Giáo án Tổng hợp Lớp 2 - Tuần 11 - Năm học 2015-2016 - Dương Thị Cẩm Nhung

1. Ổn định: ( 3 phút)

2. Bài mới: ( 26 phút)

a. GTB

b Hướng dẫn thực hành

+ HĐ1: Hướng dẫn đặt tính-thực hiện phép trừ hai chữ số có nhớ

-Chú ý cột sau cùng phải đủ, cột trước có thể thiếu

Trừ từ phải sang trái-sau tới trước

-Trừ qua 10,11,12,.phải nhớ vào hàng(cột) trước.

+ HĐ2: Hướng dẫn đọc đề-phân tích đề.

-Viết đề ở bảng

-Cho HS

- GV nhận xét cách phân tích đề của HS.

+ HĐ3: Hướng dẫn trình bày bài giải.

 GV nhận xét, chốt kết quả đúng

 

doc25 trang | Chia sẻ: Đinh Nam | Ngày: 08/07/2023 | Lượt xem: 121 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Tổng hợp Lớp 2 - Tuần 11 - Năm học 2015-2016 - Dương Thị Cẩm Nhung, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 11 Thứ hai ngày 02 tháng 11 năm 2015 Toán Luyện tập A.Mục tiêu: - Thuộc bảng 11 trừ đi một số.Biết tìm số hạng của một tổng. - Thực hiện được phép trừ dạng 51 – 15. Biết giải bài toán có một phép trừ dạng 31- 5. - GD ý thức tự giác, tích cực học toán B. ĐDDH -Bảng phụ C.Các hoạt động dạy học: GV HS I. Bài cũ: (5 phút) -Cho HS làm lại bài tập 3, - Nhận xét II.Bài mới: ( 28 phút) 1.Giới thiệu bài: Luyện tập 2. Hướng dẫn bài tập: Bài 1: Tính nhẩm GV nhận xét, chốt kết quả đúng. Bài 2: Đặt tính rồi tính. Làm cột 1, 2 GV chấm một số vở, nhận xét chốt kết quả đúng Bài 3: Tìm x (a,) GV nhận xét chốt kết quả đúng. Bài 4: GV chấm một số vở, nhận xét chốt kết quả đúng. * Bài 5: Điền dấu +; _ III.Củng cố dặn dò: ( 2 phút) - Học thuộc lòng bảng trừ - Xem lại các bài tập. - 1HS đọc bảng trừ - Làm bài tập 3 - Nhận xét bài làm của bạn - Đọc yêu cầu của bài - Tự làm - Chữa bài - Nêu nhanh từng kết quả của bảng trừ cho đến hết.Nhận xét lẫn nhau - HS đọc yêu cầu của bài - Làm bài-Chữa bài - Nhắc lại cách tìm số hạng chưa biết của tổng - Làm bài - Chữa bài - Nhận xét bổ sung cho nhau - 1 HS nêu tóm tắt bài toán - 1 HS lên bảng làm bài - Lớp làm vào vở - Chữa bài, nhận xét bổ sung cho nhau HS khá giỏi làm Tập đọc :Bà cháu A.Mục tiêu: - Nghỉ hơi đúng sau các dấu câu; bước đầu biết đọc bài văn với giọng kể nhẹ nhàng. - Hiểu ND: Ca ngợi tình cảm bà cháu quý hơn vàng bạc, châu báu.( trả lời được câu hỏi 1, 2, 3, 5). * HS khá giỏi TLCH 4 -GD tình cảm bà cháu. B. ĐDDH: - Tranh minh hoạ bài đọc - Bảng phụ C.Các hoạt động dạy học: Giáo viên Học sinh I. Bài cũ: ( 4 phút) GV nhận xét II. Bài mới: 1. Giới thiêu bài: (1 phút) GV nêu MĐ yêu cầu của tiết học. 2. Luyện đọc: ( 30 phút) - GV đọc mẫu toàn bài: - Hướng dẫn HS đọc: GV hướng dẫn HS đọc đúng một số câu văn dài GV nhận xét HS đọc. -2 HS Đọc bài Bưu thiếp Trả lời câu hỏi GV nêu Nhận xét đọc, trả lời câu hỏi - Theo dõi, lắng nghe - Nghe GV đọc mẫu - Đọc nối tiếp từng câu. - Đọc các từ khó: rau cháo nuôi nhau, đầm ấm, mầu nhiệm, hiếu thảo,móm mém, nảy mầm, - Đọc từng đoạn trước lớp - HS tiếp nối nhau đọc từng đoạn trong bài - Đọc các câu văn dài, theo hướng dẫn của GV - Ba bà cháu rau cháo.... - Hạt đào vừa gieo xuống đã.. - Bà hiện ra, móm mém.... - Đọc nghĩa các từ : rau cháo nuôi nhau, đầm ấm, mầu nhiệm, hiếu thảo. - Nhắc lại - Đọc từng đoạn trong nhóm - Thi đọc giữa các nhóm - Nhận xét các nhóm đọc -Đọc đồng thanh toàn bài Tiết 2 Giáo viên Học sinh 3. Hướng dẫn tìm hiểu bài: ( 15 phút) GV yêu cầu HS đọc thầm, đọc thành tiếng từng đoạn để trả lời câu hỏi trong nội dung bài. GV nhận xét chốt các ý đúng sau mỗi lần HS phát biểu ý kiến 4. Luyện đọc lại: ( 17phút) - GV nhận xét biểu dương HS đọc đúng, hay. III.Củng cố dặn dò: ( 2 phút) - Tiếp tục đọc lại bài ở nhà - Chuẩn bị cho tiết kể chuyện Trả lời câu hỏi Câu hỏi 1: +Đọc đoạn 1 Trả lời các câu hỏi GV nêu -Trước khi gặp bà tiên, ba bà cháu sống với nhau rất đầm ấm mặc dù đói khổ. -Cô tiên cho hạt đào và dặn khi bà chết, gieo hạt đào lên mộ bà, sẽ được sung sướng. -Sau khi bà mất, hai anh em trở nên giàu có. -Giàu nhưng không vui, trở nên buồn bã. -Giàu có nhưng không vui vì thương nhớ bà. -Câu chuyện kết thúc khi cô tiên hiện ra, cho bà sống lại, ba bà cháu sống với nhau hạnh phúc. - HS luyện đọc lại theo sự hướng dẫn của GV. - Nhận xét bạn đọc Chiều thứ hai ngày 02 tháng 11 năm 2015 Toán Luyện đặt tính, thực hiện trừ I.Mục tiêu: -Biết đặt tính thẳng cột thực hiện từ phải sang trái, cộng có nhớ, giải toán đơn. -Rèn KN đặt tính, thực hiện phép tính, giải toán có lời văn. -GD lòng say mê học toán. II.ĐDDH: - Vở BT toán III. Các hoạt động dạy học: GV Học sinh 1. Ổn định: ( 3 phút) 2. Bài mới: ( 26 phút) a. GTB b Hướng dẫn thực hành + HĐ1: Hướng dẫn đặt tính-thực hiện phép trừ hai chữ số có nhớ -Chú ý cột sau cùng phải đủ, cột trước có thể thiếu Trừ từ phải sang trái-sau tới trước -Trừ qua 10,11,12,...phải nhớ vào hàng(cột) trước. + HĐ2: Hướng dẫn đọc đề-phân tích đề. -Viết đề ở bảng -Cho HS - GV nhận xét cách phân tích đề của HS. + HĐ3: Hướng dẫn trình bày bài giải. GV nhận xét, chốt kết quả đúng 3. Củng cố, dặn dò: ( 2 phút) - Nhận xét tiết học - Dặn dò HS hát - Hướng dẫn đặt tính-thực hiện phép trừ hai chữ số có nhớ -Theo dõi -Đặt tính như ở bảng -Thực hiện tính theo thứ tự đúng -Nhớ nếu lấy qua 10 để trừ - Đọc đề-phân tích đề. - Nhìn bảng - Đọc kĩ đề - Phân tích đề: Tìm :Cái đã cho-Cái yêu cầu tìm-Xác định đơn vị-Nêu lời giải-Tìm mối quan hệ giữa cái đã cho và cái cần tìm-Xác định phép tính phù hợp - Trình bày bài giải. Viết: Giải Lời giải(từ câu hỏi) Phép tính(từ mối quan hệ)Đơn vị(Sau đại lượng đã cho) Đáp số (viết từ dấu =) Tiếng Việt Bài tập thực hành (Tiết 1- trang 67) I/ Mục tiêu: Đọc đúng, trôi chảy bài “Thơ thỏ thẻ”. Hiểu nội dung bài để chọn câu trả lời đúng. II/ Hoạt động dạy học: TG Hoạt động thầy Hoạt động trò 2p 2p 4p 6p 4p 6p 8p 2p 1p 1. Ổn định: 2. Bài mới: Giới thiệu bài - GV đọc mẫu bài “Thỏ thẻ” và hd đọc - Đọc từng câu nối tiếp - Đọc toàn bài (gv kết hợp hd hs ngắt nghỉ và nhấn giọng các từ gợi cảm, gợi tả). - Đọc thầm trong nhóm - Thi đọc giữa các nhóm *Tìm hiểu bài: - GV hd hs đọc thầm bài và chọn câu trả lời đúng nhất đánh dấu vào - GV chốt lại 3. Củng cố: Bài đọc này muốn nói lên điều gì? 4. Dặn dò: Ôn bài, chuẩn bị bài sau. - Hát một bài - HS theo dõi - HS đọc kết hợp đọc từ khó - 3 hs đọc - Lớp đọc nhẩm theo - HS đọc theo nhóm 2 - Đại diện 3 nhóm thi đọc- Lớp theo dõi - HS làm vào vở - Từng hs trình bày, lớp nhận xét, bổ sung - HS trả lời Tiếng Việt Ôn luyện từ ngữ về họ hàng. Đặt câu hỏi .Dùng dấu chấm hỏi? I.Mục tiêu: -Mở rộng vốn từ về họ hàng, cách đặt câu hỏi, biết dùng dấu chấm hỏi ở cuối câu hỏi. -Rèn KN dùng từ, đặt câu -GD ý thức học tập TV. II.