Giáo án tuần 12 lớp 2 dạy 2 buổi

Lớp 2 Tiết 4: Toán (TT 56)

TÌM SỐ BỊ TRỪ

 I- Mục tiêu:

- Biết cách tìm số bị trừ trong phép trừ khi biết hiệu và số trừ.

 - Áp dụng cách tìm số trừ để giải các bài tập có liên quan. Củng cố kĩ năng vẽ các đoạn thẳng qua các điểm cho trước. Biểu tượng về hai đoạn thẳng cắt nhau.

-Giáo dục các em cẩn thận, chính xác khi làm bài.

- Hỗ trợ: tìm số bị trừ trong phép trừ khi biết hiệu và số trừ, ta lấy hiệu cộng với số trừ.

- HS cả lớp thực hiện làm các BT1(a, b, d, e); BT2(cột 1, 2, 3); BT4.

 - HS khá, giỏi làm thêm các BT còn lại.

 

doc22 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1582 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án tuần 12 lớp 2 dạy 2 buổi, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 12 Thứ hai, ngày 04 tháng 11 năm 2013 Lớp 2 Tiết 4: Toán (TT 56) TÌM SỐ BỊ TRỪ I- Mục tiêu: - Biết cách tìm số bị trừ trong phép trừ khi biết hiệu và số trừ. - Áp dụng cách tìm số trừ để giải các bài tập có liên quan. Củng cố kĩ năng vẽ các đoạn thẳng qua các điểm cho trước. Biểu tượng về hai đoạn thẳng cắt nhau. -Giáo dục các em cẩn thận, chính xác khi làm bài. - Hỗ trợ: tìm số bị trừ trong phép trừ khi biết hiệu và số trừ, ta lấy hiệu cộng với số trừ. - HS cả lớp thực hiện làm các BT1(a, b, d, e); BT2(cột 1, 2, 3); BT4. - HS khá, giỏi làm thêm các BT còn lại. II/- Chuẩn bị: Giấy bìa kẻ 10 ô vuông như phần bài học, kéo. III/-Hoạt động dạy- học: Hoạt động của giáo viên: Hoạt động của học sinh: Ổn định: Hát. Bài cũ: Luyện tập * Gọi 3 em lần lượt thực hiện các yêu cầu sau: Nhận xét sửa sai. 3- Bài mới: Giới thiệu bài Hoạt động 1: Tìm số bị trừ. Bước 1: Thao tác với đd trực quan. H:Làm thế nào biết còn lại 6 ô vuông? H:Hãy nêu các thành phần và kết quả của phép tính 10 - 4 = 6 ? H:Làm thế nào để biết có tất cả 10 ô vuông? Giới thiệu kĩ thuật tính. H:Số ô vuông ban đầu là bao nhiêu? H:Hãy đọc phần tìm x trên bảng? H:Nêu tên gọi của các thành phần và kết quả của phép trừ: x – 4 = 6. H:Vậy muốn tìm số bị trừ x ta làm thế nào? Hoạt động 2 :Luyện tập- Thực hành. Bài 1: Gọi 1 em đọc yêu cầu. -Gọi 1 em lên bảng làm - Cả lớp làm vào bảng con. - Nhận xét sửa sai. Bài 2: Gọi 1 em đọc y/c. - Treo bảng phụ – yêu cầu cả lớp chia thành hai đội mỗi đội 6 em, thi đua lên điền số vào ô trống đội nào điền nhanh đúng đội đó thắng cuộc. - Nhận xét sửa sai. Bài 3:Gọi h/s đọc y/c -Y/C học sinh tự làm. - Gọi 1 em đọc kết quả- nhận xét sửa sai Bài 4:Y/C học sinh tự vẽ- tự ghi tên các điểm 3 em lần lượt thực hiện Theo dõi và trả lời. -Thực hiện phép trừ: 10 - 4 = 6 -Còn lại 6 ô vuông -H/S nêu. 4 + 6 = 10 ô vuông. -Lúc đầu có 10 ô vuông X - 4 = 6 Thực hiện phép cộng : 4 + 6 - Là 10 -H/S đọc - Lần lượt từng em nêu - Lấy hiệu cộng với số trừ. H/ S làm bài -H/S thực hiện theo y/c. Số? -2 -4 -5 7 5 10 6 5 0 - H/S làm bài theo yêu cầu. 4.Củng cố: H: Nhắc lại quy tắc tìm số bị trừ ? - Nhận xét tiết học. 5. Dặn dò: Học thuộc bài đã học. Lớp 1 Tiết 5: Toán (TT 45) LUYỆN TẬP CHUNG I. Mục tiªu : + Giúp học sinh Củng cố về : - Phép cộng, phép trừ trong phạm vi số đó học - Phép cộng, phép trừ với số 0 - Viết phép tính thích hợp với tình huống trong tranh II. Đå dïng : + Tranh bài tập 4a), 4b) + Bộ Thực hành . III. