Hoạt động tập thể. CHÀO CỜ ĐẦU TUÂN- HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ
I. Mục tiêu:
+HS biết tham gia chào cờ đầu tuần .
+Các em có ý thức nghiêm trang khi chào cờ. Nghe và nhớ được một số nội dung cơ bản trong tiết chào cờ. Biết tham gia sinh hoạt tập thể. Nhớ được kế hoạch cần thực hiện trong tuần.
22 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1283 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án tuần 11 lớp 1, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KÕ ho¹ch bµi d¹y tuÇn: 11
Thứ Ngày
Tiêt
Môn
BÀI DẠY
Đồ dùng
GV
HS
2/28
1
SHTT
SHTT
2
Tiếng việt
Bài 42:ưu,ươu
Bảng cài,tranh.....
Bộ đồ dùng TV,bảng con
3
Tiếng việt
Bài 42:ưu,ươu
Bảng cài,tranh.....
Bộ đồ dùng TV,bảng con
4
LTV
Đọc viết bài 42
Bảng cài,tranh.....
3/29
1
LTV
Luyện bài 40
2
Thể dục
TDRLTTCB.TRÒ CHƠI
Còi .
C/ 3
1
Tiếng việt
Bài 43 Ôn tập
Bảng cài,tranh.....
Bộ đồ dùng TV,bảng con
2
Tiếng việt
Bài 43 Ôn tập
Bảng cài,tranh.....
Bộ đồ dùng TV,bảng con
3
Đạo đức
Thực hành giữa kì 1
Tranh,một số vở mẫu ..
Vở bài tập
4
Mĩ thuật
Vẽ màu vào hình đường ...
Bài vẽ mẫu
Bút chì ,màu..
4/30
1
Tiếng việt
Bài 44:On ,an
Bảng cài,tranh.....
Bộ đồ dùng TV,bảng con
2
Tiếng việt
Bài 44 On ,an
Bảng cài,tranh.....
Bộ đồ dùng TV,bảng con
3
LTV
Luyện bài 44
4
5/31
1
Tiếng việt
Bài 45:Ân,ă,ăn
Bảng cài,tranh.....
Bộ đồ dùng TV,bảng con
2
Tiếng việt
Bài 45:Ân,ă,ăn
Bảng cài,tranh.....
Bộ đồ dùng TV,bảng con
3
HDĐ&VHĐ
Đọc viết bài tự chọn
Bài đọc ,viết
Sách ,vở ô li
4
HDĐ&VHĐ
Đọc viết bài tự chọn
Bài đọc ,viết
Sách ,vở ô li
6/1
1
Tiếng việt
Tập viết bài tuần 9:cái kéo
Bảng cài,tranh.....
Bộ đồ dùng TV,bảng con
2
Tiếng việt
Tập viết tuần 10:chú cừu
Bảng cài,tranh.....
Bộ đồ dùng TV,bảng con
3
LTV
Luyện bài 45
Mẫu chữ
Bảng con
4
SH
Sinh hoạt sao
Thứ 2 ngày 28 tháng 10 năm 2013
Hoạt động tập thể. CHÀO CỜ ĐẦU TUÂN- HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ
I. Mục tiêu:
+HS biết tham gia chào cờ đầu tuần .
+Các em có ý thức nghiêm trang khi chào cờ. Nghe và nhớ được một số nội dung cơ bản trong tiết chào cờ. Biết tham gia sinh hoạt tập thể. Nhớ được kế hoạch cần thực hiện trong tuần.
III.Hoạt động dạy và học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Hoạt động 1:
-Tổ chức cho HS tham gia chào cờ đầu tuần
-GV cho HS xếp thành 3 hàng , nhắc nhở các em không xô dẩy nhau.
- Phải giữ trật tự để nghe giáo viên trực tuần nhận xét hoạt động tuần qua.
-Thầy hiệu trưởng lên nhận xét tuần qua và phổ biến kế hoạch tuần tới.
-Thầy giáo tổng phụ trách phổ biến kế hoạch đội.
Hoạt động 2: Sinh hoạt tập thể:
- GV chủ nhiệm nhận xét chung hoạt động của lớp trong tuần qua.
-Nhìn chung tất cả các em đều ngoan, chăm học, nhiều em đã cố gắng làm các bài tập nâng cao đạt điểm tốt.
- Tuần này các em cần phát huy
- GV phổ biến những việc cần thực hiện trong tuần để các em nhớ và thực hiện
- Nhớ mặc đồng phục đúng quy định.
-Thực hiện dạy học chương trình tuần 11: Học từ thứ 2 đến thứ 6.
- Chấp hành tốt mọi nề nếp của lớp, trường, vệ sinh lớp học trực nhật lớp tổ 2. Vệ sinh sau hè tổ 2.
-HS thực hiện dưới sự hướng dẫn của GV, lớp trưởng.
