Môn : TNXH
BàI : GIA ĐìNH
I.Mục tiêu :
- Kể được với các bạn về ông, bà, bố, mẹ, anh, chị, em ruột trong gia đình của mình và biết yêu quý gia đình.
-Yêu gia đình và những người thân trong gia đình.
II.Đồ dùng dạy học:
-Tranh ảnh bài gia đình theo như SGK.
-Giấy vẽ, bút kẽ
4 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1031 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tự nhiên xã hội khối 1 tuần 11: Gia đình, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Môn : TNXH
BàI : GIA ĐìNH
I.Mục tiêu :
- Kể được với các bạn về ông, bà, bố, mẹ, anh, chị, em ruột trong gia đình của mình và biết yêu quý gia đình.
-Yêu gia đình và những người thân trong gia đình.
II.Đồ dùng dạy học:
-Tranh ảnh bài gia đình theo như SGK.
-Giấy vẽ, bút kẽ…
III.Các hoạt động dạy học :
NDKT-TG
Hoạt động GV
Hoạt động HS
A.ổn định:
B.Bài mới:
1.Giới thiệu bài:
2'
2.Hoạt động 1: Làm việc với SGK:
MĐ: Giúp các H biết gia đình là tổ ấm của các H.
30'
3.Hoạt động 2: H vẽ về tổ ấm của H.
MĐ: Học sinh giới thiệu những người trong gia đình mình cho các bạn.
4.Hoạt động 3: Đóng vai.
MĐ : Giúp học sinh ứng xữ những tình huống thường gặp hằng ngày, thể hiện lòng yêu quý của mình đối với người thân trong gia đình.
C.Củng cố, dặn dò :
3'
- Cho học sinh khởi động bằng bài hát: “Cả nhà thương nhau”.
GV nói: Gia đình là tổ ấm của chúng ta, ở đó có ông bà, cha mẹ, anh chị H… là những người thân yêu nhất.
- Bài học hôm nay sẽ nói về tổ ấm gia đình và các H sẽ được nghe các bạn kể về tổ ấm của các bạn.
Các bước tiến hành.
Bước 1:
- GV cho học sinh quan sát tranh bài 11 và trả lời các câu hỏi sau: Theo nhóm 2 H.
- Gia đình Lan có những ai?
- Lan và những người trong gia đình đang làm gì?
- Gia đình Minh có những ai?
- Minh và những người trong gia đình đang làm gì?
Bước 2:
- GV gọi đại diện 1 vài nhóm lên chỉ vào tranh và nêu nội dung thảo luận của nhóm mình. Các nhóm khác nhận xét và bổ sung.
GV kết luận: Mỗi người đều có bố, mẹ và những người thân khác như: ông bà, anh, chị, H… .Mọi người đều chung sống trong một ngội nhà gọi là gia đình. Những người trong gia đình cần yêu thương nhau, chăm sóc nhau, có như thế gia đình mới yên vui hoà thuận.
Các bước tiến hành:
Bước 1 :
- GV phát cho mỗi H 1 tờ giấy A4 và yêu cầu các H vẽ về gia đình mình.
Bước 2 :
- GV cho các nhóm lên trình bày sản phẩm của mình (chọn mỗi nhóm 2 bức tranh có nội dung sát hợp và vẽ đẹp nhất để giới thiệu thi đua giữa các nhóm).
- Gọi học sinh chỉ tranh và nói về gia đình tronh tranh đã vẽ.
- Các nhóm khác bổ sung và nhận xét.
Các bước tiến hành
Bước 1:
- GV giao nhiệm vụ các H cùng thảo luận và phân công đóng vai trong tình huống sau đây:
Tình huống 1: Một hôm mẹ đi chợ về tay xách rất nhiều thứ. H sẽ làm gì giúp mẹ lúc đó?
Tình huống 2: Bà của Lan hôm nay bị mệt. Nếu là Lan H sẽ làm gì? Hãy nói gì với bà để bà vui và nhanh khỏi bệnh?
Bước 2: Thu kết quả thảo luận:
Giáo viên goị 2 cặp học sinh đại diện lên thể hiện tình huống của mình, các H khác nhận xét góp ý kiến.
- Hỏi tên bài
- Nhận xét tiết học. Tuyên dương.
- Hát đồng ca bài: Đi học về.
- Hát tập thể
Học sinh hát: Cả nhà thương nhau.
Học sinh nhắc tựa.
- Học sinh QS và trả lời: theo cặp.
- Bố mẹ lan, H Lan và Lan.
- Đang dạo công viên, rồi về nhà quây quần ăn cơm tối.
- Ông, bà, bố, mẹ Minh và H Minh.
- Đang ăn cơm.
- Học sinh nêu lại nội thảo luận, chỉ vào tranh để minh hoạ.
- Nhóm khác nhận xét.
- Học sinh lắng nghe.
- Học sinh vẽ tranh.
- Học sinh trình bày.
- Học sinh thực hành.
- Học sinh thảo luận và phân công trong nhóm.
- Xách phụ giúp mẹ.
- Bà có khoẻ không để cháu giúp bà nhé.
- Học sinh thể hiện theo tình huống của mình. Học sinh khác nhận xét.
- Học sinh nêu tên bài
................&..............
File đính kèm:
- TNXH -TUAN 11.doc