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc : Ho¹t ®éng của GV Ho¹t ®éng của HS 1. Ổn Định : 2. Kiểm tra bài cũ : - Giáo viên gọi học sinh lần lượt đọc. - Bảng cộng trừ từ 2 đến 5 3. Bài mới : a) Giới thiệu bài: GV nêu bằng lời b) Luyện tập Bài 1 : Tính -Cho học sinh làm bài vào vở Bài tập Toán Bài 2. Tính: - Cho học sinh nêu cách làm . - ví dụ : 3 + 1 + 1 = 5 5 – 2 - 2 = 1 - Cho học sinh làm vào vở Bài tập Toán - Giáo viên giúp đỡ học sinh yếu Bài 3 : Điền số thích hợp 2 -Ví dụ : 3 + = 5 1 5 - = 4 - Giáo viên sửa bài trên bảng lớp Bài 4 : Viết phép tính thích hợp - Cho học sinh quan sát nêu bài Toán và phép tính thích hợp - Giáo viên bổ sung, sửa chữa - Giáo viên nhắc nhở học sinh yếu. 4.Củng cố dặn dò : - Tuyên dương học sinh hoạt động tốt - Dặn học sinh ôn lại các bảng cộng trừ . Làm bài tập vở Bài tập Toán . - Xem trước bài hôm sau Nhận xét tiết học + Hát – chuẩn bị đồ dùng học tập - SH lần lượt đọc các bảng cộng trừ - hs nêu yêu cầu - Nêu cách làm bài - Tự làm bài và chữa bài 4 + 1= 5 5 - 2 = 3 2 + 0 = 2 2 + 3 = 5 5 - 3 = 2 4 - 2 = 2 - hs nêu yêu cầu - Tính kết quả 2 số đầu. - Lấy kết quả vừa tìm được cộng (hoặc trừ ) với số còn lại - Học sinh tự làm bài 2 + 2 + 0 = 4 3 - 2 - 1 = 0 4 - 1 - 2 = 1 5 - 3 - 2 = 0 - hs nêu yêu cầu - Học sinh tự nêu cách làm : Dựa trên công thức cộng trừ đã học - Học sinh tự làm bài và chữa bài 0 3 4 - = 1 3 - = 0 0 0 2 + = 2 + 2 = 2 - hs nêu yêu cầu - Học sinh tự nêu cách làm - 4a)Có 2 con vịt . Thêm 2 con vịt .Hỏi có tất cả mấy con vịt ? 2 + 2 = 4 - 4b) Có 4 con hươu cao cổ . Có 1 con bỏ đi . Hỏi còn lại mấy con ? 4 - 1 = 3 -Học sinh ghi phép tính lên bảng con BUỔI CHIỀU Lớp 2 Tiết 1 : Toán lớp 1 Tiết 2: Toán BÀI TẬP CỦNG CỐ KIẾN THỨC VÀ KĨ NĂNG Tiết 1 I.Mục tiêu. -HS củng cố thực hiện phép cộng trong phạm vi 6. - HS nhận biết viết phép tính thông qua trang ảnh: Biết điền thích hợp vào ô trống. II. Đồ dùng dạy học. Vở BT thực hành. Phiếu BT( bài 3). III. Các hoạt động dạy học. Bài 1Tính: (miêng) 5 + 1 = 6 3 + 3 = 6 1 + 5 = 6 3 + 2 = 5 4 + 2 = 6 2 + 4 = 6 6 + 0 = 6 2 + 3 = 5 Bài 2 Tính ( cá nhân) + 3 + 4 + 1 + 2 + 0 2 2 5 4 6 5 6 6 6 6 Bài 3 Tính 1 + 4 + 1 = 6 2 + 2 + 2 = 6 3 + 3 + 0 = 6 Số Bài 3 . ?(nhóm) 1 0 2 5 + = 6 4 + = 6 6 + = 6 5 0 4 1 + = 6 2 + = 6 + 6 = 6 Bài 5 viết phép tính thích hợp (bảng con) 2 + 4 = 6 Củng cố dặn dò về nhà xem lại bài chuẩn bị bài sau . Thứ ba, ngày 05 tháng 11 năm 2013 Lớp 2 Tiết 1: Toán (TT 57) 13 TRỪ ĐI MỘT SỐ: 13 - 5. I. Mục tiêu: Giúp học sinh - Biết thực hiện phép trừ có nhớ dạng :13 -5. Tự lập và học thuộc bảng công thức 13 trừ đi môt số. - Áp dụng phép trừ dạng : 13 -5 để giải các bài Toán có liên quan. - Giáo dục các em cẩn thận chính xác khi làm bài. Hỗ trợ: Đặt tính, cách tính. mượn 1 ở hàng chục và trả sang hàng chục. - Bài tập cần làm: Bài1a, bài 2, bài4. II. Chuẩn