-HS xếp thành 3 hàng dọc trên sân trường.
- HS chú ý theo dõi.
- HS nghe để thực hiện và rút kinh nghiệm
- HS chú ý nghe để thực hiện các việc trong tuần
..............................................................................
Tiếng Việt:
BÀI 42: ƯU - ƯƠU
I:Mục tiêu.
+ Đọc được:ưu, ươu, trái lựu, hươi sao. từ và đoạn thơ ứng dụng .
+Viết được. ưu, ươu, trái lựu, hươi sao.
+Luyện nói 2- 3 câu theo chủ đề:Hổ, báo, gấu, hươu , nai, voi..
II.Đồ dùng dạy học.
-GV: Tranh minh hoạ từ khoá: trá lựu, lươu sao. Câu ứng dụng:
- Tranh minh hoạ phần luyện nói: Hổ, báo, gấu, hươu , nai, voi...
-HS: SGK, vở tập viết.
III.Hoạt động dạy học. Tiết1
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Hoạt động 1: (5’)
+Viết bảng con: buổi chiều, hiểu bài, yêu cầu.
-Đọc câu ứng dụng.
-Nhận xét bài
+Giới thiệu bài :Hôm nay cô giới thiệu cho các
em vần ưu, ươu: Ghi bảng.
Hoạt động 2: ( 15’) Dạy vần
*GT: vần ưu: viết, đọc
-So sánh ưu với iêu?
-Phân tích vần ưu?
-Cài ưu
-Đánh vần mẫu
*GT: Tiếng khoá: lựu .viết, đọc
-Phân tích tiếng :lựu.
Cài tiếng: lựu
- Đánh vần- đọc trơn
*GT: Từ khoá: “trái lựu”viết đọc
-Gt:Tranh: giảng từ: trái lựu:
* Dạy vần ươu ( Quy trình tương tự)
Hoạt động 3:(7’) Đọc từ ứng dụng
- Viết, đọc 4 từ:
-Luyện đọc tiếng
-Gạch chân dưới tiếng có vần vừa học?
-Đọc mẫu từ:
- Giải nghĩa từ:
- Luyện đọc lại. Chỉ không thứ tự
- Tìm tiếng có ngoài bài có vần vừa học?
Hoạt động 4: ( 8’) Hướng dẫn viết bảng con :
-Viết mẫu trên bảng (Hướng dẫn qui trình)
-Hướng dẫn viết trên không bằng ngón trỏ.
*Đọc lại toàn bài trên bảng.
Hoạt động cuối: ( 5’)
+ Đọc lại toàn bài.
Tiết 2:
Hoạt động 1: ( 12’) Luyện đọc
GV chỉnh sửa lỗi phát âm cho HS
a. Đọc câu ứng dụng:
-Luyện đọc tiếng:
-GT: Tranh giảng tranh
-Đọc mẫu câu ứng dụng
b.Đọc SGK( GV đọc mẫu)
Hoạt động 2:(12’) Luyện viết: Vở tập viết
-HD quy trình viết tư thế ngồi viết
-Theo dõi HS viết: Chấm bài- Nhận xét
Hoạt động 3: ( 10’) Luyện nói:
-Mục tiêu: Phát triển lời nói tự nhiên theo nộidung: Hổ, báo,hươu, nai, voi
-Trong tranh vẽ gì? Những con vật này sống ở đâu?
-Trong những con vật này, con nào ăn cỏ?
- Con nào thích ăn mật ong?
-Con nào to xác trông rất hiền răng?
- Em còn biết các con vật nào ở trong rừng
nữa?
- Em có biết bài thơ hay bài hát nào về những con vật này không? Em đọc hay hát cho mọi người cùng nghe?
Hoạt động cuối: ( 5’)
+ Đọc lại tiết 1 và tiết 2.
+ Nhắc lại vần, tiếng, từ mới hôm nay đã học.
+ Về nhà học bài, chuẩn bị bài sau.
-Đọc CN – N- L
-Giống :đều kết thúc bằng u.
- khác:vần ưu có ư đứng trước, vần iêu có iê đứng trước.
-Gồm có ư đứng trước, u đứng sau.
- HS cài vần ưu
- Đánh vần CN-N-L
- Đọc CN-L
-Tiếng lựu có âm l đứng trước,vần ưu đứng sau, dấu thanh nặng đặt trên con chữ ư
- HS cài tiếng: lựu
-Đọc CN-L
-Quan sát
- Đọc CN - L
-Đánh vần- đọc trơn CN-L
-Đọc tổng hợp CN- N- L
-2HS đọc
- Đọc CN-N-L
-Đọc CN-L
- HS gạch chân:
-HS đánh vần tiếng và đọc trơn từ .
-HS chú ý.
