Giáo án tổng hợp tuần 28 lớp 1

TẬP ĐỌC

NGÔI NHÀ

A. MỤC TIÊU

1/ KT: - HS đọc trơn cả bài, phát âm đúng các từ ngữ :hàng xoan, xao xuyến, lảnh lót thơm phức, mộc mạc, ngõ .Bước đầu biết nghỉ hơi ở cuối mỗi dòng thơ, khổ thơ .

 - Hiểu nội dung bài tình cảm của bạn nhỏ với ngôi nhà

 - Trả lời được câu hỏi 1, 2 SGK

2/ KN: Luyện kỹ năng nghe, đọc, nói, viết đúng.

3/ TĐ: GD học sinh biết yêu mến ngôi nhà và giữ gìn nhà ở cẩn thận, sạch sẽ

B. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC:

 - Tranh minh họa bài tập đọc trong SGK.

 - SGK, vở và ĐDHT.

 

doc35 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 978 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án tổng hợp tuần 28 lớp 1, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BÁO GIẢNG TUẦN 28 Thứ, ngày TT TCT Môn Tên bài Hai 18/3/2013 1 2 3 4 19 20 28 SHĐT Tập đọc Tập đọc Đạo đức Ngôi nhà Luyện tập Chào hỏi và tạm biệt(t1). Ba 19/3 1 2 3 4 4 7 101 47 Tập viết Chính tả Toán Phụ đạo Tô chữ hoa H, I, K. Ngôi nhà Giải toán có lời văn(tt). Đọc Tư 20/3 1 2 3 4 5 15 16 28 102 48 Tập đọc Tập đọc Thủ công Toán Phụ đạo Quà của bố Luyện tập Cắt dán hình tam giác (t1). Luyện tập Toán Năm 21/3 1 2 3 17 18 103 Tập đọc Tập đọc Toán Vì bây giờ mẹ mới về. Luyện tập Luyện tập. Sáu 22/3 1 2 3 4 5 8 4 104 28 28 Chính tả Kể chuyện Toán NGLL SHTT Quà của bố Bông hoa cúc trắng Luyện tập chung. GD HS biết quý trọng người phụ nữ. Thứ hai ngày 18 tháng 03 năm 2013. TẬP ĐỌC NGÔI NHÀ A. MỤC TIÊU 1/ KT: - HS đọc trơn cả bài, phát âm đúng các từ ngữ :hàng xoan, xao xuyến, lảnh lót thơm phức, mộc mạc, ngõ ....Bước đầu biết nghỉ hơi ở cuối mỗi dòng thơ, khổ thơ . - Hiểu nội dung bài tình cảm của bạn nhỏ với ngôi nhà - Trả lời được câu hỏi 1, 2 SGK 2/ KN: Luyện kỹ năng nghe, đọc, nói, viết đúng. 3/ TĐ: GD học sinh biết yêu mến ngôi nhà và giữ gìn nhà ở cẩn thận, sạch sẽ B. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC: - Tranh minh họa bài tập đọc trong SGK. - SGK, vở và ĐDHT. C. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC: I/ KT Bài cũ: - Đọc bài :Mưu chú sẻ. - 3 em đọc - Khi Mèo chộp được Sẻ, Sẻ nói gì với Mèo? - Nhận xét ghi điểm Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh II/ Bài mới: Giới thiệu bài học : Ngôi nhà qua tranh SGK 1/ Hoạt động 1: Luyện đọc. - Đọc mẫu. - Luyện đọc từ ngữ. - Gạch chân các từ ngữ cần luyện đọc: Hàng xoan, xao xuyến, lảnh lót, thơm phức, mộc mạc, ngõ - Kết hợp giải nghĩa từ khó.:lảnh lót, mộc mạc - Phân tích tiếng: xuyến, xoan Nhận xét chỉnh sửa - Luyên đọc dòng thơ - Luyên đọc khổ thơ - Luyện đọc cả * Nhận xét chỉnh sửa cách đọc. 2/ Hoạt động 2: Ôn vần yêu, iêu a) Đọc những dòng thơ có tiếng yêu b) Tìm tiếng ngoài bài có vần iêu Quan sát tranh SGK dựa vào câu mẫu nói câu mới theo yêu cầu. c) Nói câu chứa tiếng có vần iêu Quan sát tranh SGK dựa vào câu mẫu nói câu mới theo yêu cầu. * Nhận xét, tuyên dương . 