I. MỤC TIÊU
1) Kiến thức: -Củng cố lại các kiến thức tìm bội và ước của một số nguyên
2) Kĩ năng : - Rèn luyện kĩ năng tìm bội v ước của một số nguyn
3) Thái độ :- Giáo dục tính cẩn thận, chính xác.
II. CHUẨN BỊ
1) Thầy: SGK, giáo án, bảng phụ, thước thẳng
2) Trò: SGK, DCHT
III.PHƯƠNG PHÁP:
Nêu vấn đề, hoạt động nhóm, gợi mỡ, giãi quyết vấn đề.
IV. HOẠT ĐỘNG DẠY _ HỌC :
3 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1346 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán lớp 6 - Tuần 22, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần :22 – Tiết: à
Ngày soạn 06/1/2011
LUYỆN TẬP
I. MỤC TIÊU
1) Kiến thức: -Củng cố lại các kiến thức tìm bội và ước của một số nguyên
2) Kĩ năng : - Rèn luyện kĩ năng tìm bội và ước của một số nguyên
3) Thái độ :- Giáo dục tính cẩn thận, chính xác.
II. CHUẨN BỊ
1) Thầy: SGK, giáo án, bảng phụ, thước thẳng
2) Trò: SGK, DCHT
III.PHƯƠNG PHÁP:
Nêu vấn đề, hoạt động nhóm, gợi mỡ, giãi quyết vấn đề.
IV. HOẠT ĐỘNG DẠY _ HỌC :
HĐ CỦA GV
HĐ CỦA HS
NỘI DUNG
Hoạt động1:Thực hiện các dạng bài tập(25p’)
GV: Ghi đề bài lên bảng và phân tích
Ta lập bảng gồm hai tập hợp A và B với a € A và b € B.....
Cĩ thể lập được bao nhiêu tổng ?
Cĩ bao nhiêu tổng chia hết cho 2 ?
Cĩ bao nhiêu giá trị khác nhau ?
GV: Gọi 2 học sinh khá lên bảng cùng thực hiện
Nhận xét chung
GV: Ghi đề bài lên bảng và hỏi:
+ Để tìm được số nguyên x ta thực hiện như thế nào?
GV: Nhận xét và uốn nắn cách trả lời HS, sau đĩ gọi 2 HS lên bảng làm bài
GV: Nhận xét chung và sửa sai (nếu cĩ)
Ghi đề bài tập 105 ra bảng phụ và cho học sinh hoạt động nhĩm 2p’
GV: hỏi gợi ý : Hãy nêu cách tìm ra đáp số ?
Gọi 3 học sinh đại diện 3 nhĩm lên bảng điền kết quả
Thu vỡ của 5 học sinh chấm điểm
Nhận xét chung bài làm của học sinh
HS: Lập bảng theo hướng dẫn và trả lời
HS: Cĩ 15 tổng được tạo thành
HS:Cĩ bảy tổng ∶ 2
HS: Cĩ 3 giá trị khác nhau 24, 26, 28.
2HS:Lên bảng thực hiện, cịn lại chú ý nhận xét
HS :ta chuyển vế 15 và lấy 75: 15 → x
HS2: Lên bảng thực hiện theo yêu cầu của GV
HS:Cịn lại chú ý và nhận xét bài bạn
HS: ghi bài vào vỡ
HS: Kẻ bảng ghi đề bài vào vỡ , trả lời câu hỏi gợi ý ,sau đĩ thảo luận nhĩm 2p’ tính và điền kết quả vào bảng
HS: Đại diện lên bảng điền theo yêu cầu gv
HS: Nộp vỡ , chú ý theo dõi nhận xét.
Bài 103/97
a) Cĩ mười lăm tổng được tạo thành
b) Cĩ bảy tổng chia hết cho 2 là : 24,24,26,26,26,28,28
2
3
4
5
6
21
23
24
25
26
27
22
24
24
25
27
28
23
25
26
27
28
29
Bài 104/97
a) 15x = -75
x = (-75) :15
x = -5
b) 3 | x | = 18
| x | = 18 : 3
x = 6
Bài 105/97
a
42
-1
2
-26
0
9
b
-3
-5
-2
|-13|
7
-1
a:b
-14
5
-1
-3
0
-9
Hoạt động 3:Củng cố (2p’)
GV: Qua tiết học hôm nay các em ôn được những nội dung cơ bản nào ?
HS: Lần lượt trả lời
HS: Cịn lại chú ý nhận xét
KIỂM TRA 15 PHÚT ( Bài 1 – HKII )
A. Trắc nghiệm (3.0 đ)
Hãy khoanh tròn chữ cái đứng đầu câu trả lời mà em chọn trong các câu sau :
u Mọi số nguyên dương đều :
A. Lớn hơn 0 B. Nhỏ hơn 0 C. Bằng 0 D. Cả A, B , C
v Tích của ( - 2 )3 . 32 là :
A. -272 B. - 27 C. - 72 D. 272
w Cho đẳng thức a + b = c. Khi chuyển a sang vế phải thì kết quả là :
A. b = a + c B. b = (- a ) + c C. b = a – c D. b = – a - c
x Tổng của hai số nguyên âm nhỏ nhất có hai chữ số và hai số nguyên dương lớn nhất có hai chữ số bằng :
A. -198 B. -198 C. 0 D. 99
B. Tự luận ( 7.0 đ ) :
Tìm số đối của các số sau: -2; 4 ; -10 ; 5 ? (1 đ )
Tìm x biết :(4 đ )
2x – 45 =15 b) x -12 = (-9 ) - 15
Thực hiên phép tính : ( 2 đ )
2563 + 142
/ -7 / + / -33 /
Hoạt động 4 : Hướng dẫn về nhà (1p’)
- Xem lại các bài tập đã làm
- Ơn bài chuẩn bị tiết sau ơn tập chương II
V. Rút kinh nghiệm
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Ngày ......../ 01/2010
Tổ trưởng
Lê Văn Út
File đính kèm:
- T6-T22-T sao.doc