-Đọc CN-N-L
-Thi đua tìm:
-Viết bảng con
-Đọc lại bài tiết 1( CN-N-L)
-Đọc CN-L
-Đọc CN-N-L
-Tìm gạch chân tiếng có vần vừa học
( đánh vần đọc trơn tiếng)
-HS đọc câu ứng dụng: CN-N -L
-Đọc CN-N-L
-HS đọc N-L(CN đọc nối tiếp)
- Viết vào vở tập viết:
-Quan sát và trả lời
- HS quan sát nói theo tranh trong SGK
Nói theo nhóm
-Đại diện nhóm trình bày
-1 HS nói lại cả bài
.........................................................................
Luyện Tiếng Việt :
ĐỌC, VIẾT BÀI 42
I.Mục tiêu:
+Giúp HS : - Phát âm đúng các vần : ưu, ươu. Đọc được các từ , câu ứng dụng trong bài 42
+Khuyến khích đọc được các từ,câu ngoài bài .
+ Luyện viết các từ ứng dụng: chú cừu, mưu trí, bầu rượu, bướu cổ.
II. Đồ dùng dạy-học:
Bảng phụ
III: Hoạt động dạy-học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Họat động 1: ( 5’)
+Đọc bài 41 ?
-Nhận xét – đánh giá.
+ Giới thiệu bài: Ghi mục bài.
Hoạt động 2: ( 15’)
Luyện đọc SGK :
* Bài 42: ưu, ươu :
- đọc mẫu , HD đọc phần vần ,
- Chú ý sửa sai kịp thời cho HS .
- Đọc tiếng bất kì .
- HD cho HS luyện đọc từ ứng dụng :Đọc mẫu HD đọc ,giải nghĩa từ
- Chú ý sửa sai cho HS.
- Hướng dẫn đọc câu ứng dụng
-Luyện đọc tổng hợp : chú ý sửa sai cho HS
-Thi đua đọc tốt bài trên
? tìm tiếng ngoài bài mang vần vừa ôn ?
(HS tìm , GV viết các tiềng đó lên bảng) .
Hoạt động 3: ( 15’) Luyện viết vở ô ly
GV yêu cầu HS viết các từ: chú cừu, mưu trí, bầu rượu, bướu cổ.
GV hướng dẫn nhắc lại quy trình.
-Lưu ý điểm đầu tiên đặt bút và hướng đi của các con chữ, chỗ nối giữa các con chữ và vị trí dấu thanh
- GV theo dõi uốn nắn cho những em còn yếu
-Theo dõi các em viết:
-Chấm bài – nhận xét
* Luyện làm bài tập.
Bài 1: Luyện nối.
-GV hướng dẫn nối từ tương ứng với tranh.
Bài 2: Luyện nối:
-GV hướng dẫn nối từ ở cột bên trái với từ ở cột bên phải để tạo thành câu có nghĩa.
Bài 3: Luyện viết: mưu trí, bầu rượu.
-Theo dõi các em viết:
-Chấm bài – nhận xét.
Hoạt động cuối: (5’)
+Tuyên dương những em học tốt.
+ Về nhà học bài, chuẩn bị bài sau.
-HS đọc bài
- Mở SGK ra .
-Lắng nghe
- Đọc CN-N-L
- chỉ theo GV đọc ,HS nhân xét bạn đọc
- 3 em đọc
- Đọc : CN-N-L
- Đọc : CN-N-L
-HS: Tìm: ríu, thiu,thêu, khêu...
- Các tổ thi đua đọc .
- thi đua đọc : CN – N – L
-HS viết vào vở ô ly
-HS làm vào VBT
-HS làm vào VBT
Trái lựu đỏ ối.
Chú bé mưu trí.
Cô khướu líu lo.
Học sinh làm vào VBT
Thứ 3 ngày 29 tháng 10 năm 2013
Luyện tiếng việt:
ĐỌC VIẾT BÀI 40
I.Mục tiêu:
+Giúp HS : - Phát âm đúng các vần : iu, êu. Đọc được các từ , câu ứng dụng trong bài 39
+Khuyến khích đọc được các từ,câu ngoài bài .
+ Luyện viết các từ ứng dụng: líu lo, chị khó, cây nêu, ngày hội
II. Đồ dùng dạy-học:
Bảng phụ
III: Hoạt động dạy-họ
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Họat động 1: ( 5’)
+Đọc bài 39 ?
-Nhận xét – đánh giá.
+ Giới thiệu bài: Ghi mục bài.
Hoạt động 2: ( 15’)
Luyện đọc SGK :
* Bài 40: iu, êu :
- đọc mẫu , HD đọc phần vần ,
- Chú ý sửa sai kịp thời cho HS .
- Đọc tiếng bất kì .
- HD cho HS luyện đọc từ ứng dụng :Đọc mẫu HD đọc ,giải nghĩa từ
- Chú ý sửa sai cho HS.
