Bài 31: Mặt trời.
I. Mục tiêu:
Sau bài học, hs biết:
+ Khái quát về hình dạng, đặc điểm và vai trò của Mặt Trời đối với sự sống trên Trái Đất.
+ Hs có ý thức: Đi nắng luôn đội mũ nón, không nhìn trực tiếp vào Mặt Trời.
II. Đd dạy học:
+ Hình vẽ trong sgk/ 64, 65.
+ Giấy vẽ, bút màu.
III. Hoạt động dạy học:
1. Ổn định tổ chức:
2 trang |
Chia sẻ: lephuong6688 | Lượt xem: 3636 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tự nhiên xã hội lớp 2 bài 31: Mặt trời, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài 31: Mặt trời.
I. Mục tiêu:
Sau bài học, hs biết:
+ Khái quát về hình dạng, đặc điểm và vai trò của Mặt Trời đối với sự sống trên Trái Đất.
+ Hs có ý thức: Đi nắng luôn đội mũ nón, không nhìn trực tiếp vào Mặt Trời.
II. Đd dạy học:
+ Hình vẽ trong sgk/ 64, 65.
+ Giấy vẽ, bút màu.
III. Hoạt động dạy học:
1. Ổn định tổ chức:
2. Kiểm tra bài trước:
· Cây cối có thể sống ở đâu?.
· Các con vật có thể sống ở đâu?
3. Bài mới:
Hoạt động 1: Vẽ và giới thiệu tranh vẽ về Mặt Trời.
* Mục tiêu: · Hs biết khái quát về hình dạng, đặc điểm của MT.
· Biết tên 1 số loài vật sống ở nước ngọt, nước mặn.
* Cách tiến hành:
Bước 1: Làm việc cá nhân.
· Gv yêu cầu hs vẽ và tô màu MT.
· Hs vẽ theo trí tưởng tượng.
Bước 2: Hoạt động cả lớp.
· Gv yêu cầu 1 số hs giới thiệu tranh vẽ của mình cho cả lớp.
· Gv yêu cầu hs nói những gì các em biết về MT
* Kết luận: MT tròn giống như một “ quả bóng lửa” khổng lồ, chiếu sáng và sưởi ấm TĐ. MT ở rất xa TĐ.
Hoạt động 2: Thảo luận: Tại sao chúng ta cần Mặt Trời.
* Mục tiêu: · Hs biết 1 cách khái quát về vai trò của MT đối với sự sống trên Trái Đất.
* Cách tiến hành:
· Gv hỏi: Hãy nói về vai trò của MT đối với mọi vật trên TĐ.
· Gv cho hs phát biểu tự do và gv ghi trên bảng.
4. Hoạt động cuối: Củng cố _ dặn dò
Tại sao khi đi nắng các em cần phải đội mũ nón.
IV. Rút kinh nghiệm tiết dạy.
File đính kèm:
- bai 31.doc