3/ Củng cố: Đọc lại bài. ? Tiếng có vần iêu, yêu - Lớp nghe, quan sát tranh nhắc lại bài. Ngôi nhà * Hoạt động lớp. - Lớp lắng nghe, đọc thầm. - Dò theo. - Đánh vần, đọc các từ ngữ. - Lớp nghe nhớ. - Lớp gài bộ chữ x + uyên + dấu sắc X + oan - Đọc tiếp nối từng dong thơ :Cá nhân - Đọc tiếp nối từng khổ thơ cá nhân ba em đọc tiếp nối một lượt, ba nhóm đọc - Lớp nghe theo dõi - Cá nhân, nhóm, lớp. - Lớp nghe theo dõi * Hoạt động nhóm, cá nhân. - Thi tìm đọc nhanh - Em yêu ngôi nhà - Em yêu tiếng chim - Em yêu nhà em - Thảo luận nêu yêu cầu. - Đọc câu mẫu. - Thi tìm nhanh: nhiều, hiểu - Em được nhiều điểm mười - Cả lớp đọc. - Tiếng nhiều, yêu bé. Tiết 2 4. Tìm hiểu bài đọc và luyện nói. Hoạt động 3: Tìm hiểu bài đọc . Giáo viên đọc mẫu.toàn bài Ơ ngôi nhà mình, bạn nhỏ + Nhìn thấy gì + Nghe thấy gì + Ngửi thấy gì 2/ Đọc những câu thơ nói về tình yêu ngôi nhà của bạn nhỏ gắn với tình yêu đất nước * Nhận xét.khen ngợi - Học thuộc lòng môt khổ thơ mà em thích Hoạt động 4: Luyện nói theo chủ đề: - Nói về ngôi nhà em mơ ước - Gợi ý qua tranh SGK ngôi nhà mà em mơ ước ngôi nhà nào - Mời đại điện các nhóm lên trình bày. - Nhận xét khen ngợi. Chúng ta sẽ kể lại cho nhau nghe về ngôi nhà mà mình mơ ươc * Nhận xét khen ngợi. * Hoạt động lớp, cá nhân. - Lớp nghe và đọc thầm. - 2 - 3 em đọc lại . - Lớp nghe và trả lời câu hỏi. - Hàng xoan trước ngõ - Nghe tiếng chim - Ngửi mùi gỗ tre mộc mạc - Tìm đọc - 2 - 3 em đọc - Emyêu ngôi nhà - Gỗ tre mộc mạc - Như yêu đất nước - Bốn mùa chim ca - Đọc theo ý thích - Quan sát trang SGK thảo luận nhóm đôi Lớp nghe và nhận xét Em thích ngôi nhà lầu IV/ Củng cố - Dặn dò: Đọc lại toàn bài.- Cả lớp đọc bài SGK, bảng lớp Em có yêu quí ngôi nhà của mình không? - Em rất yêu ngôi nhà của em Về nhà đọc lại bài. Tiết sau học bài: Quà của bố Nhận xét tiết học. ĐẠO ĐỨC CHAØO HOÛI VAØ TAÏM BIEÄT(t1). A/MỤC TIÊU 1/ Kiến thức: - Nêu được ý nghĩa của việc chào hỏi và tạm biệt 2/ Kỹ năng: Học sinh biết chào hỏi, tạm biệt trong các tình huống cụ thể quen thuộc hằng ngày . KNS: Kĩ năng giao tiếp/ ứng xử với mọi người, biết chào hỏi khi gặp gỡ và tạm biệt khi chia tay. 3/ Thái độ: Học sinh có thái độ tơn trọng lễ độ với người lớn tuổi, thân ái với bạn bè và em B. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC Giaùo vieân :Tranh SGKVà đồ dùng dạy học Hoïc sinh: Vôû baøi taäp. C. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC: I/ KT Baøi cuõ: Khi naøo con noùi lôøi caùm ôn?- Khi ñöôïc …. quan taâm, giuùp ñôõ Khi naøo con noùi lôøi xin loãi?- Khi laøm phieàn ngöôøi khaùc. Nhận xét đánh giá Hoaït ñoäng cuûa giaùo vieân Hoaït ñoäng cuûa hoïc sinh II/ Baøi môùi: Giôùi thieäu: Hoïc baøi: Chaøo hoûi vaø taïm bieät. 1/ Hoaït ñoäng 1HD: Thaûo luaän baøi taäp1. * Muïc tieâu: Nhìn tranh noùi ñöôïc theo tranh. * Caùch tieán haønh: Giaùo vieân yeâu caàu töøng caëp quan saùt tranh ôû baøi taäp 1 vaø thaøûo luaän. Gợi ý để HS thảo luận Trong töøng tranh coù nhöõng ai? Chuyeän gì xaûy ra vôùi caùc baïn nhoû? Caùc baïn ñaõ laøm gì khi ñoù? Noi theo caùc baïn, caùc con caàn laøm gì? Mời đại diện các cặp lên trình bày * Keát luaän: Noi theo caùc baïn caùc con caàn chaøo hoûi khi gaëp gôõ. Khi chia tay caàn noùi lôøi taïm bieät. 