- Hướng dẫn đọc câu ứng dụng
-Luyện đọc tổng hợp : chú ý sửa sai cho HS
-Thi đua đọc tốt bài trên
? tìm tiếng ngoài bài mang vần vừa ôn ?
(HS tìm , GV viết các tiềng đó lên bảng) .
Hoạt động 3: ( 15’) Luyện viết vở ô ly
GV yêu cầu HS viết các từ:líu lo, chị khó, cây nêu, ngày hội
GV hướng dẫn nhắc lại quy trình.
-Lưu ý điểm đầu tiên đặt bút và hướng đi của các con chữ, chỗ nối giữa các con chữ và vị trí dấu thanh
- GV theo dõi uốn nắn cho những em còn yếu
-Theo dõi các em viết:
-Chấm bài – nhận xét
* Luyện làm bài tập.
Bài 1: Luyện nối.
-GV hướng dẫn nối từ tương ứng với tranh.
Bài 2: Luyện nối:
-GV hướng dẫn nối từ ở cột bên trái với từ ở cột bên phải để tạo thành câu có nghĩa.
Bài 3: Luyện viết: chịu khó, cây nêu.
-Theo dõi các em viết:
-Chấm bài – nhận xét.
Hoạt động cuối: (5’)
+Tuyên dương những em học tốt.
+ Về nhà học bài, chuẩn bị bài sau.
-HS đọc bài
- Mở SGK ra .
-Lắng nghe
- Đọc CN-N-L
- chỉ theo GV đọc ,HS nhân xét bạn đọc
- 3 em đọc
- Đọc : CN-N-L
- Đọc : CN-N-L
-HS: Tìm: ríu, thiu,thêu, khêu...
- Các tổ thi đua đọc .
- thi đua đọc : CN – N – L
-HS viết vào vở ô ly
-HS làm vào VB
-HS làm vào VBT
Mẹ địu bé.
Đồ chơi nhỏ xíu.
Bể đầy rêu.
Học sinh làm vào VBT
.......................................................................
Thể Dục :
RÈN LUYỆN TƯ THẾ CƠ BẢN-
TRÒ CHƠI :VẬN ĐỘNG
I/ Mục tiêu:
+ Biết cách thực hiện tư thế đứng cơ bản và đứng đưa 2 tay ra trước, đứng đưa 2 tay dang ngang, đứng đưa 2 tay chếch chữ V.
+ Bước đầu làm quen với tư thế đứng kiễng gót 2 tay chống hông.
II/ Địa điểm và phương tiện:- Địa điểm : Sân trường , 1 còi . bóng
III/ Nội dung và phương pháp :
Nội dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
I/ Mở đầu:
Phổ biến nội dung yêu cầu giờ học
HS đứng tại chỗ vổ tay và hát
Giậm chân….giậm Đứng lại………đứng
HS chạy 1 vòng trên sân tập
Thành vòng tròn,đi thường…..bước Thôi
II/ Cơ bản
a.Đứng đưa 1 chân ra trước,2 tay chống hông
Giáo viên hướng dẫn HS thực hiện
Nhận xét
b.Trò chơi:Chuyền bóng tiếp sức
Hướng dẫn và tổ chức HS chơi
Nhận xét
III/Kết thúc:
Đi thường…….bước Thôi
HS vừa đi vừa hát
Hệ thống lại bài học và nhận xét giờ học
- Về nhà ôn lại bài tập RLTTCB
5phút
26phút
16phút
10phút
5Phút
Đội hình
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
GV
Đội hình tập luyện
* * * * * * *
* * * * * * *
GV
Đội Hình hàng ngang
* * * * * * *
* * * * * * *
Đội hình xuống lớp
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
GV
....................................................................... Chiều thứ 3:
Tiếng Việt
BÀI 43: ÔN TẬP
I.Mục tiêu:
+Đọc được các vần có kết thúc bằng u – o, các từ ngữ câu ứng dụng từ bài 38 đến bài 43.
+Viết được các vần, các từ ngữ ứng dụng từ bài 38 đến bài 43.
+ Nghe hiểu và kể được một đoạn truyện theo tranh truyện kể: Sói và Cừu.
II.Đồ dùng dạy học:
-GV: -Bảng ôn. Tranh minh hoạ cho câu ứng dụng
-Tranh minh hoạ phần truyện kể : Sói và Cừu.
-HS: SGK, vở tập viết, vở bài tập Tiếng việt
III.Hoạt động dạy học: Tiết1
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Hoạt động 1: ( 5’)
+Viết và đọc từ ngữ ứng dụng : chú cừu, mưu trí, bầu rượu, bướu cổ.
-Đọc câu ứng dụng: Buổi trưa, Cừu chạy theo mẹ ra bờ suối. Nó thấy hươu nai ..
-Nhận xét bài cũ
+Giới thiệu bài :Tuần qua chúng ta đã học được những vần gì mới?
