Giáo án Toán Lớp 9 tự chọn theo chủ đề Tuần 3+4

-HS biết vận dụng hằng đẳng thức để tính căn bậc hai của một biểu thức , biết tìm điều kiện để căn thức có nghĩa .

-Rèn kỹ năng giải bất phương trình bậc nhất một ẩn , phân tích đa thức thành nhân tử , nhận biết hằng đẳng thức bình phương của một tổng hoặc một hiệu.

- HS có thái độ tích cực tìm hiểu và nỗ lực làm bài tập khó .

 

doc4 trang | Chia sẻ: quoctuanphan | Lượt xem: 887 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán Lớp 9 tự chọn theo chủ đề Tuần 3+4, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 3+4 Ngày dạy : Chủ đề 1 : Căn thức bậc hai . Hằng đẳng thức Mục tiêu : -HS biết vận dụng hằng đẳng thức để tính căn bậc hai của một biểu thức , biết tìm điều kiện để căn thức có nghĩa . -Rèn kỹ năng giải bất phương trình bậc nhất một ẩn , phân tích đa thức thành nhân tử , nhận biết hằng đẳng thức bình phương của một tổng hoặc một hiệu. - HS có thái độ tích cực tìm hiểu và nỗ lực làm bài tập khó . B. Chuẩn bị HS : Ôn tập hằng đẳng thức đã học, cách giải bất phương trình bậc nhất một ẩn , phân tích đa thức thành nhân tử. C . Tiến trình dạy học 1. Tổ chức lớp . 2. Bài mới HĐ của thầy HĐ của trò I. Lý thuyết 1. có nghĩa (xác định ) A0 2. nếu A0 = nếu A<0 3. Phân tích đa thức thành nhân tử - Đặt nhân tử chung - Hằng đẳng thức - Nhóm nhiều hạng tử Chú ý : Với a 0 , a = Với mọi a , II. Bài tập Bài 1 : Với giá trị nào của x thì các căn thức sau có nghĩa : GV yêu cầu HS phân loại từng dạng Bất phương trình và cách giải từng loại Bài 2 : Tính Bài 3 : Phân tích các đa thức sau thành nhân tử. GV hướng dẫn HS nhân dạng từng bài tập về phương pháp phân tích và HĐT HS nhắc lại các kiến thức lý thuyết . HS xác định từng dạng bất phương trình và cách giải Từng HS lên bảng trình bày. 3. Củng cố GV yêu cầu HS nhắc lại một số kiến thức áp dụng trong các bài tập Chú ý : Biến đổi các biểu thức có dạng HĐT Cần tách và nhân thêm cho hợp lý. 4 . Hướng dẫn Xem lại các bài tập đã làm. Làm bài 12,13,14,16(SBT- 6)

File đính kèm:

  • doctuan3+4.doc