2/ Hoaït ñoäng 2: HD làm bài tập 2. - Gợi ý từng tranh để HS thảo luận ? Tranh 1 ta cần làm gì khi gặp cô giáo ? ? Tranh 2 Ta cần nói gì với cha mẹ khi đi học - Mời đạt diện các em lên trình bày * Keát luaän: Caùc em ñaõ bieát theå hieän lôøi chaøo hoûi, taïm bieät phuø hôïp,với từng tranh Quan sát nhắc lại tên bài. Chaøo hoûi vaø taïm bieät. * Hoaït ñoäng lôùp, nhoùm. - Lớp thảo luận theo cặp T1: gồm bà cụ và hai em bé. T2: các bạn chào nhau dể đi học. Töøng caëp ñoäc laäp laøm vieäc. Gặp cụ già, chào nhau… Theo töøng tranh, hoïc sinh trình baøy yù kieán, boå sung cho nhau. Cần chào khi gặp cô giáo. Cần chào và tạm biệt khi đi học. - Lớp quan sát tranh thảo luận trong mỗi trường hợp từng tranh * Hoaït ñoäng , caù nhaân. Lôùp nhaän xeùt. IV/ Củng cố - Daën doø: ? Bài vừa học - Chào hỏi và tạm biệt. ? Khi nào cần chào hỏi, Khi nào cần tạm biệt . - Về xem lại bài. - Chuẩn bị tiết sau. - Nhận xét tiết học Thứ ba ngày 19 tháng 03 năm 2013. TẬP VIẾT TƠ CHỮ HOA H, I, K A. MỤC TIÊU: Kiến thức: Học sinh tô đúng và đẹp chữ hoa H I K viết đúng và đẹp các vần iêt, uyêt, iêu, yêu; các từ ngữ hiếu thảo, yêu mến, ngoan ngoãn, đoạt giải kiểu chữ viết thường, cỡ vừa theo vở tập viết 2. Kỹ năng: Viết theo chữ thường, cỡ chữ vừa đúng mẫu chữ và đều nét, sạch đẹp 3.Thái độ: Học sinh có ý thức chăm chỉ luyện viết đúng, sạch, đẹp. Luôn kiên trì, cẩn thận. B. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Giáo viên: Chữ mẫu H I K nội dung bài viết Học sinh: Vở tập viết, bảng con. C. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC: I/ KT bài cũ. Viết: Chăm học, khắp vườn .- Cả lớp viết bảng con * Nhận xét ghi điểm Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh II/ Bài mới: Giới thiệu: Tô chữ hoa H I K và tập viết các từ ngữ ứng dụng. 1/ Hoạt động 1: Tơ chữ hoa H I K - Giáo viên gắn chữ mẫu. HD quan sát nhận xét. ? Kiểu chữ. ? Độ cao các chữ hoa ? Số nét các chữ hoa H I K: - Chữ H gồm mấy nét? - Chữ I gồm mấy nét? - Chữ K gồm mấy nét? ? Chiều rộng các chữ hoa. - HD viết bảng con. - Giúp đỡ học sinh yếu viết bài * Nhận xét chỉnh sửa chữ viêt sai. 2/ Hoạt động 2: Viết vần. HD viết các vần ăm, ăp và các từ ngữ: hiếu thảo, ngoan ngoãn Nhắc lại cách nối giữa các con chữ. 3/ Hoạt động 3: Luyện viết bài vào vở Nhắc lại tư thế ngồi viết. Giáo viên cho học sinh viết từng dòng. Giáo viên chỉnh sửa sai cho học sinh. Giúp đỡ HS yếu viết bài Thu một số bài chấm điểm. Nhận xét bài viết. Sửa chữ viết sai. * Hoạt động cá nhân. Học sinh quan sát chữ mẫu. - Chữ viết hoa. - Các chữ hoa H I K - Chữ H gồm 3 nét - Chữ I gồm 2 nét - Chữ K gồm 3 nét - Chữ H rộng 5ơ. ChữI rộng hơn 2ô, Chữ K rộng 3ô. - Học sinh viết bảng con. - Cả lớp viết bảng con. Học sinh nêu. Học sinh viết theo hướng dẫn. Viết đúng theo mẫu chữ theo vở tập viết. IV/ Củng cố: ? Nhắc lại bài vừa viết.- Tô chữ hoa H I K - Viết các vần, từ ngữ . - Về luyện viết thêm. - Về xem lại bài. - Xem bài tơ chữ hoa L M N * Nhận xét tiết học. CHÍNH TẢ NGÔI NHÀ (Khoå thơ 3) A- MỤC TIÊU 1/ KT: - Nhìn sách hoạc bảng chép lại đúng khổ thơ 3“ Ngôi nhà ” trong khoảng 12 phút. - Điền đúng vần iêuhay yêu chữ c, k vào chỗ trống. - Làm được bài tập 2,3 SGK. 2/ KN: Luyện kỹ năng viết đúng sạch đẹp. 3/ TĐ: Học sinh có ý thức chăm chỉ luyện viết chữ đẹp. B/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Bài viết, bộ chữ. - Vở viết và đồ dùng học tập. C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC I. Kiểm tra bài cũ. - Kiểm tra vở viết và đồ dùng học tập của học sinh.