-GV gắn Bảng ôn được phóng to
Hoạt động 2: ( 15’) Ôn tập:
-MT: Ôn các vần đã học
-Gắn bảng ôn
-Đọc âm
-Ghép âm ở cột dọc với âm ở hàng ngang để tạo thành vần
-Lưu ý : e không ghép với u để tạo thành vần; â, ê, i, ư, iê, yê, ươ không ghép với o để tạo thành vần.
Hoạt động 3: ( 7’) Đọc từ ngữ ứng dụng:
-Viết,đọc 4 từ
Đọc mẫu:
-Giải nghĩa từ:Kỳ diệu: Rất lạ lùng như không cắt nghĩa nổi làm cho người ta phải ca ngợi.
-Cá sấu: GT tranh
-Luyện đọc lại:
-Tìm tiếng ngoài bài có vần vừa ôn.
Hoạt động 4: ( 8’)Hướng dẫn viết bảng con :
-Viết mẫu ( Hướng dẫn qui trình đặt bút, lưu ý nét nối)
-Nhận xét – chữa lỗi
-Đọc lại bài ở trên bảng
Hoạt động 5: (5’)
+ Nhắc lại các vầm vừa ôn.
+ Tuyên dương những em học tốt.
Tiết 2:
Hoạt động 1: (12’) Luyện đọc
Luyện đọc: Đọc lại bài tiết 1
GV chỉnh sửa lỗi phát âm của HS
a.Đọc câu ứng dụng: Nhà Sáo Sậu ở sau dãy núi. Sáo ưa nơi khô ráo,có nhiều châu chấu, cào cào.
-Luyện đọc tiếng.
- Đọc mẫu hưỡng dẫn đọc
b.Đọc SGK:
-Đọc mẫu
Hoạt động 2: ( 10’) Luyện viết:Vở tập viết
-Nhắc lại quy trình ngồi viết
-Chấm bài – nhận xét
Hoạt động 3: ( 12’) Kể chuyện:
-Mt: Kể lại được câu chuyện: “Sói và Cừu”
-GV dẫn vào câu chuyện
-GV kể diễn cảm, có kèm theo tranh minh hoạ
Tranh1: Một con Sói đói đang lồng lộn đi tìm thức ăn, bỗng gặp Cừu. Nó chắc chắn mẩm được một bữa ngon lành. Nó tiến tới nói:
-Này Cừu, hôm nay mày tận số rồi.
Trước khi chết mày có mong muốn gì không?
Tranh 2: Sói nghĩ con mồi này không thể chạy thoát được Nó liền thoắng giọng rồi cất tiếng sủa lên thật to .
Tranh 3: Tận cuối bãi, người chăn cừu bỗng nghe tiếng gào của chó Sói. Anh liền chạy nhanh đến. Sói vẫn đang ngửa mặt lên, rống ông ổng. Người chăn Cừu liền giáng cho nó một gậy.
Tranh 4: Cừu thoát nạn.
+ Ý nghĩa : Con Sói chủ quan và kiêu căng nên đã phải đền tội.
Con Cừu bình tĩnh và thông minh nên đã thoát chết.
Hoạt động cuối: ( 5’)
+Tìm thêm những tiếng có vần vừa ôn
+ Về nhà học bài, chuẩn bị bài sau.
-HS viết vào bảng con
-HS đọc câu ứng dụng
-HS nhắc lại các vần có u – o đứng cuối.
-Đọc và chỉ
-Đọc ghép vần: CN – N -L
-HS đọc 2 em
-Đọc CN – N - L
-HS tìm và đọc tiếng có vần vừa ôn gạch chân
-HS theo dõi
-Đọc CN- N -L
- Thi đua tìm
- Viết vào bảng con
- Đọc N - L
-Đọc N –L ( Đọc CN nối tiếp)
-Tìm tiếng có vần vừa ôn và gạch chân
-Đọc L-CN(đọc nối tiếp)
-Viết vào vở tập viết
-HS đọc tên câu chuyện
-HS quan sát lắng nghe
-HS kể theo nhóm
-Đại diện nhóm trình bày.
-Thảo luận nhóm và cử đại diện lên thi tài
....................................................................
Đạo đức :
ÔN TẬP THỰC HÀNH KỸ NĂNG GIỮA KỲ I
I. Mục tiêu:
+ Ôn tập củng cố thực hành kĩ năng các bài đã học .
+ Thực hiện theo bài học
+ Biết vận dụng những điều đã học vào thực tế.
II.Đồ dung dạy-học :
+GV: Hệ thống câu hỏi của các bài đã học.
+HS : Ôn tập môn đạo đức + SGK.
III.Các hoạt động dạy-học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Hoạt động 1: (4-5 phút)
+ Bài cũ: Nêu nội dung chính của bài trước?
+ Bài mới: Ôn tập
Hoạt động 2: (13-14 phút)
-Gv lần lượt ôn lại tất cả các bài đã học theo thứ tự
-Em cảm thấy như thế nào khi mình là HS lớp 1?