bị: Que tính. III. Hoạt động dạy – học. 1/ Ôn định : 2/ Bài cũ : 5-6 phút - 2 em đọc bảng trừ : 12 trừ đi một số 3/ Bài mới : 25-30 phút - GTB –Ghi đề bài *Hoạt động 1:Thực hiện phép trừ dạng 13 –5 và lập bảng trừ -GV hướng dẩn HS lấy 1 bó 1 chục que tính và 3 que tính rời -GV hướng dẫn cách đặt tính theo cột dọc- GV cho HS sử dụng 1 bó 1 chục que tính rồi lập bảng trừ - GV xoá dần bảng kết quả . *Hoạt động 2:Thực hành Bài 1: Tính nhẩm - GV nhận xét sửa sai Hát -HS đọc bài -HS tự nêu các cách lấy ra 5 que tính -HS cùng thực hành 13 – 5 = 8 -HS đọc “13 trừ 5 bằng 8 “ -Trước hết viết 13 sau đó viết 5 thẳng cột với 3 viết dấu phép tính rồi kẻ vạch ngang 13 –4 =9 13 –7 =6 13 –5 = 8 13 –8 =5 13 –6 =7 13 –9 = 4 -HS đọc thuộc bảng trừ - HS tự làm bài - 1 em lên bảng sửa bài H. Em có nhận xét gì về hai phép tính 13 –9 = 4 13 – 4 = 9 Bài 2:-GV cho HS làm bảng con -GV nhận xét sửa sai Bài 3: Đặt tính rồi tính hiệu ,biết số bị trừ và số trừ lần lượt -Bài 4: Bài Toán H .Bài Toán cho biết gì ? H .Bài Toán hỏi gì ? - GV chấm bài nhận xét -Lấy 13 –4 = 9 Lấy 13 –9 = 4 (lấy tổng trừ đi một số hạng kia .) -2 em lên bảng cả lớp làm bảng con HS nêu cách đặt tính và tính HS đọc đề Toán Tìm hiểu đề – Tóm tắt rồi giải Tóm tắt : Cửa hàng có: 13 xe đạp Đã bán : 6 xe đạp Còn : ……xe đạp ? 4/Củng cố dặn dò : 2-3 phút - GV nhận xét tiết học Về nhà xem lại bài Lớp1 Tiết 4: Toán (TT46) PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 6 I. Mục tiªu : + Giúp học sinh : - Tiếp tục củng cố khái niệm phép cộng - Thành lập và ghi nhớ bảng cộng trong phạm vi 6 - Biết làm tính cộng trong phạm vi 6 II. Đå dïng: + Các mô hình giống SGK( 6 tam giác, 6 hình vuông, 6 hình tròn ) + Bộ thực hành III. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc : Ho¹t ®éng của HS Ho¹t ®éng của HS 1. Ổn Định : 2. Kiểm tra bài cũ : + Gọi học sinh đọc lại các bảng cộng trừ từ 2- 5 3. Bài mới : a) Giíi thiệu bµi: GV nªu b»ng lêi vµ ghi ®Çu bµi b)Giới thiệu phép cộng trong pham vi 6 - Hình thành các phép tính - Treo tranh cho học sinh quan sát và nêu bài Toán - Cho học sinh đếm số hình tam giác ở cả 2 nhóm rồi nêu câu trả lời - Gợi ý 5 và 1 là 6 - Giáo viên viết : 5 + 1 = 6 (bảng lớp ) - Hướng dẫn học sinh quan sát 5 hình tam giác với 1 hình tam giác cũng giống như 1 hình tam giác với 5 hình tam giác đọc đó 5 cộng 1 cũng bằng 1 + 5 - Giáo viên Viết : 1 + 5 = 6 - Gọi học sinh đọc lại 2 phép tính - Hướng dẫn học sinh hình thành các công thức : 4 + 2 = 6 , 2 + 4 = 6 , 3 + 3 = 6 (tiến hành tương tự như trên ) - Học công thức - Gọi học sinh đọc bảng cộng - Học thuộc theo phương pháp xoá dần - GV hỏi miệng : 4 + 2 = ? , 3 + ? = 6 5 + 1 = ? , ? + 5 = 6 3 : Thực hành Bài 1 : Tính ( theo cột dọc ) - Gäi HS nªu ®ặt tÝnh Bài 2. Tính: - Cho học sinh làm bài tập vào vở Bài tập Toán . - Gọi 1 em chữa bài chung Bài 3 . Tính: - Gọi từng học sinh nêu cách làm và làm bài Bài 4 : viết phép tính thích hợp - Học sinh quan sát tranh và nêu bài Toán và phép tính phù hợp - Giáo viên nhận xét, bổ sung sửa chữa bài Toán cho hoàn chỉnh 4.Củng cố dặn dò : - Hôm nay em học bài gì ? - Đọc lại bảng cộng phạm vi 6 - Tuyên dương học sinh hoạt động tốt - Dặn học sinh về học thuộc bảng cộng hoàn thành bài tập ở vở Bài tập . Nhận xét tiết học + Hát – chuẩn bị đồ dùng học tập - SH lần lượt đọc các bảng cộng trừ - Học sinh lần lượt lặp lại đầu bài . -Nhóm bên trái có 5 hình tam giác. Nhóm bên phải có 1 hình tam giác. Hỏi có tất cả mấy hình tam giác ? 