ĐDDH -Vở BTTV-SGK. III. Các hoạt động dạy học: GV Học sinh 1. Ổn định: (3 phút) 2. Bài mới: (26 phút) a. GTB: b. Hướng dẫn thực hành: - Viết tên gọi những người trong bà con, họ hàng của mình GV nhận xét sửa chữa cho HS, giúp đỡ những HS yếu để các em tiếp thu bài tốt hơn Nhận xét chốt ý đúng - Hướng dẫn đặt câu hỏi Giao nhiệm vụ. GV nhận xét chốt ý đúng - Hướng dẫn đọc, sửa lỗi GV chấm một số vở, nhận xét để HS rút kinh nghiệm. 3. Củng cố dặn dò: (2 phút) - Tìm thêm các từ chỉ những người trong hai họ HS hát - Viết vào giấy tên các từ gọi tên những người trong họ nội, họ ngoại của em Trao đổi cả lớp - Nêu ý kiến. - Thảo luận, đặt câu hỏi để hỏi về những người trong gia đình, nghề nghiệp, sở thích, tình cảm - Thảo luận nhóm đôi - Nêu các câu hỏi Trình bày - Đọc từng câu - Nhận xét bổ sung cho nhau - HS thực hiện theo hướng dẫn của GV Thứ ba ngày 03 tháng 11 năm 2015 Toán 12 trừ đi một số: 12-8 A. Mục tiêu: -Biết cách thực hiện phép trừ dạng 12 – 8, lập được bảng 12 trừ đi một số. - Biết giải bài toán có một phép trừ dạng 12 – 8. -GD ý thức tự giác, tích cực học toán. B. ĐDDH: -Vở BT-que tính C. Các hoạt động dạy học: Giáo viên Học sinh I. Bài cũ: ( 3 phút) - Cho HS làm lại BT4 - Nhận xét II. Bài mới: 1. Giới thiệu bài: ( 1 phút) GV nêu yêu cầu của bài học. 2. Hướng dẫn thực hiện 12-8-Lập bảng trừ ( 12phút) - Thao tác trên que tính - Hướng dẫn đặt tính -Tính 3. Hướng dẫn thực hành ( 15 phút) Bài 1: Tính nhẩm. Làm câu a GV nhận xét chốt kết quả đúng Bài 2: Tính. GV nhận xét, chốt kết quả đúng *Bài 3: Đặt tính rồi tính hiệu Bài 4: GV đọc đề + DH giải GV chấm một số vở, nhận xét , chốt kết quả đúng. III.Củng cố dặn dò: ( 3 phút) - Xem lại các bài tập. - Làm bài tập 4 - Nhận xét bài làm của bạn - Theo dõi - Tự thao tác trên que tính để tìm kết quả - Học thuộc bảng trừ - Tính tổng - nêu kết quả phép tính trừ - Tự làm - Chữa bài, nhận xét bổ sung cho nhau - HS đọc yêu cầu của bài - Làm bài vào vở - Đổi chéo bài-Chấm-Chữa bài, nhận xét đánh giá lẫn nhau. HS khá giỏi làm nháp - Tự nêu đề toán theo tóm tắt của bài toán - Nêu lời giải-Phép tính - Ghi bài giải - Chữa bài-làm vào vở BT Kể chuyện :Bà cháu A. Mục tiêu: - Dựa theo tranh, kể lại được từng đoạn câu chuyện Bà cháu * HS khá giỏi biết kể lại toàn bộ câu chuyện -GD lòng say mê học tập môn TViệt, tình cảm bà cháu. B. Các hoạt động dạy học: Giáo viên Học sinh I. Bài cũ: (5 phút) GV nhận xét II. Bài mới: 1. Giới thiệu bài: (1 phút) GV nêu MĐ, yêu cầu của tiết học. 2. Hướng dẫn kể chuỵên: ( 28 phút) a. Kể từng đoạn câu chuyện GV theo dõi, giúp đỡ cho HS, nhận xét cách kể của từng em. GV nhận xét bình chọn nhóm, HS kể hay nhất *b. Kể toàn bộ câu chuyện III.Củng cố dặn dò:( 2 phút) - Về nhà kể lại với người thân. - Kể chuyện Sáng kiến của bé Hà Nhận xét kể - Nhắc tên câu chuyện đã học ở bài Tập đọc trước: Bà cháu 1.Quan sát tranh, nhớ nội dung từng đoạn câu chuỵện. -Tập kể lần lượt từng em đọan 1,2 Các em khác nhận xét -Trong tranh có các nhân vật: ba bà cháu và cô tiên. Cô tiên đưa cho cậu bé quả đào. -Ba bà cháu rau cháo nuôi nhau, thương yêu nhau, sống với nhau đầm ấm. -Cô tiên nói khi bà mất, gieo bên mộ bà sẽ được sung sướng. 