Em có thích trường lớp mới,bạn mới,thầy cô giáo mới?
Em sẽ làm gì để xứng đáng là hS lớp 1?
Em phải làm gì để thầy, cô và bố, mẹ vui lòng?
Hoạt động 3: (14-15 phút)
-Liên hệ thực tế .
Hoạt động cuối: (5-6 phút)
Gv nhận xét tiết học.
Hát bài “ Em yêu trường em” .
+Dặn dò:
Về nhà học bài theo bài học.
( 2 em nêu)
-HS ôn tập theo dưới sự hướng dẫn của Gv.
- thảo luận nhóm đôi , trả lời theo tình huống.
Thảo luận nhóm trả lời.
-HS đóng vai theo tình huống
Trả lời liên hệ thực tế.
Tuyên dương những em học tốt.
.......................................................................
Mỹ thuật:
VẼ MÀU VÀO HÌNH VẼ Ở ĐƯỜNG DIỀM
I.Mục tiêu:
+Học sinh tìm hiểu tranh trí đường diềm đơn giản và bước đầu cảm nhận vẻ đẹp của đường diềm.
+ Biết cách vẽ màu vào hình vẽ sẵn ở đường diềm.
II: Đồ dùng dạy học:
+Các đồ vật có trang trí đường diềm
+ Vở, bút màu.
III: Hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Hoạt động 1: (5-6phút)
+Bài cũ:
Kiểm tra đồ dùng HS
+Bài mới :
– Hưỡng dẫn quan sát nhận xét.
Gt: vật thật, tranh vẽ đường diềm.
– Những hình được sắp xếp xen kẽ, lặp đi lặp lại gọi là đường diềm.
Hoạt động 2:( 9-10 phút)
Hưỡng dẫn vẽ
-Gt bài vẽ đường diềm chưa tô màu
-Vẽ mẫu và hưỡng dẫn cách vẽ
-Vẽ từ ngoài vào trong
Hoạt động 3: 16-18 phút)
Thưc hành:
GV bày mẫu lên bàn
-GT bài vẽ của HS năm trước, nhắc nhở HS trước lúc vẽ màu vào hình.
-GV: Hưỡng dẫn thêm cho những học sinh còn lúng túng.
Hoạt động cuối : (5-6phút)
HS trưng bày sản phẩm
Nhận xét đánh giá tiết học:
Tinh thần học tập ,sự chuẩn bị
-Tuyên dương những học sinh học tập tốt.
-Nhận xét giờ học.
Kiểm tra đồ dùng HS
-HS quan sát nhận xét về màu hoạ tiết, hình vẽ, cách sắp xếp.
- Kể tên một số đồ vật có trang trí đường diềm.
-Quan sát
. Vẽ chọn màu theo ý thích
- HS vẽ vào vở
HS chú ý trước lúc vẽ màu vào hình.
– Những hình được sắp xếp xen kẽ, lặp đi lặp lại gọi là đường diềm.
HS trưng bày sản phẩm
Chọn bài vẽ đẹp
Tuyên dương
Tinh thần học tập
- sự chuẩn bị
...............................................................................
Thứ 4 ngày 30 tháng 10 năm 2013
Tiếng Việt:
BÀI 44: ON- AN
I:Mục tiêu.
+ Đọc được:on, an, mẹ con, nhà sàn. từ và đoạn thơ ứng dụng .
+Viết được on, an, mẹ con, nhà sàn.
+Luyện nói 2- 3 câu theo chủ đề:Bé và bạn bè.
+ GD các em yêu thích môn học.
II.Đồ dùng dạy học.
-GV: Tranh minh hoạ từ khoá:mẹ con, nhà sàn. Câu ứng dụng:
Tranh minh hoạ phần luyện nói: Bé và bạn bè
-HS: SGK, vở tập viết.
III.Hoạt động dạy học. Tiết1
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Hoạt động 1: ( 5’)
+Viết bảng con: ao bèo, cá sấu, kì diệu.
-Đọc câu ứng dụng.
-Nhận xét bài cũ.
+Giới thiệu bài :Hôm nay cô giới thiệucho các em vần on, an: Ghi bảng.
Hoạt động 2: ( 15’) Dạy vần
-Dạy vần on.
*GT: vần on: viết, đọc
-So sánh on với oi?
-Phân tích vần on?
-Cài on
-Đánh vần mẫu
*GT: Tiếng khoá: con.viết, đọc
-Phân tích tiếng : con.
-Cài tiếng: con
- Đánh vần- đọc trơn
*GT: Từ khoá: “mẹ con”viết đọc
-Gt:Tranh: giảng từ: mẹ con:
* Dạy vần an ( Quy trình tương tự)
Hoạt động 3: ( 7’)Đọc từ ứng dụng
- Viết, đọc 4 từ:
-Luyện đọc tiếng
-Gạch chân dưới tiếng có vần vừa học?