5 hình tam giác thêm 1 hình tam giác là 6 hình tam giác - Học sinh viết số 6 vào phép tính bên trái của hình vẽ trong sách gk - HS lần lượt đọc lại :5 + 1 = 6 - Học sinh tự viết số 6 vào chỗ chấm - HS ®äc cn - ®t - 10 em đọc - Học sinh đọc- §T nhiều lần cho đến khi thuộc công thức - Học sinh trả lời nhanh - HS nªu yªu cÇu - Học sinh nêu cách làm - Học sinh làm bài vào bảng con + 5 + 2 + 3 + 1 + 4 + 0 1 4 3 5 2 6 6 6 6 6 6 6 - HS nªu yªu cÇu - Học sinh nêu cách làm 4 + 2 = 6 5 + 1 = 6 5 + 0 = 5 2 + 4 = 6 1 + 5 = 6 0 + 5 = 5 - HS nªu yªu cÇu - Học sinh nêu cách làm - Cho học sinh tự làm bài 4 + 1 + 1 = 6 5 + 1 + 0 = 6 2 + 2 +2 = 6 3 + 2 + 1 = 6 4 + 0 + 2 =6 3 + 3 + 0 = 6 - HS nªu yªu cÇu - Học sinh nêu cách làm - 4a) Có 4 con chim thêm 2 con chim . Hỏi có tất cả mấy con chim ? 4 + 2 = 6 - 4b)Có 3 ô tô màu trắng và 3 ô tô màu xanh .Hỏi có tất cả bao nhiêu ô tô ? 3 + 3 = 6 BUỔI CHIỀU Lớp 2 Tiết 1: Toán BÀI TẬP CỦNG CỐ KIẾN THỨC VÀ KĨ NĂNG Tiêt 2 I.Mục tiêu. -Củng cố cho hs hs cách đặt tính và tính; Cách tìm số hạng , số bị trừ chưa biết. - HS biết nối phép tính với kết quả tương ứng. Biết giải BT có lời văn. II. Đồ dùng dạy học. Vở BT thực hành. Phiếu BT( bài 1, 5). III. Các hoạt động dạy học. Bài 1 Nối( theo mẫu) : ( Nhóm) 13 - 6 13 - 9 13 - 7 13 - 4 13 - 8 13 - 5 4 5 7 6 8 9 Bài 1 Đặt tính rồi tính, biết số bị trừ và số trừ lần lượt là (bảng con) a. - 23 b. - 53 c. - 43 d. - 93 7 8 15 39 16 45 28 54 Bài 3 Tìm x (Cặp đôi) a. x + 9 = 63 b. x - 16 = 8 x = 63 - 9 x = 8 + 16 x = 54 x = 24 Bài 4 ( nhóm) Cô giáo có 53 chiếc bút chì, cô giáo đã phát 26 chiếc. Hỏi cô giáo còn bao nhiêu chiếc bút chì? Bài giải Số bút chì cô giáo còn lại là: 53 - 26 = 27 ( bút chì) Đáp số : 27 bút chì. Bài 5 Vẽ theo mẫu ; sách giáo khoa Củng cố dặn dò Về nhà xem lại bài chuẩn bị bài sau Lớp 1 Tiết 2: Toán ÔN LUYỆN I. Mục tiêu : + Giúp học sinh : - Tiếp tục củng cố khái niệm phép cộng - Thành lập và ghi nhớ bảng cộng trong phạm vi 6 - Biết làm tính cộng trong phạm vi 6 -ViÕt vë « ly. II. Đå dïng: VBT III. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc : 1. Kiểm tra bµi cũ: KTvë bµi tËp HS 2. Bµi míi: a) Giíi thiệu bµi: GV nªu b»ng lêi b) Luyện tËp Bµi 1.TÝnh: + 5 + 4 + 3 + 2 + 1 + 0 1 2 3 4 5 6 6 6 6 6 6 6 Bµi 2. TÝnh: 5 + 1 = 6 4 + 2 = 6 3 + 3 = 6 6 + 0 = 6 1 + 5 = 6 2 + 4 = 6 2 + 2 = 4 0 + 6 = 6 Bµi 3. TÝnh: 1 + 4 + 1 = 6 0 + 5 + 1 = 6 2 + 2 + 2 = 6 1 + 3 + 2 = 6 2 + 4 + 0 = 6 3 + 3 + 0 = 6 Bµi 4. ViÕt phÐp tÝnh thÝch hợp: Dùa vµo h×nh vÏ trong vë BT. 4 + 2 = 6 3 + 3 = 6 Bµi 5. VÏ thªm chÊm trßn thÝch hợp: 6 3 3 2 4 6 + = + = 4.Củng cố dặn dò : - Đọc lại bảng cộng phạm vi 6 Nhận xét tiết học.