I. MỤC TIÊU
- Về kiến thức: Củng cố các kiến thức cơ bản về luỹ thừa và thứ tự thực hiện các phép tính
- Về kĩ năng: Luyện cho HS kỹ năng thực hiện các phép tính về luỹ thừa, giải bài toán tìm x, thựchiện phép tính theo thứ tự.
- Về thái độ: HS biết cân nhắc, lựa chọn lời giải thích hợp nhất khi giải toán
II. CHUẨN BỊ CỦA GV VÀ HS
2 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1593 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán lớp 6 - Tiết 17: Luyện tập 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 13-10-2007 Ngày dạy:
Tiết 17
Luyện tập 2
I. Mục tiêu
- Về kiến thức: Củng cố các kiến thức cơ bản về luỹ thừa và thứ tự thực hiện các phép tính
- Về kĩ năng: Luyện cho HS kỹ năng thực hiện các phép tính về luỹ thừa, giải bài toán tìm x, thựchiện phép tính theo thứ tự.
- Về thái độ: HS biết cân nhắc, lựa chọn lời giải thích hợp nhất khi giải toán
II. Chuẩn bị của GV và HS
*GV:
* HS :
III. Các hoạt động dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
A. Kiểm tra
Câu 1 (6 điểm) Điền D (đúng) ; S (sai) vào ô trống
a) 33.3 bằng 33 ð ; 93ð 34ð
b) 23.42 bằng 86 ð, 27ð,26ð
c) 26: 23 bằng 22ð; 29ð, 23ð
d) 55: 55 bằng 5ð ; 1ð ; 50ð
Câu 2 (4 điểm)
a) Tính 15.141 + 59.15 - 23.53
b) Tìm x biết [(6x -39):7].4 = 12
B - Bài giảng
1. Chữa bài kiểm tra
GV ch HS đứng tại chỗ nêu đáp án của bài 1 và giải thích lí do chọn kết quả đó.
GV yêu cầu HS nêu thứ tự thực hiện phép tính ở câu a và trình bày lời giải
GV yêu cầu HS nêu thứ tự giải bài toán
HS đứng tại chỗ trả lời
a) 34 c) 23
b) 27 d) 1 và 50
HS nêu thứ tự thực hiện phép tính và kết quả của biểu thức
2. Bài 80 sgk (10 phút)
GV chép đề bài lên bảng
Để giải bài toán này chúng ta phải làm như thế nào?
GV làm mẫu một vài ví dụ
22 1 +3
Ta có: 22 = 4 và 1 +3 = 4
Vậy 22 = 1 + 3
GV cho HS lên bảng trình bày lời giải các phần còn lại
HS tính giá trị ở từng vế của mỗi o vuông để dẫn đến chọn dấu thích hợp để điền vào ô trống
HS lên bảng làm bài
HS dưới lớp cùng làm
3. Tìm số tự nhiên x biết
a) 231 -(x-6) = 1339:13
b) 5x - 8 = 22.23
GV yêu cầu HS nêu cách giải đối với từng câu sau đó cho 2 HS lên bảng trình bày lời giải.
HS nêu cách giải
HS 1: lên làm câu a
HS : lên bảng làm câu b
C- Củng cố
Nêu quy tắc nhân, chia hai luỹ thừa có cùng cơ số
Nêu thứ tự thự chiện các phép tính trong một biểu thức
Nêu cách giải đối với bài toán tìm x
HS phát biểu
HS đứng tại chỗ phát biểu
HS trả lời sử dụng ý nghĩa của phép tính để tìm giá trị của biểu thức chứa x sau đó tìm x
D- Hướng dẫn về nhà
Ôn tập các kiến thức
Cách viết tập hợp, số phần tử, tập hợp con
Các phép tính về số tự nhiên
Xem lại lời giải các bài đã chữa
Giấy kiểm ta 45 phút
File đính kèm:
- T 17.doc