Giáo án Tự nhiên xã hội Lớp 2 - Tuần 29: Một số loài vật sống dưới nước - Năm học 2018-2019 - Ngô Thị Nhàn

HĐ1: Tìm hiểu về loài vật sống dưới nước

MT:HS biết nói tên 1 số loài vật sống dưới nước (nước mặn, nước ngọt), biết ích lợi của chúng.

*Ích lợi của loài vật sống dưới nước

*Liên hệ: Chăm sóc, bảo vệ loài vậ sống dưới nướct.

 - B1: Yêu cầu HS làm việc theo nhóm

- B2: Làm việc cả lớp

Kể thêm một số loài vật sống dưới nước mà con biết?

Xem hình ảnh một số loài vật sống dưới nước

Loài vật sống dưới nước có ích lợi gì?

Cho HS xem hình ảnh về ích lợi của một số loài vật sống dưới nước

 KL: Có nhiều loài vật sống dưới nước, trong đó có loài vật sống ở nước ngọt, có loài vật sống ở nước mặn, chúng có nhiều lợi ích đối với cuộc sống con người.

Các loài vật sống dưới nước có nhiều ích lợi với cuộc sống con người, chúng ta phải làm gì để bảo vệ chúng?

KL: Muốn cho loài vật sống dưới nước được tồn tại và phát triển chúng ta cần giữ sạch nguồn nước.

 

docx2 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 467 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tự nhiên xã hội Lớp 2 - Tuần 29: Một số loài vật sống dưới nước - Năm học 2018-2019 - Ngô Thị Nhàn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG TIỂU HỌC LÝ THƯỜNG KIỆT Lớp: 2 Giáo viên: Ngô Thị Nhàn Thứ ngày tháng năm 20 Kế hoạch bài dạy Môn: TNXH Tiết: 29 Tuần: 29 Một số loài vật sống dưới nước I/ Mục đích: 1.KT: Sau Bài học HS biết : - Tên một số loại vật sống dưới nước. - Tên một số loài vật sống ở nước ngọt, nước mặn. - Ích lợi của chúng. - Nói được cách di chuyển của một số loài vật sống dưới nước 2.KN: Hình thành kỹ năng quan sát nhận xét, mô tả. KNS: HS biết hợp tác với mọi người để bảo vệ loài vật. 3.TĐ: Yêu quý loài vật, giữ VS môi trường để loài vật sinh sống và phát triển. II/ Đồ dùng dạy học: - Hình vẽ trong SGK (trang 60, 61) - Bảng phụ ghi các bước theo PP bàn tay nặn bột HĐ2 III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu: TG Nội dung kiến thức và kỹ năng cơ bản Phương pháp Đ D Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 5’ I. KTBC: Một số loài vật sống trên cạn - Kể tên 1 số loài vật sống trên cạn? Cần làm gì để bảo vệ chúng? - GVNX - 2HS trả lời 2’ II. Bài mới : 1. GTB: Khởi động: Hát 1 bài - GV giới thiệu và ghi đầu bài - HS lắng nghe 8’ 5’ HĐ1: Tìm hiểu về loài vật sống dưới nước MT:HS biết nói tên 1 số loài vật sống dưới nước (nước mặn, nước ngọt), biết ích lợi của chúng. *Ích lợi của loài vật sống dưới nước *Liên hệ: Chăm sóc, bảo vệ loài vậ sống dưới nướct. - B1: Yêu cầu HS làm việc theo nhóm - B2: Làm việc cả lớp Kể thêm một số loài vật sống dưới nước mà con biết? Xem hình ảnh một số loài vật sống dưới nước Loài vật sống dưới nước có ích lợi gì? Cho HS xem hình ảnh về ích lợi của một số loài vật sống dưới nước KL: Có nhiều loài vật sống dưới nước, trong đó có loài vật sống ở nước ngọt, có loài vật sống ở nước mặn, chúng có nhiều lợi ích đối với cuộc sống con người. Các loài vật sống dưới nước có nhiều ích lợi với cuộc sống con người, chúng ta phải làm gì để bảo vệ chúng? KL: Muốn cho loài vật sống dưới nước được tồn tại và phát triển chúng ta cần giữ sạch nguồn nước. - HS quan sát hình trong SGK chỉ, nói tên, cho biết chúng sống ở đâu và nêu ích lợi của con vật trong hình. - Đại diện nhóm trình bày, nhóm khác bổ sung HS kể HS xem, HS kể Nhiều HS nêu MC MC MC 15’ HĐ2: Tìm hiểu cách di chuyển của một số loài vật sống dưới nước MT: Biết cơ quan di chuyển của một số loài vật sống dưới nước. Hình thành kỹ năng quan sát, NX, mô tả. (PPBTNB) - B1: Tình huống xuất phát: -B2: Đề xuất câu hỏi và dự đoán kết quả -B3: Cách tiến hành ( Quan sát) -B4: Kết luận và hợp thức hóa kiến thức -YC HS nêu những hiểu biết ban đầu. GV chốt những vấn đề quan tâm. -GV phát bảng nhóm để HS nêu câu hỏi còn băn khoăn và dự đoán kết quả. -Cho HS quan sát vật thật, clip hình ảnh HD HS QS HS ghi kết luận, so sánh với dự đoán ban đầu KL:Trong môi trường nước, tùy theo cấu tạo của cơ thể mà mỗi loài vật có cách di chuyển khác nhau HS nêu những hiểu biết ban đầu -HS nêu ý kiến, nhóm trưởng tổng hợp ghi bảng nhóm. -HS tiến hành quan sát nắm bắt kiến thức. Các nhóm kết luận, giao lưu giữa các nhóm BP BP 5’ III. Củng cố dặn dò: - Nhận xét giờ học Dặn dò bài sau: Nhận biết cây cối và các con vật. -Lắng nghe IV/ Rút kinh nghiệm, bổ sung:

File đính kèm:

  • docxgiao_an_tu_nhien_xa_hoi_lop_2_tuan_29_mot_so_loai_vat_song_d.docx