- Tuyên dương học tốt - Dặn học sinh về học thuộc bảng cộng Nhận xét tiết học Thứ tư ngày 06 tháng 11 năm 2013 Lớp 2 Tiết 2: Toán (TT 58) 33 – 5 I.Mục tiêu: Giúp học sinh: - Biết thực hiện phép trừ có nhớ dạng 33-5 -Áp dụng phép trừ dạng 33-5 để giải các bài Toán có liên quan. Cũng cố biểu tượng về hai đoạn thẳng cắt nhau, điểm. -Giáo dục các em cẩn thận chính xác khi làm bài. -Hỗ trợ: Thực hiện phép trừ có nhớ. -Bài tập cần làm: Bài 1, bài 2a, bài 3a,b. II.Chuẩn bị : Que tính. III. Hoạt động dạy – học. Hoạt động của giáo viên. Hoạt động của học sinh . 1. Ổn định :Hát . 2.Bài cũ: 13 trừ đi một số. -Y/ C học sinh làm bài tập sau : * Điền số vào ô trống: `* Nối phép tính với kết quả đúng. 13 -8; 13 -7 ; 13 - 5. -Nhận xét –sửa sai. 3. Bài mới: Giới thiệu bài – Ghi đầu bài . Hoạt động 1: Giới thiệu phép trừ 33 -5. Bước 1: Nêu bài Toán . Có 33 que tính, bớt 5 que tính. Hỏi còn lại bao nhiêu que tính? H: Muốn biết còn lại bao nhiêu que tính ta phải làm như thế nào? Bước 2: Đi tìm kết quả. -Yêu cầu sử dụng que tính để tìm kết quả và thông báo. H: Nêu cách bớt? Bước 3: Đặt tính và thực hiện kết quả. -Yêu cầu một em lên bảng đặt tính và thực hiện phép tính. Cả lớp làm bảng gài. Y/C nhắc lại cách làm. Hoạt động2: Luyện tập- Thực hành. Bài 1: Gọi 1 em đọc y/c H. Nêu cách thực hiện phép tính 63 – 9? - Y/C h s inh tự làm bài. Bài 2: Gọi 1 em đọc yêu cầu . H.Nêu cách làm? - Gọi 3 em lên bảng làm – cả lớp làm bảng con -Nhận xét sửa sai. Bài 3: Gọi học sinh đọc đề bài. H: Muốn tìm số bị trừ ta làm thế nào? H: Muốn tìm số hạng chưa biết ta làm thế nào? - Gọi một em lên bảng làm bài – Cả lớp làm bài vào vở. - Nhận xét sửa sai. Bài 4: Gọi học sinh đọc yêu cầu bài 4. - Gọi 1 em lên bảng thực hiện. - Y/ C các em tự làm bài vào vở. - Nhận xét sửa sai. học sinh làm bài tập -Nhận xét –sửa sai. -Nghe và nhắc lại bài Toán. -Thực hiện phép trừ 33-5 - Thao tác trên que tính - Viết 33 rồi viết 5 thẳng với 3 viết dấu trừ kẻ vạch ngang. - 3 không trừ được 5 lấy: - 13 trừ 5 bằng 8 viết 8 nhớ 1; 3 trừ 1 bằng 2 viết 2 H/S nêu y/c và nêu cách thực hiên phép tính. - Học sinh làm bài rồi đọc kết quả trước lớp. - Muốn tìm hiệu ta lấy số bị trừ trừ đi số trừ . -H/S làm bài theo yêu cầu - Muốn tìm số bị trừ ta lấy hiệu cộng với số trừ. - Muốn tìm số hạng chưa biết ta lấy tổng trừ đi số hạng kia. X + 6 = 33 X – 5 = 53 X = 33 - 6 X = 53 + 5 X = 27 X=58 - Học sinh đọc 4. Củng cố: 2-3 phút - Nhắc lại cách thực hiện phép tính 33 - 5 ? - Nhận xét tiết học. 5. Dặn dò: Ôn lại bài đã học. Lớp1 TiÕt 4 : Toán(TT 47) PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 6 I. Mục tiªu : + Giúp học sinh : - Tiếp tục củng cố khái niệm phép trừ - Thành lập và ghi nhớ bảng trừ trong phạm vi 6 - Biết làm tính trừ trong phạm vi 6 II. Đå dïng: VBT III. