Giáo án Tự nhiên xã hội 1 bài 13: Công việc ở nhà

Khởi động:

MT: Kể tên được 1 số công việc ở nhà của những người trong gia đình. Hoạt động cả lớp :

(?) Kể tên một số công việc ở nhà của mỗi người trong gia đình ?

+ Một số HS kể, cả lớp nghe, bổ sung thêm.

Giới thiệu bài: ở nhà mỗi người trong gia đình đều phải làm các công việc khác nhau tuỳ theo sức của mình. Bài học hôm nay sẽ giúp các em hiểu rõ điều đó.

 

doc1 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 2320 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tự nhiên xã hội 1 bài 13: Công việc ở nhà, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài 13 CÔNG VIệC ở NHà Trang 28 Các hoạt động Hoạt động cụ thể Khởi động: MT: Kể tên được 1 số công việc ở nhà của những người trong gia đình. Hoạt động cả lớp : (?) Kể tên một số công việc ở nhà của mỗi người trong gia đình ? + Một số HS kể, cả lớp nghe, bổ sung thêm. Giới thiệu bài: ở nhà mỗi người trong gia đình đều phải làm các công việc khác nhau tuỳ theo sức của mình. Bài học hôm nay sẽ giúp các em hiểu rõ điều đó. 1/ Hoạt động 1: MT : Biết 1 số công việc ở nhà của những người trong gia đình. ý nghĩa của những công việc đó. PP: Thảo luận, động não, trình bày ĐDDH: Tranh trong SGK trang 28 phóng to. Bước 1: Hoạt động nhóm đôi Giao việc: Quan sát các hình ở trang 28 SGK và nói cho nhau nghe từng người trong hình ảnh đó đang làm gì ? Tác dụng của mỗi công việc đó trong gia đình ? Bước 2: Hoạt động cả lớp : GV treo tranh lên bảng, yêu cầu HS chỉ vào tranh và trình bày + Gọi 1 số nhóm trả lời. Các nhóm khác nhận xét, bổ sung. GV kết luận : Những việc làm của mỗi người trong gia đình làm cho nhà cửa sạch sẽ, thể hiện sự quan tâm, giúp đỡ của mỗi người trong gia đình với nhau. 2/ Hoạt động 2 MT : + Hiểu những công việc vừa sức có thể làm được để giúp đỡ gia đình. + Yêu lao động, tôn trọng thành quả lao động của người khác PP: + Hỏi đáp + Hoạt động nhóm ĐDDH: Bước 1 : GV chia nhóm 4 (theo biểu tượng) + Giao việc : Kể cho nhau nghe các công việc của từng em đã làm ở nhà để giúp đỡ bố mẹ. Bước 2: Hoạt động cả lớp : + Đại diện các nhóm trình bày kết quả thảo luận. GV hỏi thêm: + Em thấy thế nào khi quét nhà sạch sẽ ? + Rửa ấm chén có tác dụng gì ? Kết luận và liên hệ : : Mọi người trong gia đình đều phải tham gia làm việc tuỳ theo sức của mình. Ngoài giờ học tập, các em cần phải làm việc giúp đỡ gia đình. 3/ Hoạt động 3 MT : Cần chăm chỉ làm việc để nhà cửa sạch sẽ, bố mẹ vui lòng. PP : Quan sát, thảo luận, Trình bày ĐDDH: 2 tranh ở SGK trang 29 phóng to Bước 1: Thảo luận nhóm đôi Giao việc: Quan sát hình trong SGK trang 29, chỉ và nói cho nhau nghe: 2 phòng có gì giống nhau, có gì khác nhau, em thích phòng nào, vì sao? + HS thảo luận. GV giúp đỡ thêm. Bước 2: Hoạt động cả lớp GV treo 2 tranh đã phóng to lên bảng + Cho một số nhóm trình bày. Nhóm khác nhận xét, bổ sung. (?) Bố mẹ đi làm về, thấy nhà cửa lộn xộn, bẩn thì có vui không ? + GV liên hệ và kết luận: Củng cố-Tổng kết HS có trách nhiệm làm việc vừa sức để giúp đỡ gia đình Về nhà trang trí, sắp xếp chỗ học gọn gàng, vệ sinh sạch sẽ sau khi chơi, đừng để bố mẹ phiền lòng. Dặn HS xem trước bài An toàn khi ở nhà.

File đính kèm:

  • docCONG VIEC O NHA.doc
Giáo án liên quan