-Đọc mẫu từ:
- Giải nghĩa từ: thợ hàn: những người thợ chuyên gò hàn
- Luyện đọc lại. Chỉ không thứ tự
- Tìm tiếng có ngoài bài có vần vừa học?
Hoạt động 4: (8’)Hướng dẫn viết bảng con :
-Viết mẫu trên bảng (Hướng dẫn qui trình )
-Hướng dẫn viết trên không bằng ngón trỏ.
*Đọc lại toàn bài trên bảng.
Hoạt động cuối: (5’)
+ Nhắc lại vần vừa học.
+ Tuyên dương những em học tốt
Tiết 2:
Hoạt động 1: ( 12’)Luyện đọc:
GV chỉnh sửa lỗi phát âm cho HS
a.Đọc câu ứng dụng:
-Luyện đọc tiếng:
-GT: Tranh giảng tranh
-Đọc mẫu câu ứng dụng
b.Đọc SGK( GV đọc mẫu)
Hoạt động 2:( 12’) Luyện viết vở Tập viết
-HD quy trình viết tư thế ngồi viết
-Theo dõi HS viết: Chấm bài- Nhận xét
Hoạt động 3:( 10’) Luyện nói:
-Mt: Phát triển lời nói tự nhiên theo nộidung:
Bé và bạn bè
-Trong tranh vẽ mấy bạn?
- Các bạn ấy đang làm gì?
-Bạn của em là những ai? Họ ở đâu?
-Em và các bạn thường chơi những trò gì?
-Bố mẹ em có quý các bạn của em không?
-Em và các bạn thường giúp đỡ nhau những công việc gì?
Hoạt động 4:(5’)
+ Tìm thêm tiếng có vần vừa học.
+Đọc lại toàn bài.
+Củng cố dặn dò - Chuẩn bị bài
-HS viết vào bảng con ( mỗi tổ 1 từ)
-Đọc câu ứng dụng.
-Đọc CN – N- L
-Giống :đều bắt đầu bằng 0.
- khác:vần on kết thúc bằng n, vần oi
kết thúc bằng i.
-Gồm có o đứng trước, n đứng sau.
- HS cài vần on
- Đánh vần CN-N-L
- Đọc CN-L
-Tiếng con có âm c đứng trước,vần on đứng sau.
- HS cài tiếng: con
-Đọc CN-L
-Quan sát
- Đọc CN - L
-Đánh vần- đọc trơn CN-L
-Đọc tổng hợp CN- N- L
-2HS đọc
- Đọc CN-N-L
- HS gạch chân: non, hòn, hàn, bàn
-HS đánh vần tiếng và đọc trơn từ .
-HS chú ý.
-Đọc CN-N-L
-Thi đua tìm:
-Viết bảng con
-Đọc N -L
-Đọc lại bài tiết 1( CN-N-L)
-Đọc CN-L
-Đọc CN-N-L
-Tìm gạch chân tiếng có vần vừa học
( đánh vần đọc trơn tiếng)
-HS đọc câu ứng dụng: CN-N -L
-Đọc CN-N-L
-HS đọc N-L(CN đọc nối tiếp)
- Viết vào vở tập viết:
-Quan sát và trả lời
- HS quan sát nói theo tranh trong SGK
Nói theo nhóm
-Đại diện nhóm trình bày
-1 HS nói lại cả bài
................................................................................
Luyện tiếng việt:
LUYỆN BÀI 44
I./ Mục tiêu:
+ Luyện HS : - Phát âm đúng các vần : on ,an ,mẹ con ,nhà sàn...
+Đọc được các từ , câu ứng dụng trong bài 44 .Khuyến khích đọc được các từ,câu ngoài bài
+ Viết đúng các từ ngữ:mẹ con ,nhà sàn, đàn ngan,lan can,...
II. Đồ dùng dạy-học:
Bảng phụ
IIICác hoạt động dạy-học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Hoạt động 1.(5’)
+ Đọc bài 44?
-Nhận xét bài cũ.
+Giới thiệu bài.ghi mục bài.
Hoạt động 2: ( 15’)
Luyện đọc SGK :
Tiến hành lần lượt từng bài ở SGK;
Bài 45 : on,an :
-GVđọc mẫu , HD đọc phần vần ,
- Chú ý sửa sai kịp thời cho HS .
- Đọc tiếng bất kì .
- Hướng dẫn cho HS luyện đọc từ ứng dụng Đọc mẫu , HD đọc ,giải nghĩa từ
-Chú ý sửa sai cho HS.
- Hướng dẫn đọc câu ứng dụng
-Luyện đọc tổng hợp : chú ý sửa sai cho HS
Hoạt động 3: ( 15’) Luyện viết vở ô ly
GV yêu cầu HS viết các từ: bạn thân, gần gũi, khăn ràn, dặn dò.