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc: 1. kiểm tra bµi cũ: KTvë bµi tËp HS 2. Bµi míi: a) Giíi thiệu bµi: GV nªu b»ng lêi b) Luyện tËp Bµi 1.TÝnh: - 6 - 6 - 6 - 6 - 6 - 6 5 4 3 2 1 0 1 2 3 4 5 6 Bµi 2. ViÕt sè thÝch hợp vµo chç chÊm: 5 + 1 = 6 4 + 2 = 6 3 + 3 = 6 1 + 5 = 6 2 + 4 = 6 3 + 3 = 6 6 - 5 = 1 6 - 2 = 4 6 - 3 = 3 6 - 1 = 5 6 - 4 = 2 6 - 3 = 3 Bµi 3. TÝnh: 6 - 5 - 1 = 0 6 - 4 - 2 = 0 6 - 3 - 3 = 0 6 - 1 - 5 = 0 6 - 2 - 4 = 0 6 - 6 = 0 Bµi 4. ViÕt phÐp tÝnh thÝch hợp: Dùa vµo h×nh vÏ trong vë BT a) b) 6 - 2 = 4 6 - 1 = 5 Bµi 5. §iền dÊu >, <, = 6 - 5 < 6 6 - 1 = 4 + 1 6 - 4 > 1 5 - 3 > 5 - 2 5 - 2 = 3 6 - 3 < 6 - 2 4.Củng cố dặn dò : - Gọi 3 học sinh đọc lại bảng trừ phạm vi 6 - Tuyên dương học sinh hoạt động tốt - Dặn học sinh về học thuộc bảng cộng trừ 6. - Chuẩn bị bài hôm sau. Nhận xét tiết học BUỔI CHIỀU lớp 1 Tiết 1: Toán BÀI TẬP CỦNG CỐ KIẾN THỨC VÀ KĨ NĂNG Tiết 2 I.Mục tiêu. - Giúp hs biết vận dụng bảng trừ 6 để làm BT. II. Các hoạt động dạy học. Bài 1 Tính (bảng con) - 6 - 6 - 6 - 6 + 6 4 3 2 5 6 2 3 4 1 0 Bài 2 Tính. (nhóm) 4 + 2 = 6 5 + 1 = 6 3 + 3 = 6 2 + 4 = 6 1 + 5 = 6 6 - 3 = 3 6 - 4 = 2 6 - 5 = 1 6 - 6 = 0 6 - 2 = 4 6 - 1 = 5 6 - 0 = 6 Số Bài 3 . ? (cặp đôi) 5 6 4 6 - = 1 6 - = 2 6 - = 0 Bài 4: Viết phép tính thích hợp: 6 - 2 = 4 Củng cố dặn dò về nhà xem lại bài chuẩn bị bài sau . Lớp 2 Tiết 2: Toán LUYỆN TOÁN I Mục tiêu 1. Kiến thức: - Củng cố cách tìm SBT và giải Toán có lời văn 2. Kỹ năng : - Rèn KN tìm SBT và trình bày bài 3. Thái độ : - GD HS ý thức tự giác học tập. II Đồ dùng dạy học: Phiếu HT III Các hoạt động dạy học: 1. Ổn ®Þnh tæ chøc: 2. KiÓm tra bµi cò:- §äc b¶ng trõ 11? 3. Bµi míi: Ho¹t ®éng cña thÇy H­íng dÉn lµm bµi tËp Bµi 1 - x lµ thµnh phÇn nµo cña phÐp trõ? - Muèn t×m x ta lµm ntn? Bµi 2: - Sè cÇn ®iÒn vµo « trèng lµ thµnh phÇn nµo cña phÐp trõ? - Lµm ntn ®Ó t×m ®­îc sè ®ã? Bµi 4: - §Ó vÏ ®o¹n th¼ng cÇn nèi mÊy ®iÓm? - Ta cÇn vÏ mÊy ®o¹n th¼ng? §ã lµ §T nµo? C¾t nhau t¹i mÊy ®iÓm ? 4. Cñng cè: * Trß ch¬i: Ai nhanh h¬n? x - 20 = 30 5.DÆn dß: ¤n l¹i bµi. - H¸t - HS ®äc - NhËn xÐt Ho¹t ®éng cña trß Lµm vµo vë BT - HS nªu x- 4 = 8 x- 10 = 25 x = 8 + 4 x = 25 + 10 x = 12 x= 35 - Líp lµm vµo vở bµi tËp. - HS nªu - LÊy hiÖu céng ST VD: 15 + 34 = 49 35 + 27 = 62 - HS thùc hµnh vÏ trªn b¶ng Lớp 2 Tiết 3: HĐNGLL (TT12) CA HÁT MỪNG NGÀY 20 THÁNG 11 I. Mục tiªu gi¸o dục: Giúp HS : - Hiểu ý nghÜa ngµy nhµ gi¸o Việt Nam 20 - 11. - KÝnh träng, biÕt ¬n c¸c thÇy c« gi¸o vµ t«n vinh nhµ gi¸o . - Cã nh÷ng hµnh ®éng có thể thể hiện sù biÕt ¬n c¸c thÇy gi¸o, c« gi¸o vµ thùc hiện tèt yªu cÇu gi¸o dục của nhµ tr­êng . II. Néi dung vµ h×nh thøc ho¹t ®éng : 1. Néi dung : - ý nghÜa ngµy nhµ gi¸o Việt Nam 20 -11 - Chúc mõng vµ tặng hoa c¸c thÇy gi¸o c« gi¸o. - T©m sù về t×nh c¶m thÇy trß. - V¨n nghệ chµo mõng ngµy Nhµ gi¸o Việt Nam . 2. H×nh thøc: Chúc mõng tặng hoa, t©m sù , ca h¸t, kể chuyện, giao l­u vui vẻ, th©n mËt gi÷a GV vµ HS . III. ChuÈn bÞ : - H­íng dÉn c¶ líp s­u tÇm, häc h¸t , ng©m th¬, kể chuyện về c«ng ¬n của c¸c thÇy gi¸o, c« gi¸o vµ t×nh c¶m thÇy trß . IV. TiÕn hµnh ho¹t ®éng: 1. Khëi ®éng : H¸t tËp thể Ng­êi ®iều khiển: Líp phã v¨n nghệ. 2. TiÕn hµnh ho¹t ®éng: 15' Ng­êi ®iều khiển: Líp phã v¨n nghệ. Néi dung ho¹t ®éng: GV chủ nhiệm tuyªn bè lÝ do vµ giíi thiệu kÕ ho¹ch thùc hiện . - §äc lêi chúc mõng . - Tặng hoa c¸c thÇy c« gi¸o . 