Giáo án Toán lớp 6 - Tuần 22

I. MỤC TIÊU

1) Kiến thức: -Củng cố lại các kiến thức tìm bội và ước của một số nguyên

2) Kĩ năng : - Rèn luyện kĩ năng tìm bội v ước của một số nguyn

3) Thái độ :- Giáo dục tính cẩn thận, chính xác.

II. CHUẨN BỊ

1) Thầy: SGK, giáo án, bảng phụ, thước thẳng

2) Trò: SGK, DCHT

III.PHƯƠNG PHÁP:

Nêu vấn đề, hoạt động nhóm, gợi mỡ, giãi quyết vấn đề.

IV. HOẠT ĐỘNG DẠY _ HỌC :

 

doc3 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1279 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán lớp 6 - Tuần 22, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần :22 – Tiết: à Ngày soạn 06/1/2011 LUYỆN TẬP I. MỤC TIÊU 1) Kiến thức: -Củng cố lại các kiến thức tìm bội và ước của một số nguyên 2) Kĩ năng : - Rèn luyện kĩ năng tìm bội và ước của một số nguyên 3) Thái độ :- Giáo dục tính cẩn thận, chính xác. II. CHUẨN BỊ 1) Thầy: SGK, giáo án, bảng phụ, thước thẳng 2) Trò: SGK, DCHT III.PHƯƠNG PHÁP: Nêu vấn đề, hoạt động nhóm, gợi mỡ, giãi quyết vấn đề. IV. HOẠT ĐỘNG DẠY _ HỌC : HĐ CỦA GV HĐ CỦA HS NỘI DUNG Hoạt động1:Thực hiện các dạng bài tập(25p’) GV: Ghi đề bài lên bảng và phân tích Ta lập bảng gồm hai tập hợp A và B với a € A và b € B..... Cĩ thể lập được bao nhiêu tổng ? Cĩ bao nhiêu tổng chia hết cho 2 ? Cĩ bao nhiêu giá trị khác nhau ? GV: Gọi 2 học sinh khá lên bảng cùng thực hiện Nhận xét chung GV: Ghi đề bài lên bảng và hỏi: + Để tìm được số nguyên x ta thực hiện như thế nào? GV: Nhận xét và uốn nắn cách trả lời HS, sau đĩ gọi 2 HS lên bảng làm bài GV: Nhận xét chung và sửa sai (nếu cĩ) Ghi đề bài tập 105 ra bảng phụ và cho học sinh hoạt động nhĩm 2p’ GV: hỏi gợi ý : Hãy nêu cách tìm ra đáp số ? Gọi 3 học sinh đại diện 3 nhĩm lên bảng điền kết quả Thu vỡ của 5 học sinh chấm điểm Nhận xét chung bài làm của học sinh HS: Lập bảng theo hướng dẫn và trả lời HS: Cĩ 15 tổng được tạo thành HS:Cĩ bảy tổng ∶ 2 HS: Cĩ 3 giá trị khác nhau 24, 26, 28. 2HS:Lên bảng thực hiện, cịn lại chú ý nhận xét HS :ta chuyển vế 15 và lấy 75: 15 → x HS2: Lên bảng thực hiện theo yêu cầu của GV HS:Cịn lại chú ý và nhận xét bài bạn HS: ghi bài vào vỡ HS: Kẻ bảng ghi đề bài vào vỡ , trả lời câu hỏi gợi ý ,sau đĩ thảo luận nhĩm 2p’ tính và điền kết quả vào bảng HS: Đại diện lên bảng điền theo yêu cầu gv HS: Nộp vỡ , chú ý theo dõi nhận xét. Bài 103/97 a) Cĩ mười lăm tổng được tạo thành b) Cĩ bảy tổng chia hết cho 2 là : 24,24,26,26,26,28,28 2 3 4 5 6 21 23 24 25 26 27 22 24 24 25 27 28 23 25 26 27 28 29 Bài 104/97 a) 15x = -75 x = (-75) :15 x = -5 b) 3 | x | = 18 | x | = 18 : 3 x = 6 Bài 105/97 a 42 -1 2 -26 0 9 b -3 -5 -2 |-13| 7 -1 a:b -14 5 -1 -3 0 -9 Hoạt động 3:Củng cố (2p’) GV: Qua tiết học hôm nay các em ôn được những nội dung cơ bản nào ? HS: Lần lượt trả lời HS: Cịn lại chú ý nhận xét KIỂM TRA 15 PHÚT ( Bài 1 – HKII ) A. Trắc nghiệm (3.0 đ) Hãy khoanh tròn chữ cái đứng đầu câu trả lời mà em chọn trong các câu sau : u Mọi số nguyên dương đều : A. Lớn hơn 0 B. Nhỏ hơn 0 C. Bằng 0 D. Cả A, B , C v Tích của ( - 2 )3 . 32 là : A. -272 B. - 27 C. - 72 D. 272 w Cho đẳng thức a + b = c. Khi chuyển a sang vế phải thì kết quả là : A. b = a + c B. b = (- a ) + c C. b = a – c D. b = – a - c x Tổng của hai số nguyên âm nhỏ nhất có hai chữ số và hai số nguyên dương lớn nhất có hai chữ số bằng : A. -198 B. -198 C. 0 D. 99 B. Tự luận ( 7.0 đ ) :  Tìm số đối của các số sau: -2; 4 ; -10 ; 5 ? (1 đ ) ‘ Tìm x biết :(4 đ ) 2x – 45 =15 b) x -12 = (-9 ) - 15 ’ Thực hiên phép tính : ( 2 đ ) 2563 + 142 / -7 / + / -33 / Hoạt động 4 : Hướng dẫn về nhà (1p’) - Xem lại các bài tập đã làm - Ơn bài chuẩn bị tiết sau ơn tập chương II V. Rút kinh nghiệm ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Ngày ......../ 01/2010 Tổ trưởng Lê Văn Út

File đính kèm:

  • docT6-T22-T sao.doc
Giáo án liên quan