MỤC TIÊU
-Học sinh hiểu và nắm vững và thực hiện so sánh hai phân số,nắm vững tính chất cơ bản của phân số để thực hiện qui đồng mẫu nhiều phân số
II CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC TRÊN LỚP:
1 . KIỂM TRA BÀI CŨ :
2 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1606 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán lớp 6 - Tiết 74 -75: Luyện tập bài 4, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TIẾT: 74 -75 LUYỆN TẬP BÀI 4
MỤC TIÊU
-Học sinh hiểu và nắm vững và thực hiện so sánh hai phân số,nắm vững tính chất cơ bản của phân số để thực hiện qui đồng mẫu nhiều phân số
II CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC TRÊN LỚP:
1 . KIỂM TRA BÀI CŨ :
20/15 (sách Gktập 2) Tìm các cặp phân số bằng nhau Trong các phân số sau đây:
, , , , , Đáp: , ,
2 . DẠY BÀI MỚI :
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
21/15
Trong các phân số sau đây, tìm phân số không bằng phân số nào trong các phân số còn lại :
, , , , ,
22/15
Điền số thích hợp vào ô vuông:
, , ,
22/15 Đáp :
, , ,
24/15
Tìm các số nguyên x và y, biết :
24/15 Đáp:
è x =
è y =
26/15
Cho đoạn thẳng AB
A B
26/15 Đáp :
C D
CD = AB
E F
EF = AB
G H
GH = AB
I K
IK = AB
21/15 Đáp:
Ta có:
,
è
, è
Vậy phân số cần tìm là
23/15
Cho tập hợp A = {0; -3; 5 }. Viết tập hợp B các phân số mà m, n ỴA.
(Nếu có hai phân số bằng nhau thì chỉ cần viết một phân số)
23/15 Đáp:
B = { , , }
25/15
Viết tất cả các phân số bằng mà tử và mẫu là các số tự nhiên có hai chữ số.
25/15 Đáp :
Những phân số bằng mà tử và mẫu là các số tự nhiên có hai chữ số là :
27/15
Đố : Một học sinh đã "rút gọn" như sau:
Bạn đó giải thích " Trước hết em rút gọn cho 10, rồi rút gọn cho 5". Đố em làm như vậy đúng hay sai ? Vì sao ? 27/15 Đáp:
Học sinh rút gọn như trên là sai vì :
Phân số này có tử không chia chia hết cho 10 ( 10 không là ước chung của 15 và 20)
. HƯỚNG DẪN HỌC SINH HỌC Ở NHÀ:
Về nhà nhớ học bài 4 Rút gọn phân số
File đính kèm:
- CIII-LUYEN-TAP-4.doc