- Kiểm tra cả lớp. - Viết bảng con: Suốt ngày, vườn cây - Cả lớp viết bảng con. * Nhận xét ghi điểm. Hoạt động của GV Hoạt động của HS II. Bài mới - Giới thiệu: Viết chính tả : Ngôi nhà Đọc nội dung bài viết. 1/ Hoạt động 1: Hướng dẫn.viết Tiếng khó:Mộc nạc, nước Phân tích tiếng khó: * Nhận xét sửa chữ viết sai. - HD viết bài vào vở. - Viết từng dòng thơ lên bảng theo nội dung khổ thơ 3 bài ngôi nhà - Giúp đỡ học sinh yếu viết bài - Đọc lại bài viết. - Sửa lỗi sai. - Thu một số bài chấm điểm. 2/ Hoạt động 2:HD Làm bài tập - Nêu yêu cầu bài tập 2 Cho học sinh làm bài. * Nhận xét chữa bài. 3: Điền chữ c hoặc k. - HD học sinh làm bài * Nhận xét chữa bài - Lớp nghe nhắc lại bài. - 2, 3em đọc lại ,lớp đọc thầm. - Lớp đánh vần viết bảng con. - Mộc: m + ôc + dấu nặng Nước: n + ươc + dấu sắc Viết bài vào vở theo hướng dẫn.. - Nhìn bảng chép bài vào vở. - Lớp dò bài soát lỗi . - Sửa lỗi sai. - Đọc yêu cầu bài tập:Điền vàn ieu hay yêu - 2 em lên bảng làm, lớp làm bài vào SGK. - 2 em lên bảng làm, cả lớp làm vào SGK. - Ông trồng cây cảnh - Bà kể chuyện - Chị xâu kim IV/ Củng cố-dặn dò - Nhắc lại bài viết. - Nhận xét 1 số bài chấm. - Về xem lại bài. - Xem bài câu đố. * Nhận xét tiết học. - Khen các em viết đẹp, có tiến bộ. TOÁN GIẢI TOÁN CÓ LỜI VĂN ( tiếp theo) A.MỤC TIÊU: Kiến thức: Hiểu bài tán có một phép tính trừ, bài toán cho biết gì? Hỏi gì? Biết trình bầy bài giải, gồm: câu lời giải, phép tính, đáp số Kỹ năng: Rèn kỹ năng tính và trình bày bài.giải Thái độ: Giáo dục học sinh tính cẩn thận, chính xác. B. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC Giáo viên: SGK, số, que tính. Học sinh: SGK, vở và DĐHT. C.HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC: / KT Bài cũ: Gọi học sinh lên bảng: Điền dấu >, <, = 2 học sinh lên bảng, lớp làm bảng con. 24 … 38 74 … 59 19 … 21 37 … 37 65 … 54 64 … 71 * Nhận xét, ghi điểm. Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh I/ Bài mới: - Giới thiệu bài toán có lời văn (tiếp theo ). 1. Hoạt động 1: Đọc bài toán SGK - HD cách giải và trình bầy bài giải ? Bài toán cho biết gì ? Bài toán hỏi gì - HDgiải và trình bầy bài giải * Nhận xét chữa bài. 2. Hoạt động 2: Thực hành Bài 1: - Đọc bài toán SGK - HD viết số vào tóm tắt - HD viết phép tính và đáp số - Nhận xét chữa bài Bài 2 - Đọc bài toán SGK: - HD HS làm bài -Viết số vào tóm tắt - Viết lời giải, phép tínhvà đáp số * Nhận xét chữa bài Bài 3: - HD giải bài toán Đọc bài toán SGK: - HD HS làm bài -Viết số vào tóm tắt - Viết lời giải, phép tínhvà đáp số * Nhận xét chữa bài. - Lớp nghe, nhắc lại bài. * Hoạt động lớp, cá nhân. - 3 em đọc lại, lớp đọc thầm - Lớp lắng nghe, quan sát, theo dõi - Có 9 con gà - Đã bán 3 con gà - Còn lại mấy con gà Tóm tắt Có : 9 con gà Bán: 3 con gà Còn lại: .........con gà