- Luyện viết câu: Gấu mẹ dạy con chơi đàn
-Lưu ý HS viết câu đầu câu phải viết hoa.
-GV hướng dẫn qui trình viết, cách trình bày tư thế ngồi cách cầm bút.
-Lưu ý điểm đầu tiên đặt bút và hướng đi của các con chữ, chỗ nối giữa các con chữ và vị trí dấu thanh
- GV theo dõi uốn nắn cho những em còn yếu
-Theo dõi các em viết:
-Chấm bài – nhận xét.
Hoạt động cuối: (5’)
+Tuyên dương những em học tốt.
+ Về nhà học bài, chuẩn bị bài sau.
- HS đọc
- Mở SGK ra .
-Lắng nghe
- Đọc CN-N-L
- chỉ theo GV đọc ,HS nhân xét bạn đọc
- HSđọc
- Đọc : CN-N-L
- Các tổ thi đua đọc .
-HS luyện đọc CN – N -L
-HS viết vào bảng vào vở ô ly
Thứ 5 ngày 31 tháng 10 năm 2013
Tiếng Việt:
BÀI 45 : ÂN – Ă, ĂN
I.Mục tiêu:
+Đọc được:ân,ă- ăn, cái chân, con trăn, từ và câu ứng dụng.
+Viết được: ân,ă- ăn, cái chân, con trăn.
+Luyện nói 2-4 câu theo chủ đề:Nặn đồ chơi.
II.Đồ dùng dạy học
-GV: Tranh minh hoạ từ khoá:cái cân, con trăn. Câu ứng dụng:
Tranh minh hoạ phần luyện nói:Nặn đồ chơi.
-HS: SGK, vở tập viết.
III.Hoạt động dạy học:
Tiết1
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Hoạt động 1: ( 5’)
+ Viết bảng con: rau non, hòn đá, thợ hàn.
- Đọc câu ứng dụng.
-Nhận xét bài cũ.
+Giới thiệu bài : Hôm nay cô giới thiệucho các em vần ân, ă- ăn: Ghi bảng.
Hoạt động 2 ( 15’) Dạy vần
- Dạy vần ân.
-GT: vần ân: viết, đọc
-So sánh ân với an?
-Nêu cấu tạo vần ân?
-Cài ân
-Đánh vần mẫu
*GT: Tiếng khoá: cân:viết, đọc
-Phân tích tiếng cân.
-Cài cân
- Đánh vần- đọc trơn
*GT: Từ khoá: “cái cân”viết đọc
-Gt:Tranh: giảng từ:cái cân:vật thật
* Dạy vần ă- ăn( Quy trình tương tự)
-Hoạt động 3: ( 7’) Đọc từ ứng dụng
- Viết, đọc 4 từ:
-Luyện đọc tiếng
-Gạch chân dưới tiếng có âm vừa học?
-Đọc mẫu từ:
- Giải nghĩa từ:
- Luyện đọc lại. Chỉ không thứ tự
- Tìm tiếng có ngoài bài có âm vừa học?
Hoạt động 4: ( 8’) Hướng dẫn viết bảng con :
-Viết mẫu trên bảng (Hướng dẫn qui trình)
-Hướng dẫn viết trên không bằng ngón trỏ.
*Đọc lại toàn bài trên bảng.
Hoạt động cuối: (5’)
+Nhác lại vần vừa học.
+ Tuyên dương những em học tốt.
Tiết 2
Hoạt động 1: ( 12’)Luyện đọc:
GV chỉnh sửa lỗi phát âm cho HS
a.Đọc câu ứng dụng:
Bé chơi thân với bạn Lê. Bố bạn Lê là thợ lặn.
-Luyện đọc tiếng:
-GT: Tranh giảng tranh
-Đọc mẫu câu
b.Đọc SGK( GV đọc mẫu)
Hoạt động 3: ( 12’)Luyện viết vở Tập viết
-HDquy trình viết tư thế ngồi viết
-Theo dõi HS viết: Chấm bài- Nhận xét
Hoạt động 4: ( 10’) Luyện nói:
-Mt: Phát triển lời nói tự nhiên theo nội dung:
Nặn đồ chơi
-Trong tranh vẽ gì?Trong tranh vẽ mấy bạn đang làm gì? HDnói theo tranh.
-Các bạn ấy nặn những con vật gì?
-Thường đồ chơi được nặn bằng gì?
-Em đã nặn được những đồ chơi gì?Trong số các bạn của em , ai nặn được đồ chơi đẹp, giống như thật?
-Em thích nặn đồ chơi không?
-HD nói theo tranh
Hoạt động 2: ( 5’)
+ Tìm thêm tiếng ngoài bài có vần mới.
+Đọc lại b
File đính kèm:
- tuần 11.doc