3.Giao l­u v¨n nghệ: 25' Lớp trưởng ®iều khiển buổi giao l­u vµ liªn hoan v¨n nghệ . + LÇn l­ợt mêi c¸c tiÕt mục v¨n nghệ của c¸c tổ ®· chuÈn bÞ . - KÕt thúc phÇn v¨n nghệ vµ giao l­u b»ng mét bµi h¸t tËp thể . V. KÕt thúc ho¹t ®éng : - HS chúc søc khoẻ vµ chúc mõng c¸c thÇy c« gi¸o nh©n Ngµy Nhµ gi¸o Việt Nam 20 -11. - Chúc c¸c b¹n vui, khoẻ, tiÕp tục häc tËp tèt ®ể ®ền ®¸p c«ng ¬n của c¸c thÇy c« gi¸o . Thứ năm ngày 07 tháng 11 năm 2013 Lớp 2 Tiết 2: Toán (TT 59) 53 – 15. I.Mục tiêu: Giúp học sinh: -Biết thực hiện phép trừ có nhớ dạng : 53-15. - Áp dụng phép trừ dạng 53 -15 để giải các bài Toán có liên quan. -Giáo dục các em cẩn thận chính xác khi làm bài. Hỗ trợ: Giúp HS biết đặt tính , tính, phép trừ có nhớ. - Bài tập cần làm: Bài 1 dòng 1, bài 2, bài 3a, bài 4. II.Chuẩn bị: Que tính. III. Hoạt động dạy – học. 1.Ổn định : 2.Bài cũ : 5-6 phút- 2 em lên bảng làm bài tập 9 + x = 33 x –6 = 46 x = 33 –9 x = 46 + 6 x = 24 x = 52 -GV nhận xét cho điểm 3.Bài mới : 25-30 phút- GTB –Ghi đề bài *Hoạt động 1:Tìm kết quả của phép trừ 53 – 15. -GV cho hs lấy 5 bó 1 chục que tính và 3 que tính rời -GV nêu vấn đề: Có 53 que tính (giơ 5 bó 1 chục que tính và 3 que tính rời rồi viết lên bảng số 53 Hát 2 em lên bảng làm -HS nhắc đề bài HS nêu các cách tính khác nhau -Muốn lấy 15 que tính trước hết lấy đi 3 que tính rời rồi tháo 1 bó 1 chục que tính ,lấy tiếp 2 que tính nữa H .Làm thế nào để lấy đi 15 que tính H: 53 – 15 = ? -GV hướng dẫn đặt tính theo cột dọc: Cột đơn vị thẳng đơn vị, cột chục thẳng với cột chục. *Hoạt động 2 : Thực hành Bài 1: Tính -GV nhận xét. Bài 2: Đặt tính rồi tính hiệu biết số bị trừ và số trừ lần lượt là: a)53 và 24 b)83 và 39 c)53 và 17 -GV nhận xét sửa sai. Bài 3: Tìm x Bài 4: Vẽ hình theo mẫu -GV cho HS nhìn kĩ mẫu rồi lần lượt chấm từng điểm vào vở. -GV theo dõi. -Chấm 5 – 7 bài. Nhận xét. 53 – 15 = 38 53 .3 không trừ được 8 lấy 13 trừ 15 5 bằng 8 viết 8 nhớ 1. 38 .1 thêm 1 bằng 2,5 trừ 2 bằng 3 viết 3. - 2 em lên bảng, cả lớp làm bảng con. -HS nêu yêu cầu -HS nêu cách đặt tính rồi tính-2 em lên bảng. -HS nhắc lại cách tìm số bị trừ và số hạng chưa biết. -2 em lên bảng, cả lớp làm vào vở. -HS quan sát mẫu, lần lượt chấm từng điểm vào vở, dùng thước kẻ và nối các điểm để có hình vuông. 4. Củng cố: 2-3 phút- Y/c học sinh nối tiếp nhau nhắc lại cách thực hiện phép tính 53- 15? -Nhận xét tiết học 5- Dặn dò: Ôn tập lại bài đã học. Lớp 1 Tiết 4: Toán (TT48) LUYỆN TẬP I. Mục tiªu : + Giúp học sinh : - Củng cố về phép tính cộng , trừ trong phạm vi 6 . II. Đå dïng : VBT III. c¸c ho¹t ®éng d¹y häc : 1. kiểm tra bµi cị: KT vë bµi tËp HS 2. Bµi míi: a) Giíi thiệu bµi: GV nªu b»ng lêi b) Luyện tËp Bµi 1.TÝnh: - 6 + 0 - 6 + 2 - 6 - 6 0 6 4 4 2 1 6 6 2 6 4 5 Bµi 2. TÝnh: 6 - 3 – 1 = 2 1 + 3 + 2 = 6 6 - 3 – 1 = 2 6 - 3 - 2 = 2 3 + 1 + 2 = 6 6 - 1 - 3 = 2 Bµi 3. §iền dÊu >, <, = 2 + 3 5 6 - 0 > 4 2 + 4 = 6 3 + 2 = 5 6 - 2 = 4 