2.Kể từng đoạn - HS kể từng đoạn của câu chuyện theo nhóm. - Từng nhóm thi kể trước lớp Bình chọn nhóm kể hay nhất HS khá giỏi kể Chính tả TC: Bà cháu AMục tiêu : -Chép lại chính xác bài CT, trình bày đúng đoạn trích trong bài bà cháu. - Làm được BT2, BT3, BT4. -GD ý thức tự giác tích cực học TV, có ý thức giữ gìn vở sạch sẽ, viết chữ đẹp B. ĐDDH: -Bảng phụ-Vở BTTV. C. Các hoạt động dạy học: Giáo viên Học sinh I. Bài cũ: ( 4 phút) GV nhận xét II. Bài mới: ( 29 phút) 1. Giới thiệu bài: Chép lại chính xác một đoạn trong chuyện bà cháu, biết phân biệt g/gh, ươn/ươn2. Hướng dẫn viết chính tả - Đọc đoạn viết - Gọi HS -Tìm lời nói của hai anh em. -Lời nói ấy đươc viết với dấu câu nào? - GV theo dõi, uốn nắn tư thế ngồi viết cho HS - Chấm một số vở, nhận xét 3. Hướng dẫn làm bài tập Bài 2: GV nhận xét chốt ý đúng Bài 3: GV nêu yêu cầu của bài tập Nhận xét chốt ý đúng Bài 4: GV nhận xét chốt ý đúng III. Củng cố, dặn dò:( 2 phút) - Hoàn thành các bài tập trong vở. - Viết vở: kiến, con công, nước non. Nhận xét, bổ sung - Theo dõi yêu cầu tiết học - Theo dõi - Đọc lại: 2 em - Trả lời các câu hỏi nhận xét bài - Viết bảng con: mầu nhiệm, móm mém, ruộng vườn, dang tay - Nhìn bảng-Viết bài chính tả - Dò bài - Chấm lỗi- Sửa lỗi Làm vào vở BT - Đọc các tiếng có nghĩa - Nhận xét, bổ sung. - Đọc yêu cầu đề bài - Nêu quy tắc chính tả g/gh - Làm vào vở BTTV Bài Điền vào chỗ trống(ươn /ương) Tự viết-đọc-nhận xét Chiều thứ ba ngày 03 /11/2015 Toán Tiết 1- Trang 71 Mục tiêu: Củng cố cách thực hiện phép tính dạng 12 trừ đi một số. Tìm một số hạng của tổng và giải toán cố lời văn. Đồ dùng: Vở thực hành TV và Toán Các hoạt động dạy học: GV HS Ổn định: ( 3 phút) Bài mới: (27 phút) GTB: ghi đề HD làm bài tập Bài 1: Tính nhẫm Bài 2: Đặt tính rồi tính Bài 3: Tìm x: Bài 4: GV đọc đề + DH giải Theo dõi HS làm bài tập NX sửa chữa Bài 5: Nối số với phép tính Cũng cố, dặn dò: ( 2 phút) Chốt lại bài, NX tiết học HS hát HS làm bài tập vào vở thực hành TV + T HS lên bảng làm các bài tập NX bài làm của bạn HS len thi làm theo dãy Toán Luyện đặt tính, thực hiện trừ I.Mục tiêu: -Biết đặt tính thẳng cột thực hiện từ phải sang trái, cộng có nhớ, giải toán đơn. -Rèn KN đặt tính, thực hiện phép tính, giải toán có lời văn. -GD lòng say mê học toán. II.ĐDDH: - Vở BT toán III. Các hoạt động dạy học: GV Học sinh 1. Ổn định: ( 3 phút) 2. Bài mới: ( 26 phút) a. GTB b Hướng dẫn thực hành + HĐ1: Hướng dẫn đặt tính-thực hiện phép trừ hai chữ số có nhớ -Chú ý cột sau cùng phải đủ, cột trước có thể thiếu Trừ từ phải sang trái-sau tới trước -Trừ qua 10,11,12,...phải nhớ vào hàng(cột) trước. + HĐ2: Hướng dẫn đọc đề-phân tích đề. -Viết đề ở bảng -Cho HS - GV nhận xét cách phân tích đề của HS. + HĐ3: Hướng dẫn trình bày bài giải. GV nhận xét, chốt kết quả đúng 3. Củng cố, dặn dò: ( 2 phút) - Nhận xét tiết học - Dặn dò HS hát - Hướng dẫn đặt tính-thực hiện phép trừ hai chữ số có nhớ -Theo dõi -Đặt tính như ở bảng -Thực hiện