BÀI: Loài vật sống ở đâu? Tiết: 27
NGÀY DẠY: ./ ./200
I. Mục tiêu
- Loài vật có thể sống ở khắp nơi: Trên cạn, dưới nước và trên không.
- Hình thành kĩ năng quan sát, nhận xét và mô tả.
- Biết yêu quý và bảo vệ động vật.
II. Chuẩn bị
- GV: Vô tuyến, băng hình về thế giới động vật. Anh minh họa tranh ảnh sưu tầm về động vật. Các hình vẽ trong SGK trang 56, 57 phóng to. Phiếu xem băng.
- HS: SGK.
2 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1144 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tự nhiên và xã hội 2 tuần 27: Loài vật sống ở đâu?, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
MÔN: Tự nhiên xã hội Tuần: 27
BÀI: Loài vật sống ở đâu? Tiết: 27
NGÀY DẠY: ………../………./200…
I. Mục tiêu
Loài vật có thể sống ở khắp nơi: Trên cạn, dưới nước và trên không.
Hình thành kĩ năng quan sát, nhận xét và mô tả.
Biết yêu quý và bảo vệ động vật.
II. Chuẩn bị
GV: Vô tuyến, băng hình về thế giới động vật. Anh minh họa tranh ảnh sưu tầm về động vật. Các hình vẽ trong SGK trang 56, 57 phóng to. Phiếu xem băng.
HS: SGK.
III. Các hoạt động
Hoạt động của Thầy
Hoạt động của Trò
v Hoạt động 1: Kể tên các con vật
Hỏi: Con hãy kể tên các con vật mà con biết?
- Nhận xét
v Hoạt động 2: Xem băng hình
* Bước 1: Xem băng.
- Yêu cầu vừa xem phim các con vừa ghi vào phiếu học tập.
GV phát phiếu học tập.
PHIẾU HỌC TẬP
STT
Tên
Nơi sống
* Bước 2: Yêu cầu trình bày kết quả.
Yêu cầu HS lên bảng đọc kết quả ghi chép được.
PHIẾU HỌC TẬP
STT
Tên
Nơi sống
Voi
Trong rừng
Ngựa
Trên đồng cỏ
Các loại chim
Bay trên trời, có 1 số con đậu ở cây
Cá heo
Ơ biển
Tôm
Ao
Khỉ
Ngoài đảo
Thiên nga
Hồ
- GV nhận xét.
- Hỏi: Vậy động vật có thể sống ở những đâu?
- GV gợi ý: Sống ở trong rừng hay trên đồng cỏ nói chung lại là ở đâu?
- Vậy động vật sống ở những đâu?
v Hoạt động 3: Làm việc với SGK
- Yêu cầu quan sát các hình trong SGK và miêu tả lại bức tranh đó.
- GV treo ảnh phóng to để HS quan sát rõ hơn.
- GV chỉ tranh để giới thiệu cho HS con cá ngựa.
Hoạt động 4: Triển lãm tranh ảnh
* Bước 1: Hoạt động theo nhóm.
Yêu cầu HS tập trung tranh ảnh sưu tầm của các thành viên trong tổ để dán và tranh trí vào một tờ giấy to, ghi tên và nơi sống của con vật.
* Bước 2: Trình bày sản phẩm.
Các nhóm lên treo sản phẩm của nhóm mình trên bảng.
GV nhận xét.
- Yêu cầu các nhóm đọc to các con vật mà nhóm đã sưu tầm được theo 3 nhóm
Củng cố – Dặn dò
- Hỏi: Con hãy cho biết loài vật sống ở những đâu? Cho ví dụ?
- Chơi trò chơi: Thi hát về loài vật
- Dặn dò HS chuẩn bị bài sau.
- Trả lời: Mèo, chó, khỉ, chim chào mào, chim chích chòe, cá, tôm, cua, voi, hươu, dê, cá sấu, đại bàng, rắn, hổ, báo …
- HS vừa xem phim, vừa ghi vào phiếu học tập.
Trình bày kết quả.
- Trả lời: Sống ở trong rừng, ở đồng cỏ, ao hồ, bay lượn trên trời, …
Trên mặt đất.
Trên mặt đất, dưới nước và bay lượn trên không.
- Tập trung tranh ảnh; phân công người dân, người trang trí.
- Các nhóm khác nhận xét những điểm tốt và chưa tốt của nhóm bạn.
- Sản phẩm các nhóm được giữ lại.
Đọc.
- Tham gia hát lần lượt từng người
Giáo viên
NGUYỄN HOÀNG KHANH
File đính kèm:
- TNXH 27.doc