Bài giải Số gà còn lại là 9 - 3 = 6 (con gà) Đáp số: 6 con gà - 3 em đọc lại, lớpđọc thầm - 1 em lên bảng làm, lớp làm bài vào vở Tóm tắt Có: 8 con chim Bay đi: 2 con chim Còn lại :........con chim Bài giải Số chim còn lại là 8 - 2 = 6 (con chim ) Đáp số: 6 con chim - 3 em đọc lại, lớp đọc thầm - 1em lên bảng làm, lớp làm bài vào vở Tóm tắt Có :8 quả bóng Đã thả :3 quả bóng Còn lại............quả bóng Bài giải Số bóng cò lại là 8 - 3 = 5 (quả bóng ) Đáp số: 5 quả bóng - Lớp đọc bài toán và làm bài SGK Tóm tắt Đàn vịt có:.8 con Ổ dưới ao: 5 con Trên bờ .............con? Bài giải Số vịt ở trên bờ là 8 - 5 = 3(con vịt ) Đáp số :3 con vịt IV/ Củng cố dặn dò ? Bài vừa học - Giải toán có lời văn - Giải toán có lời vân gồm mấy bước? - Gồm 3 bước - Về xem lại bài * Nhận xét tiết học. PHỤ ĐẠO. TIẾNG VIỆT. A.MỤC TIÊU - Củng cố cách đọc tập đọc. Đọc và phát âm đúng. - Biết nghỉ hơi sau dấu chấm, dấu phẩy, dịng thơ. B. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU Hoạt động của GV Hoạt động của HS I. HD luyện đọc: - Luyện đọc từng khổ thô bài :Quà của bố - Đọc mẫu từng câu. - HD dọc tiếng khó: Cho HS dừng lại, đánh vần, phân tích. - HD đọc ngắt nghỉ hơi sau từng dòng thơ, khổ thơ Giúp đỡ các em đọc * Uốn nắn chỉnh sửa cách đọc. II. HD luyện viết. - Viết mẫu. HD viết. Phân biệt âm, vần để viết. - Giúp đỡ HS viết bài. Những tiếng khó đánh vần để HS viết. - Đọc lại bài viết . - Thu một số bài viết chấm. - Nhận xét chữ viết. - Chỉnh sửa chữ viết sai. - Nghe, theo dõi. Vùng:v + ung +dấu huyền - Cá nhân. -Bố cho quà nhiều thế - Vì biết em rất ngoan - Vì em luôn giúp bố - Tay súng thêm vững vàng - Nhìn bảng viết bài vào vở - Bố gửi nghìn cái nhớ - Gửi cả nghìn cái hôn - Bố gửi nghìn lời chúc - Gửi cả nghìn cái hôn - Dò bài soát lỗi. III. Củng cố. - Đọc lại khổ thơ vừa viết - Đọc cả bài. - Cá nhân. - Về nhà xem lại bài. * Nhận xét tiết học. Thứ tư ngày 20 tháng 03 năm 2013. TẬP ĐỌC QUÀ CỦA BỐ A. MỤC TIÊU 1/ KT: - Đọc trơn cả bài. Đọc đúng từ ngữ khó: lần nào, luôn luôn, về phép, vững vàng .Bước đầu biết nghỉ hơi ở cuối mỗi dòng thơ, khổ thơ. - Hiểu nội bài: Bố là bộ đội ngoài đảo xa, bố rất nhớ và yêu con - Trả lời được câu hỏi 1, 2 SGK. - Học thuộc lòng một khổ của bài thơ. 2/ KN: Luyện kỹ năng nghe, đọc, nói, viết đúng. 3/ TĐ: Giáo dục học sinh chăm chỉ họcbiết yêu quý cha mẹ . B. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC: - Tranh minh họa bài tập đọc trong SGK. - SGK, vở và ĐDHT. C. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC: I/ KT Baøi cuõ: HS ñoïc thuoäc loøng baøi: Ngoâi nhaø. Hoïc sinh ñoïc. Vieát: xao xuyeán, laûnh loùt. Hoïc sinh vieát baûng con. Nhận xét ghi điểm Hoaït ñoäng cuûa giaùo vieân Hoaït ñoäng cuûa hoïc sinh II/ Baøi môùi: Giôùi thieäu baøi: Quaø cuûa boá. 1/ Hoaït ñoäng 1: Luyeän ñoïc. Giaùo vieân ñoïc maãu. Giaùo vieân ghi caùc töø caàn luyeän ñoïc: laàn naøo,veà pheùp, luoân luoân, vöõng vaøng Ú Giaùo vieân giaûi nghóa.ttöø, keát hôïp phaân tích tieáng ;nghìn, vöõng - Nhaän xeùt giuùp ñôõ hoïc sinh ñoïc gheùp - Luyeän ñoïc doøng thô - Luyeän ñoïc khoå thô - Luyeän ñoïc caû baøi - Nhaän xeùt chænh söûa caùch ñoïc 2/ Hoaït ñoäng 2: OÂn caùc vaàn oan – oat. Ñoïc yeâu caàu baøi 1. Ñoïc yeâu caàu baøi 2 HD hoïc sinh quan saùt tranh SGK Gôïi yù giup ñôõ hoïc sinh noùi caâu Nhaän xeùt, tuyeân döông. 