tính theo thứ tự đúng -Nhớ nếu lấy qua 10 để trừ - Đọc đề-phân tích đề. - Nhìn bảng - Đọc kĩ đề - Phân tích đề: Tìm :Cái đã cho-Cái yêu cầu tìm-Xác định đơn vị-Nêu lời giải-Tìm mối quan hệ giữa cái đã cho và cái cần tìm-Xác định phép tính phù hợp - Trình bày bài giải. Viết: Giải Lời giải(từ câu hỏi) Phép tính(từ mối quan hệ)Đơn vị(Sau đại lượng đã cho) Đáp số (viết từ dấu =) Tiếng Việt Ôn luyện:Rèn đọc bài Bà cháu. I.Mục tiêu: - HS biết ngắt nghỉ hơi sau các cụm từ dài, đọc phân biệt lời các nhân vật. - Rèn kỹ năng đọc đúng, rõ ràng rành mạch cho HS. -GD ý thức tự giác tích cực học TV. II.ĐDDH: -Bảng phụ-Vở BTTV. III.Các hoạt động dạy học: Giáo viên Học sinh 1 Ổn định ( 3 phút) 2. Bài mới ( 27 phút) a.Giới thiệu bài: GV nêu M Đ, yêu cầu của tiết học. b.HĐ2: Hướng dẫn HS đọc GV đọc 1 lần bài đọc Cho HS tiếp nối nhau đọc từng câu trong bài GV nhận xét cách đọc của HS GV theo dõi uốn nắn cho những HS yếu để các em có thể đọc kịp các bạn Tổ chức cho HS đọc phân vai GV nhận xét 3. Củng cố dặn dò: ( 2 phút) GV nhận xét tiết học - Theo dõi yêu cầu tiết học - HS lắng nghe - HS tiêp nối nhau đọc từng câu trong bài - Lớp nhận xét - Đọc từng đoạn trước lớp + HS tiếp nối nhau đọc từng đoạn trước lớp + Lớp nhận xét đánh giá bạn đọc HS tự phân vai luyện đọc theo nhóm Trong nhóm giúp đỡ lẫn nhau Các nhóm thi đọc trước lớp. Nhận xét lẫn nhau Thứ tư ngày 04 tháng 11 năm 2015 Tập đoc : Cây xoài của ông em A.Mục tiêu: -Biết nghỉ hơi sau các dấu câu, bước đầu biết đọc bài văn với giọng nhẹ nhàng, chậm rãi - Hiểu ND: Tả cây xoài ông trồng và tình cảm thương nhớ ông của hai mẹ con bạn nhỏ. ( Trả lời được CH 1, 2 ,3 ). -GD sự biết ơn, lòng yêu quý lao động,người lao động. B.ĐDDH: - Tranh minh hoạ bài đọc - Bảng phụ C.Các hoạt động dạy học: Giáo viên Học sinh I. Bài cũ: (4 phút) GV nhận xét II. Bài mới: 1.Giới thiệu bài: ( 2 phút) GV nêu MĐ, yêu cầu của tiết học. 2.Luyện đọc: (12 phút) - GV đọc mẫu toàn bài: - Hướng dẫn HS luyện đọc: GV nhận xét cách đọc của HS 3. Hướng dẫn tìm hiểu bài: ( 7 phút) - GV yêu cầu HS đọc thầm, thành tiếng từng đoạn để trả lời câu hỏi trong nội dung bài. Mẹ chọn những quả xoài ngon nhất bày lên bàn thờ ông vì để nhớ ơn ông, người đã trồng cây xoài, vừa cho quả ăn, vừa cho bóng mát làm cho môi trường xanh hơn, đẹp hơn, sạch hơn. 4. Luyện đọc lại: ( 8 phút) GV nhận xét, bình chọn nhóm, cá nhân đọc đúng, hay nhất. III.Củng cố dặn dò: ( 3 phút) Gọi HS nêu nội dung của bài văn. - Đọc bài Bà cháu.Trả lời câu hỏi GV nêu - Nhận xét bài cũ của bạn - Nghe Giới thiệu bài Luyện đọc: - Theo dõi- Nghe GV đọc mẫu - chú ý các chỗ nhấn giọng - Mỗi em đọc mỗi dòng, nối tiếp cho đến hết - HS luyện đọc từ khó theo hướng dẫn của GV - Đọc từng đoạn trước lớp + HS tiếp nối nhau đọc từng đoạn trong bài Đọc các từ chú giải cuối bài đọc - Đọc từng đoạn trong nhóm - Thi đọc giữa các nhóm - Nhận xét giữa các nhóm Đọc đồng thanh toàn bài Tìm hiểu bài -Trả lời câu hỏi GV nêu 1. Những hình ảnh đẹp của cây xoài cát: Cuối đông: Hoa nở trắng cành. Đầu hè: quả sai lúc lỉu. Từng chùm quả to đu đưa theo gió. 2.Quả xoài cát có mùi thơm dịu dàng, vị ngọt đậm đà, màu sắc vàng đẹp. 3.Mẹ chọn những