích. - GV tổ chức cho lớp tham gia trò chơi: Gọi tên ai - GV quay vòng quay để chọn HS tham gia. - GV nhận xét, chốt lại. Hoạt động 5: Giải bài toán sau: Mục tiêu: HS giải bài toán liên quan đến diện tích - Cho HS đọc đề bài toán và hỏi: + Bài toán cho gì ? + Bài toán hỏi gì ? + Muốn tính diện tích thửa ruộng ta cần làm gì ? + Muốn tìm số tạ thóc thửa ruộng thu hoạch ta cần làm gì ? - GV nhận xét, chấm bài. Hoạt động 6: Giải bài toán sau: Mục tiêu: HS giải bài toán bằng cách tìm tỉ số hoặc rút về đơn vị. - Cho HS đọc đề bài toán và hỏi: + Bài toán cho gì ? + Bài toán hỏi gì ? - Bài toán có thể giải theo những cách nào ? - Gọi 2 HS lên bảng làm bài theo 2 cách vừa nêu. - GV nhận xét,chấm bài * Hoạt động nối tiếp - Nhận xét tiết học. - Ban văn nghệ tổ chức cho lớp hát - CTHĐTQ mời các nhóm nhận đồ dùng học tập. - HS ghi tên bài vào vở. - CTHĐTQ cho các bạn đọc thầm mục tiêu, đọc mục tiêu, chia sẽ mục tiêu. - HS hoạt động cá nhân, cặp đôi, nhóm lớn. - CTHĐTQ tổ chức cho các bạn tham gia trò chơi. - HS theo dõi, nhận xét. - HS hoạt động cá nhân, cặp đôi, nhóm lớn. - CTHĐTQ Tổ chức cho cả lớp tham gia hát chuyền hộp, khi nhạc dừng đến bạn nào thì bạn đó sẽ lên bảng để thực hiện bài tập. - HS theo dõi, nhận xét. - HS hoạt động cá nhân, cặp đôi, nhóm lớn. - Mỗi đội chọn 4 HS tham gia trò chơi a) 83,2 < 83,19 b) 7,843 < 7,85 c) 48,5 = 48,500 d) 90,7 < 89,7 - HS theo dõi, nhận xét. - HS hoạt động cá nhân, cặp đôi, nhóm lớn. - HS tham gia trò chơi a) 45 000m2 = 4,5ha 6km2 = 600ha b) 15m24dm2 = 15,04m2 1600ha = 16 km2 - HS theo dõi, nhận xét. - HS hoạt động cá nhân, cặp đôi, nhóm lớn. - HS đọc đề bài - HS nêu cách làm Giải a) Chiều dài thửa ruộng: 60 x 5 : 3 = 100 (m) Diện tích thửa ruộng: 100 x 60 = 6000 (m2) b) 1 m2 thu hoạch được: 30 : 50 = (kg) Số kg cả thửa ruộng thu hoạch: 6000 x 30 : 50 = 3600 (kg) Đổi: 3600kg = 36 tạ Đáp số: 6000 m2 36 tạ. - Lớp nhận xét - HS hoạt động cá nhân, cặp đôi, nhóm lớn. - HS đọc đề bài - HS trả lời - 2 HS lên bảng thực hiện - Lớp nhận xét - CTHĐTQ cho các bạn chia sẻ cảm xúc. - CTHĐTQ tổ chức bầu chọn bạn học tốt.

File đính kèm:

  • docgiao_an_toan_lop_5_tuan_9_bai_29_em_duoc_hoc_nhung_gi.doc