3/ Cuûng coá Ñoïc l aïi baøi ? Tieáng coù vaàn oan Lôùp quan saùt nhaéc laïi baøi * Hoaït ñoäng lôùp. Hoïc sinh doø baøi. Hoïc sinh neâu. Hoïc sinh luyeän ñoïc caù nhaân. Caû lôùp ñoïc . Lôùp nghe hieåu Gaøi boä chöõ Ngh +in +daáu huyeàn V + öng +daãu ngaõ Luyeän ñoïc töng doøng thô . Hoïc sinh ñoïc tieáp noái.caù nhaân Luyeän ñoïc khoå thô ø Hoïc sinh thi ñua ñoïc trôn theo toå. * Hoaït ñoäng lôùp, nhoùm. - Tìm tieáng trong baøi coù vaàn oan: Ngoan Quan saùt ñoïc caâu maãu Noùi caâu coù chöùa tieáng coù vaàn oan – oat - Lôùp em hoïc toaùn - Chuùng em sinh hoaït lôùp - Caû lôùp ñoïc - Ngoan Tiết 2 II/ Baøi môùi: Giôùi thieäu: Hoïc sang tieát 2. 1/ Hoaït ñoäng 1: Tìm hieåu baøì ñoïc vaø luyeän noùi a/ Tìm hieåu baøi ñoïc Giaùo vieân ñoïc maãu. Ñoïc khoå thô 1 cuûa baøi thô. Boá cuûa baïn nhoû laøm vieäc gì? ÔÛ ñaâu? Ñoïc khoå thô 2. Boá göûi cho baïn nhoû nhöõng quaø gì? Ñoïc khoå thô 3. Vì sao baïn nhoû laïi ñöôïc boá cho nhieàu quaø nhö vaäy khoâng? Ñoïc dieãn caûm laïi caû baøi thô. 2/ Hoaït ñoäng 2: Hoïc thuoäc loøng.. Giaùo vieân cho hoïc sinh ñoïc thuoäc loøng moät khoå thô Giaùo vieân xoùa daàn caùc tieáng chæ giöõ laïi tieáng ñaàu caâu. Nhaän xeùt giuùp ñôõ hoïc sinh ñoïc baøi 3/ Hoaït ñoäng 3: Luyeän noùi. Quan saùt tranh.SGK Gôïi yù ñeå hoïc sinh thaûo luaän veà ngheà nghieäp cuûa boá mình Môøi ñaïi dieän caùc nhoùm leân trình baày Naän xeùt tuyeân döông Keát luaän Ngheà naøo cuõng raát ñaùng quyù. Haùt. * Hoaït ñoäng nhoùm, lôùp. - Hoïc sinh doø baøi.3, 4 em ñoïc laïi keát hôïp traû lôøi caâu hoûi Boá baïn nhoû laø boä ñoäi l/vieäc ôû ñaûo xa. - Lôùp doø baøi, 3, 4 em ñoïc laïi keát hôïp traû lôøi caâu hoûi Nghìn caùi nhôù. Nghìn caùi thöông. Vì baïn nhoû raát ngoan. Lôùp laéng nghe Hoïc sinh ñoïc thuoäc loøng. * Hoaït ñoäng lôùp. Hoïc sinh ñoïc baøi thô. Hoïc sinh ñoïc thuoäc loøng moät khoå thô * Hoaït ñoäng nhoùm ñoâi - Quan saùt tranhthaûo luaän . Ngheà nghieäp cuûa boá. Hoïc sinh neâu 1 soá ngheà nghieäp cuûa 1 soá ngöôøi coù trong tranh. Hoïc sinh noùi theo ngheà nghieäp cuûa boá mình. III/ Cuûng coá - Daën doø: Ñoïc thuoäc loøng moät khoå thô. Qua baøi thô naøy muoán noùi ñieàu gì vôùi con? Tình caûm cuûa boá ñoái vôùi con. - Veà nhaø hoïc thuoäc loøng moät khoå thô Xem ñoïc tröôùc baøi : vi baây giôø meï môùi veà - Nhaän xeùt tieát hoïc Thủ công. Cắt dán hình tam giác (t1). A. MỤC TIÊU 1. KT: - Biết cách kẻ, cắt, dán hình tam giác - Kẻ cắt kẻ, cắt, dán được hình tam giác. Đường kẻ tương đối thẳng. Hình dán tương đối phẳng. 2. KN: Luyện kỹ năng kẻ, cắt, dán đều đẹp. 3. TĐ: Học sinh có ý thức chăm chỉ học tập, yêu thích môn học. Biết vận dụng bài học vào cắt dán các hình đơn giản B. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC: - Bài mẫu, giẤy màu, kéo, hồ dán. - Vở và đồ dùng học tập . C. