TỰ NHIÊN XÃ HỘI: CÁC THÀNH VIÊN TRONG NHÀ TRƯỜNG
I. Mục tiêu
Sau bài học, HS biết
Các thành viên trong nhà trường. Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng, GV, các nhân viên khác và HS
Công việc của từng thành viên trong nhà trường và vai trò của của họ đối với trường hcọ
Yêu quý, kính trọng và biết ơn các thành viên trong nhà trường
II. Đồ dùng
Hình vẽ trong SGK34,35
2 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1163 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tự nhiên xã hội 2 tuần 16: Các thành viên trong nhà trường, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ Năm, ngày 21 tháng 12 năm 2006
Tự nhiên xã hội: Các thành viên trong nhà trường
I. Mục tiêu
Sau bài học, HS biết
Các thành viên trong nhà trường. Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng, GV, các nhân viên khác và HS
Công việc của từng thành viên trong nhà trường và vai trò của của họ đối với trường hcọ
Yêu quý, kính trọng và biết ơn các thành viên trong nhà trường
II. Đồ dùng
Hình vẽ trong SGK34,35
III. Dạy học
1. Kiểm tra bài cũ
Gọi 3HS lên bảng
GV nhận xét-tuyên dương
2. Bài mới
a) Giới thiệu
ở bài trước chúng ta đã biết về cảnh quan ngôi trường thân yêu của mình. Vởy trong trường gồm những ai họ đảm nhận công việc gì?, cô và các em sẽ tìm hiểu qua bài “Các thành viên trong nhà trường”
b)Hướng dẫn
1. Hoạt động1: Làm việc với SGK
Bước 1: Làm việc theo nhóm
Gv phát cho mỗi HS 1 bộ bìa
GV hướng dẫn HS quan sát các hình trang 34,35 và làm các việc sau
Gắn các tấm bìa vào từng hình cho phù hợp
Nói về công việc của từng thành viên tronh hình và vai trò của họ đối với trường học.
Bước 2: Làm việc với lớp
GV gọi đại diện một số nhóm lên trình bày trước lớp
Kết luận : Trong trường tiểu học gồm có các thành viên : thầy(cô) Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng, các thầy cô giáo, HS và các cán bộ nhân viên khác. Thầy cô hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng là những người lãnh đạo, quản lí nhà trường, thầy cô giáo dạy HS, bác bảo vệ trông coi, giữ gìn trường lớp, bác lao công quýet dọn trường và nhăm sóc cây cối...
Hoạt động 2: Thảo luận về các thành viên và công việc của họ trong nhà trường của mình.
Bước 1:
HS hỏi và trả lời trong nhóm về : Trong trường, bạn biết nững thành viên nào?. Họ làm những việc gì?. Nói về tình cảm và thái độ của bạn đối với các thành viên đó. Để thể hiện lòng yêu quý và kính trọng các thành viên trong nhà trường, bạn sẽ làm gì?
Bước 2: GV gọi2, 3 HS lên trình bày trước lớp
GV bổ sung thêm những thành viên trong nhà trường mà HS chưa biết.
Kết luận: HS phải biết kính trọng và biết ơn tất cả các thành viên trong nhà trường, yêu quý và đoàn kết với bạn trong trường
3. Hoạt động 3: TRò chơi “Đó là ai?”
GV nêu cách chơi
Ví dụ : Tấm bìa viết Bác lao công thì
HS1 sẽ nói : Đó người là cho trường học luôn sạch sẽ, cây cối xanh tốt.
HS2 Thường làm ở sân trường hoặc vườn trường
HS3 Thường dọn vệ sinh trước hoặc sau mỗi buổi học
HS A đoán Đó là Bác lao công
Nừu 3 HS khác đưa ra thông tin mà HS không đoán ra người đó là ai thì HS A sẽ bị phạt, HS A phải hát một bài. Các HS khác nói sai thông tin cũng sẽ bị phạt
3. Củng cố - dặn dò
GV nhận xét
Bài sau : Phòng tránh ngã khi ở trường
HS1: Tên trường của em là gì? Nơi trường em đóng ở đâu?
HS2: Nêu các phong làm việc của trường
HS3: Giới thiệu một số hoạt động diễn ra ở trường
HS quan sát hình và làm theo yêu cầu của GV
HS lên trình bày
HS lắng nghe
HS hoạt động theo nhóm
HS trình bày
File đính kèm:
- TNXH.doc