quả to, ngon, đẹp bày lên bàn thờ ông để nhớ,biết ơn ông. - Đọc cá nhân, nhóm - Đọc thi đua giữa cá nhân và nhóm - các nhóm nhận xét lẫn nhau - Nội dung bài văn: Miêu tả cây xoài ông trồng và tình cảm thương nhớ, biết ơn của hai mẹ con bạn nhỏ đối với người ông đã mất. Đạo đức: Thực hành KN giữa học kỳ I A.Mục tiêu: -Củng cố các kĩ năng đã học, biết vận dụng vào cuộc sống -Rèn KN ghi nhớ, khắc sâu và vận dụng kiến thức vào cuộc sống. -GD ý thức tự giác tích cực học tập.. B.Các hoạt động dạy học: Giáo viên Học sinh 1.Khởi động: ( 3 phút) Cho hát bài hát Cả nhà thương nhau 2.HĐ1: ( 10 phút) Hướng dẫn nhắc lại các bài đã học GV nhận xét chốt các ý kiến mà HS đã nêu ra 3.HĐ2: ( 18 phút) Hướng dẫn tự liên hệ Nêu yêu cầu GV nhận xét kỹ năng tiếp thu bài của HS qua quá trình học giữa HKI. Biểu dương những HS học tốt. 4. Củng cố dặn dò: ( 2 phút) - Mỗi người đều có 1 gia đình, được những người trong gia đình thương yêu, chăm sóc, quan tâm. - Dặn dò. Bài hát: Cả nhà thương nhau - Nêu các bài học đã học: Trả lời câu hỏi của GV - Tự liên hệ: em đã thực hiện các điều đã học như thế nào: -Biết nhận lỗi, sửa lỗi -Giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập -Gọn gàng ngăn nắp: áo quần, đồ dùng học tập, sách vở, đồ chơi,... -Giúp đỡ bố mẹ làm việc gia đình như thế nào? -Tự giác học tập như thế nào? ... Từng đôi một tự liên hệ Trình bày trước lớp Các em khác nhận xét, bổ sung. -Lắng nghe, theo dõi Toán : 32-8 A.Mục tiêu: - Biết thực hiện phép trừ có nhớ trong phạm vi 100, dạng 32 – 8. - Biết giải bài toán có một phép trừ dạng 32- 8. Biết tìm số hạng của một tổng. -GD ý thức tự giác, tích cực học toán. B.Các hoạt động dạy học: Giáo viên Học sinh I.Bài cũ: ( 3 phút) - Kiểm tra đọc thuộc bảng trừ 12 - GV nhận xét II. Bài mới: 1. Giới thiệu bài: ( 1 phút) GV nêu MĐ, yêu cầu của tiết học. 2.Hướng dẫn tìm kết quả phép trừ 32-8 ( 13 phút) Cho HS tự thao tác trên que tính Hướng dẫn đặt tính theo cột dọc 3. Hướng dẫn thực hành: ( 16 phút) Bài 1: Tính. Làm dòng 1 GV nhận xét chốt kết quả đúng Bài 2: Đặt tính rồi tính hiệu. Làm câu a, b GV nhận xét, chốt kết quả đúng. Bài 3: GV đọc đề + HD giải GV chấm một số vở, nhận xét cho điểm chốt kết quả đúng. Bài 4: Tìm x:Câu a GV nhận xét, chốt kết quả đúng IV.Củng cố, dặn dò: (2 phút) - xem lại các bài tập - Đọc thuộc bảng trừ 12 trừ đi một số Nhận xét, bổ sung. Tìm kết quả phép trừ 32-8 Tự thao tác trên các que tính Nêu kết quả: 32-8=24 Theo dõi Thực hành Theo dõi hướng dẫn Tự làm bài-Chữa bài Nhận xét đánh giá lẫn nhau Đặt tính rồi tính Làm bài Chữa bài, nhận xét bổ sung Đọc đề-Nêu tóm tắt bài toán-Làm bài vào vở. Chữa bài nhận xét đánh giá lẫn nhau Nhắc lại cách tìm số hạng chưa biết của tổng Tự làm và nêu kết quả (Chú ý dấu = phải thẳng cột) Nhận xét chữa bài Luyện từ và câu Từ ngữ về đồ dùng và công việc trong nhà. A.Mục tiêu: - Nêu được một số từ ngữ chỉ đồ vật và tác dụng của đồ vật vẽ ẩn trong tranh( BT1) - Tìm được từ ngữ chỉ công việc đơn giản trong nhà có trong bài thơ Thỏ thẻ( BT2) -GD lòng say mê học TV. B.