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của HS I/ KTBC: - KT việc chuẩn bị của HS II/ Bài mới 1. Giới thiệu bài :Cắt dán hình tam giác 2.Hoạt động 1: - HD quan sát nhận xét bài mẫu - Gợi ý để học sinh thảo luận ? Hình tam giác có mấy cạnh ? 3 cạnh có bằng nhau không Nhận xét 3. Hoạt động 2 HD cách kẻ, cắt, dán hình - Kẻ hình chữ nhật, lấy một cạnh hình chữ nhật làm một cạnh hình tam giác (8 ô) - Đếm 4 ô đánh dấu 1điểm rồi nối với 2 đầu của hình chữ nhật, tạo được hình tam giác - Dùng kéo cắt theo đường đã kẻ ta được 1hình tam giác 4. Hoạt động 3 HD dán và trình bầy sản phẩm - Lật mặt sau hình bôi hồ nhẹ, đặt nhẹ hình vào phần trình bầy sản phẩm III/Củng cố dặn dò ?Bài vừa học ? hình tam giác có mấy cạnh - Về xem lại bài, chuẩn bị bài sau: Cắt dán hình tam giác * Nhận xét tiết học - Vở, giây màu, kéo, hồ dán - Lớp nghe nhắc lại bài - Lớp quan sát thảo luận - Hình tam giác có 3 cạnh - 3 cạnh không bằng nhau - 1 cạnh nằm trên hình chữ nhật dài 8 ô - 2 cạnh bên có 7ô - Lớp quan sát làm nháp - Cắt dán hình hình tam giác - Hình tam giác có 3 cạnh TOÁN LUYỆN TẬP A/ MỤC TIÊU 1/ KT: Bieát giaûi baøi toaùn coù pheùp tröø , thöïc hieän ñöôïc coäng tröø khoâng nhôù caùc soá trong phaïm vi 20. 2/ KN: Rèn kó naêng tính và trình bày bài làm. 3/ TĐ: Giáo dục học sinh tính cẩn thận, chính xác. B/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC -SGK, que tính - SGK, vôû và đồ dùng học tập C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC I/ KT Baøi cuõ: - Goïi hoïc sinh laøm baøi taäp 2vôû baøi taäp - 1 em leân laøm, lôùp theo doõi - Nhaän xeùt nghi ñieåm Hoaït ñoäng cuûa giaùo vieân Hoaït ñoäng cuûa hoïc sinh II/ Baøi môùi: Giôùi thieäu: hoïc baøi luyeän taäp. Baøi 1: Ñoïc yeâu caàu baøi. - Muoán bieát coøn bao nhieâu buùp beâ ta laøm tính gì? - HD giaûi baøi toaùn * Nhaän xeùt chöõa baøi Baøi 2: Thöïc hieän töông töï. * Nhaän xeùt chöõa baøi Baøi 3: Yeâu caàu ñieàn soá vaøo oâ vuoâng Höôùng daãn hoïc sinh laøm baøi . - Laáy soá 17 – 2 ñöôïc bao nhieâu ghi vaøo oâ vuoâng. - Laáy keát quaû vöøa ra tröø tieáp cho 3, ñöôïc bao nhieâu ghi vaøo oâ coøn laïi. * Nhaän xeùt chöõa baøi IV/ Củng cố - Dặn dò: ? Bài học hôm nay. - Veà xem laïi baøi Chuẩn bị: Luyện tập.chung * Nhận xét tiết học. - Hoïc sinh ñoïc ñeà baøi toaùn. - Ta laøm tính tröø - Hoïc sinh laøm baøi.vaøo vôû, 1em leân baûng laøm Baøi giaûi Soá buùp beâ coøn laïi trong cöûa haøng: 15 – 2 = 13 (buùp beâ) Ñaùp soá : 13 buùp beâ. Baøi giaûi . Soá maùy bay coøn laïi laø: 12 – 2 = 10 (maùy bay) Ñaùp soá 10 maùy bay. - Hoïc sinh laøm baøi. 17 – 2 – 3 = 12 18 – 4 + 1 = 15 14 + 2 – 5 = 11 - Luyeän taäp PHỤ ĐẠO: TOÁN I/ MỤC TIÊU - Củng cố cách giải toán có lời văn . - So sánh số có hai chữ số . II/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Ho¹t ®éng cña GV Ho¹t ®éng cña HS I. HD làm bài tập Bài toán: Mai có 8 bông hoa . Mai cho bạn 3 bông hoa. Hỏi Mai còn lại mấy bông hoa HD nêu tóm tắt ? Bài toán cho biết gì -?Bài toán hỏi gì HD giải bài toán * Nhận xét chữa bài Bài tập: Điền dấu > < = - HD so sánh số có 2 chữ số 40 50 90 70 50 50 26 36 ?4 chục và 5 chục số nào lớn, số nào nhỏ - HD làm bài Nhận xét chữa bài - Đọc bài