Bài giảng Kể chuyện Lớp 1 - Bài 128: Cá đuôi cờ - Năm học 2020-2021 - Trường Tiểu học Ái Mộ B

1. Quan sát tranh:

Cá đuôi cờ

Các con hãy quan sát tranh và đoán cho cô nội dung câu chuyện này!

3. Trả lời câu hỏi:

Các loài cá trong hồ mở hội thị bơi. Cá săn sắt và cá rô đã vuợt lên truớc.

Khi cá săn sắt và cá rô đang cố sức về đích thì chị chim sẻ bay đến, kêu thảm thiết: “Ai cứu con tôi với! Trứng của tôi sắp nở nhưng cơn rông đã lật nhào tổ của tôi xuống hồ rồi”.

Cá săn sắt lập tức quay lại giúp chị chim sẻ.

Cá săn sắt đã tìm thấy trứng giúp chị chim sẻ. Khi nó tiếp tục cuộc thi thì cá rô đã về đích truớc rồi.

Tại lễ trao giải, chim sẻ đã nói với mọi nguời: “Cá săn sắt đang dẫn đầu cuộc đua nhung ah ấy đã dừng lại để cứu con tôi nên mới về đích chậm”.

Cá săn sắt đuợc trao giảI đặc biệt vì lòng tốt sẵn sàng cứu nguời. Các săn sắt còn đuợc gọi là cá đuôi cờ vì mọi ngu?i đã đính giải thuởng đặc biệt là lá cờ vào đuôi của nó.

Em hãy kể lại câu chuyện cho bạn cùng bàn. Qua câu chuyện giúp em hiểu ra điều gì?

 

pptx15 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 450 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Kể chuyện Lớp 1 - Bài 128: Cá đuôi cờ - Năm học 2020-2021 - Trường Tiểu học Ái Mộ B, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
(Tập 2)TIẾNG VIỆT 1PHềNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO QUẬN LONG BIấNTRƯỜNG TIỂU HỌC ÁI MỘ BBài 128Cá đuôi cờCá đuôi cờCác con hãy quan sát tranh và đoán cho cô nội dung câu chuyện này!1. Quan sát tranh:1. Quan sát tranh:Cá đuôi cờ2. Kể theo tranh:Cá đuôi cờ3. Trả lời câu hỏi:Các loài cá trong hồ mở hội thị bơi. Cá săn sắt và cá rô đã vượt lên trước.Cá đuôi cờ3. Trả lời câu hỏi:Khi cá săn sắt và cá rô đang cố sức về đích thì chị chim sẻ bay đến, kêu thảm thiết: “Ai cứu con tôi với! Trứng của tôi sắp nở nhưng cơn rông đã lật nhào tổ của tôi xuống hồ rồi”. Cá đuôi cờ3. Trả lời câu hỏi:Cá săn sắt lập tức quay lại giúp chị chim sẻ.Cá đuôi cờ3. Trả lời câu hỏi:Cá săn sắt đã tìm thấy trứng giúp chị chim sẻ. Khi nó tiếp tục cuộc thi thì cá rô đã về đích trước rồi.Cá đuôi cờ3. Trả lời câu hỏi:Tại lễ trao giải, chim sẻ đã nói với mọi người: “Cá săn sắt đang dẫn đầu cuộc đua nhưng ah ấy đã dừng lại để cứu con tôi nên mới về đích chậm”.Cá đuôi cờ3. Trả lời câu hỏi:Cá săn sắt được trao giảI đặc biệt vì lòng tốt sẵn sàng cứu người. Các săn sắt còn được gọi là cá đuôi cờ vì mọi người đã đính giải thưởng đặc biệt là lá cờ vào đuôi của nó.Cá đuôi cờTHẢO LUẬN NHểMEm hãy kể lại câu chuyện cho bạn cùng bàn. Qua câu chuyện giúp em hiểu ra điều gì?Yờu cầu - Làm việc theo nhúm 4- Cỏc nhúm chia cặp kể cho nhau nghe cõu chuyện. Cử đại diện kể trước lớp. Giao lưu với nhúm khỏc rỳt ra bài học.0123456789102030405060708090100110120130140150160170180KẾT LUẬNCõu chuyện khen ngợi cỏ săn sắt đó giỳp đỡ chị chim sẻ nờn được mọi người yờu quý, được đớnh cờ vào đuụi nờn cú tờn là cỏ đuụi cờ.TRAÂN TROẽNG CAÙM ễN

File đính kèm:

  • pptxbai_giang_ke_chuyen_lop_1_bai_128_ca_duoi_co_nam_hoc_2020_20.pptx