ĐDDH: Vở BT, bảng phụ C.Các hoạt động dạy học: Giáo viên Học sinh I. Bài cũ: (3 phút) GV nhận xét II. Bài mới: (30 phút) 1.Giới thiệu bài: Mở rộng và hệ thống hoá từ ngữ chỉ đồ dùng và công việc trong gia đình 2. Hướng dẫn thực hành Bài 1: Tìm các từ được vẽ ẩn trong các tranh và cho biết mỗi vật dùng để làm gì? GV nhận xét chốt ý đúng Nhắc nhở HS nên lau chùi các đồ dùng sạch sẽ, cất đặt đúng nơi, đúng chỗ để nhà cửa được gọn gàng, ngăn nắp hơn. Bài 2: Tìm các từ ngũ chỉ những việc mà bạn nhỏ trong bài thơ muốn làm giúp ông và nhờ ông làm giúp III.Củng cố dặn dò: ( 2 phút) - Xem lại và hoàn thành bài tập; tìm thêm các từ chỉ đồ dùng và chỉ các việc làm trong nhà. - Làm lại BT 2,4 Nhận xét, sửa sai - Theo dõi, lắng nghe Làm bài tập - Đọc yêu cầu của bài Quan sát tranh Phát hiện các đồ vật trong tranh và gọi tên Nêu công dụng ứng với từng đồ vật-viết đúng chính tả tên các đồ vật. Nhận xét-sửa sai - Nắm yêu cầu bài tập Đọc thầm bài thơ vui Ghi những việc bạn nhỏ muốn làm để giúp ông bà. Bạn nhỏ trong bài ngộ nghĩnh đãng yêu: - Lời nói, ý muốn giúp ông bà. Thứ năm ngày 05 tháng 11 năm 2015 Toán : 52-28 A.Mục tiêu: -Biết thực hiện phép trừ có nhớ trong phạm vi 100, dạng 52 – 28. - Biết giải bài toán có một phép trừ dạng 52 – 28. -GD ý thức tự giác, tích cực học toán. B.ĐDDH: -Que tính. C.Các hoạt động dạy học: Giáo viên Học sinh I. Bài cũ (3 phút) Cho HS đọc lại bảng trừ 12 trừ đi một số GV kiểm tra nhận xét II. Bài mới: 1. GTB: (1 phút) 2.Hướng dẫn thực hiện phép trừ dạng 52-28 (12 phút) - Nêu yêu cầu - Cho HS thực hiện trên que tính. Hướng dẫn đặt tính dọc - cách tính 3. Hướng dẫn thực hành: ( 16 phút) Bài 1: Tính. Làm dòng 1 GV hướng dẫn HS làm Nhận xét chốt kết quả đúng Bài 2: Đặt tính rồi tính hiệu. Làm câu a, b SGK trang 54 GV chấm một số bài, nhận xét , chốt kết quả đúng. Bài 3: GV đọc đề + HD giải GV nhận xét chốt kết quả đúng III.Củng cố dặn dò: ( 2 phút) - Xem lại các bài tập. - Đọc thuộc bảng trừ 12 trừ đi một số Nhận xét, bổ sung. - Tìm kết quả phép trừ 52-28 - Tự thao tác trên các que tính Nêu kết quả: 52 – 28 = 24 Theo dõi Thực hành - Theo dõi hướng dẫn - Tự làm bài - Chữa bài nhận xét bổ sung cho nhau - Đặt tính rồi tính Chú ý viết thẳng cột - Làm bài - Chữa bài - Đọc đề - Nêu tóm tắt bài toán - Làm bài vào vở - Một HS làm trên bảng lớp - Chữa bài, nhận xét bổ sung cho nhau Tự nhiên và xã hội : Gia đình. I.Mục tiêu - Kể được một số công việc thường ngày của từng người trong gia đình. - Biết được các thành viên trong gia đình cần cùng nhau chia sẻ công việc nhà. * Nêu tác dụng các việc làm của em đối với gia đình. -GD lòng yêu quý và kính trọng những người thân trong gia đình. II.ĐDDH: -Tranh -Sách TNXH, vở bài tập III.Các hoạt động dạy học: Giáo viên Học sinh 1. Khởi động bằng bài hát "Ba ngọn nến" (3 phút) 2.HĐ1: ( 10 phút) Hướng dẫn làm việc với SGK và thảo luận về công việc của từng người trong gia đình. -Gia đình bạn Mai có những ai? Bố bạn Mai làm gì? Ông bạn Mai đang làm gì?... Nêu kết luận 3. HĐ2: ( 12 phút) Hướng dẫn nói về công việc thường ngày của những người trong gia đình mình. Yêu cầu nhớ lại những việc làm thường ngày của bố, mẹ.. GV nhận xét rút ra kết luận * Việc làm của em có tác dụng gì? 4. HĐ3: (5 phút) Tổ chức cho HS chơi trò chơi sắm vai các thành