toán , nêu tóm tắt Tóm tắt Mai có: 8 bông hoa Mai cho bạn: 3 bông hoa Mai còn lại .......bông hoa Bài giải Số hoa Mai còn lại là 8 - 3 = 5 (Bông hoa ) Đáp số 5bông hoa - Quan sát theo dõi cách làm - 4 chục nhỏ hơn 5 chục - 2 em lên bảng làm , lớp làm bài vào vở 40 70 50 = 50 26 < 36 II/ Củng cố dặn dò ? Nhắc lại bài học. Giải toán có lời văn, so sánh 2 số. Về xem lại bài * Nhận xét tiết học Thứ năm ngày 21 tháng 3 năm 2013. TẬP ĐỌC VÌ BAÂY GIÔØ MEÏ MÔÙI VEÀ A/ MỤC TIÊU 1/ KT: - Đoc trơn cá bài . Đọc đúng các từ ngữ : khoùc oøa, hoaûng hoát , caét baùnh, ñöùt tay Bước đầu biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu . - Hiểu nội dung bài: Caäu beù laøm nũng mẹ nên đợi mẹ về mới khóc -Trả lời câu hỏi 1, 2(SGK). 2/ KN: luyện kỹ năng đọc đúng , to , rõ ràng , phát âm đúng các từ ngữ trong bài. 3/ TĐ: Giáo dục học sinh qua bài học chúng ta không nên làm nũng với mẹ B/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC -SGK, bộ chữ -SGK, vở và đồ dùng học tập C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: II.KT Bài cũ:Đọc bài Quà của bố ? Bố gửi quà gì cho con ? Bố khen con thế nào - 3em đọc Kết hợp trâ lời câu hỏi - Nhận xét.nghi điểm Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh III. Bài mới: Giới thiệu: bài học qua tranh SGK: ghi bài: Vì bây giờ mẹ mới về 1/Hoạt động 1: Luyện đọc. - Giáo viên đọc mẫu - HD đọc từ ngữ - Giáo viên gạch chân các từ cần luyện đọc: khóc òa, hoảng hốt, làm nũng, cắt bánh, đứt tay - Giáo viên giải thích các từ khó.:hoảng - Kết hợp phân tích tiếng :hoảng - Nhận xét chỉnh sửa cách đọc - Luyện đọc câu - Con làm sao thế ? - Đứt khi nào thế ? - Luyện đọc cả bài Giúp đỡ học sinh yếu đọc - Nhận xét chỉnh sửa cách đọc 2/ Hoạt động 2: Ôn vần ưt, ưc - Tìm trong bài tiếng có vần ưt - Phân tích tiếng vừa tìm được. - Tìm tiếng ngoài bài có vần ưt, ưc - Nói câu cgứa tiếng có vần ưt, ưc - Gợi ý để HS nói câu - Chỉnh sửa cách nói câu IV/ Củng cố - Đọc lại bài ?tiếng có vần: ưt, ưc - Chuẩn bị học bài tiết 2 - Lớp quan sát tranh nhắc lại bài * Hoạt động lớp. - Lớp lắng nghe 1,2em khá giỏi đọc lại - Học sinh dò theo.đọc các từ ngữ - Lớp nghe hiểu - h + oang + thanh hỏi - Đọc tiếp nối từng câu :Cá nhân , nhóm lớp - Cả lớp đọc * Hoạt động lớp. - Thi tìm : đứt Đ + ưt + dấu sắc Mứt , mực ..... quan sát tranh mẫu SGK - Thi nói nhanh . - Quan sát tranh mẫu SGK, đọc câu mẫu - Thi nói câu - Mẹ mua mứt tết - Mẹ mua cá mực - Lớp đọc lại bài Tiết 2 V/ ổn định: VI/ Bài mới: Giới thiệu: Học sang tiết 2. 1/ Hoạt động 1: Tìm hiểu bài.đọc Giáo viên đọc mẫu.toàn bài - Chú ý câu có dáu hỏi ? Khi đứt tay cậu bé có khóc không ? Khi nào cậu mới khóc ? vì sao ?Bài có mấy câu hỏi ? Đọc cả bài. Giáo viên nhận xét, cho điểm. 2/ Hoạt động 2: Luyện nói. - Quan sát tranh SGK thảo luận - Mời đại diện các nhóm lên trình bầy - Nhận xét khen ngợi Hát. * Hoạt động lớp. Học sinh dò theo. Học sinh đọc.kết hộp trả lời câu hỏi Cậu bé không khóc Mẹ về cậu mới khóc –vì cậu làm nũng mẹ Thi đua đọc câu có câu hỏi Con làm sao thế Đứt khi nào thế Hoạt động jớp

File đính kèm:

  • docTUẦN 28.doc
Giáo án liên quan