Bµi 4. ViÕt sè thÝch hợp vµo chç chÊm: 3 + 2 = 6 3 + 3 = 6 5 + 1 = 6 1 + 5 = 6 3 + 1 = 4 6 + 0 = 6 Bµi 5. ViÕt phÐp tÝnh thÝch hợp: Dùa vµo h×nh vÏ trong sgk. 6 - 3 = 3 4. Củng cố dặn dò : - Cho học sinh đọc ĐT bảng cộng trừ phạm vi 6 - Dặn học sinh về học thuộc các bảng cộng trừ . - Chuẩn bị bài hôm sau BUỔI CHIỀU Lớp 2 Tiết 1: Luyện Toán I Mục tiêu: 1. Kiến thức: Củng cố cách đặt tính và tính dạng: 13 - 5; 33 - 5; 53 - 15 và giải Toán có lời văn. 2. Kỹ năng : - Rèn KN làm tính và giải Toán 3. Thái độ: - GD HS chăm học II Đồ dùng dạy học: - Giáo viên :- Phiếu HT - Học sinh:- Vở BTT III. Các hoạt động dạy học : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.ổn định tổ chức: 2. kiểm tra bài cũ: 3. Luyện tập: Bài 1( 60): Tính nhẩm Bài 2:- x là thành phần nào chưa biết của phép cộng? phép trừ? - Muốn tìm x ta làm ntn? - Chấm - chữa bài Bài 3 - Bài Toán thuộc loại Toán nào - Cách giải? Nhận xét chữa bài. 4.Củng cố: - Đọc bảng trừ: 13 trừ đi một số" - Cách tìm số hạng trong một tổng? 5. Dặn dò : Về nhà ôn lại bài - Hát - HS nêu miệmg - Nhận xét 13 - 4 = 9 13 - 7 = 6 13 - 5 = 8 13 - 8 = 5 13 - 6 = 7 13 - 9 = 4 - HS nêu - Làm VBT x - 27 = 45 100 - x = 36 x = 45 + 27 x = 100- 36 x = 72 x = 64 - Chữa bài - HS đọc yêu cầu - Lớp làm vào vở - HS nêu - Nhận xét. Bài giải Trường có số thầy giáo là: 53 - 18 = 35( thầy giáo) Đáp số: 35 thầy giáo Lớp 1 Tiết 3: Toán ÔN LUYỆN I. Mục tiêu : + Giúp học sinh : - Củng cố về phép tính cộng , trừ trong phạm vi 6 . II. Đồ dùng : VBT III. các hoạt động dạy học : 1. kiểm tra bài cũ: KTvở bài tập HS 2. Bài mới: a) Giới thiệu bài: GV nêu bằng lời b) Luyện tập Bài 1.Tính: - 6 + 0 - 6 + 2 - 6 - 6 0 6 4 4 2 1 6 6 2 6 4 5 Bài 2. Tính: 6 - 3 – 1 = 2 1 + 3 + 2 = 6 6 - 3 – 1 = 2 6 - 3 - 2 = 2 3 + 1 + 2 = 6 6 - 1 - 3 = 2 Bài 3. Điền dấu >, <, = 2 + 3 5 6 - 0 > 4 2 + 4 = 6 3 + 2 = 5 6 - 2 = 4 Bài 4. Viết số thích hợp vào chỗ chấm: 4 + 2 = 6 3 + 3 = 6 5 + 1 = 6 1 + 5 = 6 3 + 1 = 4 6 + 0 = 6 Bài 5. Viết phép tính thích hợp: Dựa vào hình vẽ trong vở BT 6 - 3 = 3 4. Củng cố dặn dò : - Cho học sinh đọc ĐT bảng cộng, trừ phạm vi 6 - Dặn học sinh về học thuộc các bảng cộng trừ . - Chuẩn bị bài hôm sau TRÌNH BÀY BÀI TRONG VỞ Ô LY Bài 1.Tính: - 6 - 6 - 6 - 6 - 6 - 6 5 4 3 2 1 0 1 2 3 4 5 6 Bài 2. Tính: 5 + 1 = 6 4 + 2 = 6 3 + 3 = 6 1 + 5 = 6 2 + 4 = 6 3 + 3 = 6 6 - 5 = 1 6 - 2 = 4 6 - 3 = 3 6 - 1 = 5 6 - 4 = 2 6 - 3 = 3 Thứ sáu ngày 08 tháng 11 năm 2013 Lớp 1 Tiết 1: Thể dục(TT 12) Bài 12: THỂ DỤC RÈN LUYỆN TƯ THẾ CƠ BẢN TRÒ CHƠI I. Mục tiêu: - Biết cách thực hiện tư thế đứng cơ bản và đứng đưa 2 tay ra trước, đứng đưa 2 tay dang ngang và đứng đưa 2 tay lên cao chếch chữ V - Biết cách thực hiện tư thế đứng kiễng gót, hai tay chống hông - Học động tác đứng đưa 1 chân ra sau, hai tay giơ cao thẳng hướng. - Ôn trò chơi “Chuyền bóng tiếp sức”. II. Địa điểm, phương tiện: - Địa diểm: Trên sân trường. - Phương tiện: GV chuẩn bị 1 còi. III.Nội dung và phương pháp lên lớp: Néi dung §L Ph­¬ng ph¸p

File đính kèm:

  • docGA 2 TUẦN 12 (2 BUỔI).doc