viên trong gia đình và công việc của từng người. GV nêu luật chơi và cho HS chơi GV nhận xét HS chơi 5.Củng cố dặn dò: ( 2 phút) GV nhận xét tiết học. Vào bài: Hát: Ba là cây nến hồng.... - Thực hành và thảo luận để nhận biết các công việc của mỗi người trong gia đình Mai 1-Quan sát hình vẽ trang 24,25 Từng cặp hỏi-Trả lời câu hỏi, nhận xét, bổ sung 2-Đại diện trình bày trước lớp-Bổ sung Theo dõi phần kết luận - Nói về công việc thường ngày của những người trong gia đình mình. Nhớ lại hàng ngày bố, mẹ thường làm gì, ông bà thường làm gì? Từng em lên kể trước lớp - HS khá giỏi TL HS chơi trò chơi Lớp nhận xét - Theo dõi Tập viết :Chữ hoa I I.Mục tiêu: - Viết đúng chữ hoa I( 1 dòng cỡ vừa, 1 dòng cỡ nhỏ), chữ và câu ứng dụng: Ích( 1 dòng cỡ vừa, 1 dòng cỡ nhỏ), Ích nước lợi nhà( 3 lần) -Rèn KN viết chữ I, Ích nước lợi nhà đúng nét, đúng kích cỡ. -GD ý thức tự rèn,tính cẩn thận, tỉ mỉ, giữ gìn vở sạch sẽ. II.ĐDDH: -Mẫu chữ hoa B-Vở TViết. III.Các hoạt động dạy học: Giáo viên Học sinh 1. Bài cũ: ( 5 phút) GV nhận xét 2. Bài mới: ( 27 phút) a. Hướng dẫn quan sát nhận xét mẫu Hướng dẫn viết chữ I b. Hướng dẫn viết cụm từ ứng dụng GV theo dõi, uốn nắn giúp đỡ HS GV chấm một số vở, nhận xét cho điểm 3. Củng cố dặn dò: ( 3 phút) - Hoàn thành bài ở vở TV - Viết bảng con H Nhắc câu ứng dụng: Hai sương một nắng - Ý nghĩa câu ứng dụng Viết bảng con: Hai Nhận xét viết - Theo dõi - Viết chữ I - Quan sát nhận xét mẫu: Giống nét 1 của chữ H - Viết bảng con - Viết vở Viết cụm từ ứng dụng - Đọc: Ích nước lợi nhà - Hiểu: Cùng nhau đoàn kết làm việc - Quan sát nhận xét : độ cao các chữ, nét liền giữa các chữ, vị trí các dấu thanh, khoảng cách giữa các tiếng. -Viết bảng con -Viết vào vở TV Nộp vở, chấm chữa bài HS rút kinh mghiệm Thủ công: Ôn tập kỹ thuật gấp hình A.Mục tiêu: -Củng cố được kiến thức, kĩ năng gấp hình đã học. - Gấp được ít nhất một hình để làm đồ chơi. -GD hứng thú gấp hình. B.ĐDDH: -Giấy loại, giấy màu. C.Các hoạt động dạy học: Giáo viên Học sinh I. Kiểm tra sự chuẩn bị của HS ( 5 phút) II. Bài mới: ( 25 phút) 1.Giới thiệu bài: Ôn tập - Cho nhắc lại các sản phẩm đã học - Tự chọn một sản phẩm để gấp 2.Thực hành GV theo dõi, giúp đỡ HS còn lúng túng khi thực hành gấp hình để các em có thể hoàn thành được sản phẩm của mình. 3. Đánh giá sản phẩm: Theo dõi trang trí sản phẩm GV đánh giá sản phẩm của HS IV.Củng cố dặn dò: (2 phút) - Chuẩn bị giấy màu, kéo, hồ dán để gấp cắt dán hình tròn. - Đưa các thứ lên bàn - Nhận xét việc chuẩn bị của các bạn - Nhắc lại tên các sản phẩm đã được gấp từ đầu năm đến nay. Kể - bổ sung - Tự chọn một sản phẩm yêu thích để gấp - Thực hành gấp - Học sinh thực hành gấp hình - Trang trí sản phẩm và trưng bày sản phẩm - Nhận xét đánh giá sản phẩm lẫn nhau Chiều thứ năm ngày 05/11/2015 Tiếng Việt: Tiết 2 – Trang 68 Mục tiêu: Làm được BT điền chữ g hoặc gh, x hoặc s,vần ương hoặc ươn. Biết tìm từ chỉ việc làm của bé BT 3 Đồ dùng: Vở thực hành TV + T Hoạt động dạy học: GV HS Ổn định: ( 3 phút) Bài mới: ( 27 phút) GTB: HD làm bài tập: Bài 1. Điền chữ g hoặc gh Bài 2.

File đính kèm:

  • docgiao_an_tong_hop_lop_2_tuan_11_nam_hoc_2015_2016_duong_thi_c.doc